Chung sức cùng miền Trung

Minh Nhật-Thứ ba, ngày 03/12/2013 09:37 GMT+7

 Với tinh thần “lá lành đùm lá rách” và đồng lòng hướng về miền Trung ruột thịt, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam vừa đến thăm và trao tặng đồng bào vùng lũ Quảng Bình những phần quà từ thiện đầy ý nghĩa.

Ngày 30/11/2013, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tổ chức khai trương Chi nhánh Quảng Bình tại địa chỉ số 01 Trần Hưng Đạo, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Tham dự buổi lễ có Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Văn Bình, lãnh đạo các Vụ thuộc NHNN Việt Nam và đại diện các cơ quan Nhà nước, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Nhân dịp này, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã đại diện ngành Ngân hàng đến thăm và tặng quà cho đồng bào tỉnh Quảng Bình với mong muốn cùng chia sẻ, giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tại lễ khai trương, Thống đốc Nguyễn Văn Bình thay mặt cho ngành ngân hàng trao tặng 300 chiếc ti vi cho người dân chịu nhiều thiệt hại trong đợt bão lũ vừa qua. Đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình đã nhận quà. Đồng thời, TS. Nguyễn Đức Hưởng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT kiêm Phó Chủ tịch Quỹ Tấm lòng Việt (VTV) - đã đại diện chương trình “1000 tỷ về quê” trao tặng 10 tấn gạo, trị giá tương đương 150 triệu cho người dân tỉnh Quảng Bình.



Thống đốc cùng đoàn làm việc cũng đã đến thăm Ban Giám hiệu và học sinh trường Mầm non Phú Hải (Phường Phú Hải, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) – ngôi trường đạt chuẩn quốc gia từ năm 2011, hai năm liền đạt trường Tiên tiến Xuất sắc cấp tỉnh. Trong lốc xoáy hồi đầu tháng 10 vừa qua, trường Mầm non Phú Hải đã bị hư hỏng nặng, cổng trường bị hỏng, đồ dùng và dụng cụ học sinh cũng bị phá tan tành…

Thống đốc đã đại diện ngành ngân hàng trao tặng 400 triệu đồng hỗ trợ nhà trường khắc phục những thiệt hại do lốc xoáy gây ra như xây lại cổng trường, hỗ trợ một số trang thiết bị học tập và vui chơi ngoài trời cho các bé. Việc tu sửa, phục hồi các hạng mục cơ sở vật chất bị hư hỏng sẽ giúp trường Mầm non Phú Hải hoạt động trở lại bình thường và đủ tiêu chuẩn về hạ tầng, đáp ứng đủ tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia mức độ 1 liên tục trong 3 năm.

Cùng ngày, Thống đốc cùng đoàn làm việc cũng trực tiếp tới thăm hỏi một số gia đình nghèo, bị thiệt hại nặng nhất tại xã Quảng Phúc (Huyện Quảng Trạch). Tại đây, Thống đốc NHNNVN đã chỉ đạo Ngân hàng Agribank và các Tổ chức tín dụng xử lý các khoản vay của nông dân bị thiệt hại nặng nề sau bão lũ, đồng thời tặng quà cứu trợ cho nhân dân xã Quảng Phúc - huyện Quảng Trạch (tương đương 15 tấn gạo và tiền mặt cho 350 hộ dân).

Hoạt động từ thiện từ lâu đã được xác định là hoạt động xuyên suốt, gắn liền với sự phát triển của LienVietPostBank. Kể từ ngày thành lập (tháng 05/2008) đến nay, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam đã khởi xướng và triển khai một chương trình hoạt động xã hội đặc biệt, đó là chương trình Về quê. Đây là chương trình có tổng giá trị tài trợ quy mô lớn, với các hoạt động xã hội đa dạng như tài trợ, giúp đỡ, hỗ trợ phát triển cho các đối tượng hưởng lợi là các cá nhân, hộ gia đình, địa phương khó khăn tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Tổng số tiền đã thực hiện cho các hoạt động xã hội trong chương trình Về quê sau 5 năm đã vượt 700 tỷ đồng (chưa kể số tiền từ thiện rất lớn từ các cổ đông sáng lập). Qua đó, hàng nghìn trường hợp cá nhân, hộ gia đình cũng như các địa phương khó khăn đã được hỗ trợ phát triển, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong lòng người dân trên khắp đất nước. Để chương trình hỗ trợ được nhiều địa phương và hoàn cảnh hơn nữa, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Quỹ Tấm lòng Việt xác định mục tiêu của chương trình là 1000 tỷ đồng đến năm 2015.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước