Nhờ Ngân hàng, nhờ VTV, "Uốc Cúp" đã về đến nhà tôi!

Quang Thái-Thứ hai, ngày 14/07/2014 10:46 GMT+7

Hành trình hướng đến “1000 tỷ về quê” vẫn đang đi đến khắp mọi miền của đất nước, tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình là đồng hành với những người dân nghèo. Trong hành trình ấy, nhiều món quà đã được trao đến những người dân. Bài viết dưới đây có trích đăng tâm sự của một người mẹ, khi lần đầu tiên chứng kiến con mình được xem bóng đá qua chiếc tivi mới...

Trong tháng 6, tháng 7, với việc VTV có bản quyền của World Cup 2014, khán giả truyền hình cả nước lại được đắm chìm trong men say của bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh, để được phiêu du cùng cảm xúc và sống trọn vẹn với đam mê trong từng đường bóng, từng pha ghi bàn.

‘ Đại diện Liên Việt tặng ti vi cho tỉnh Thái Bình

Mỗi mùa World Cup, những kí ức lại sống dậy trong tim của những người yêu trái bóng tròn. Espana 1982, Italia đánh bại Đức để lên ngôi vô địch; Mexico 1986 với chiến thắng của Argentina; Italia 1990 với sự lên ngôi của Đức… Kí ức về những kì World Cup khó quên trong những câu chuyện của đạo diễn Doãn Hoàng Giang, BLV Đình Khải, BLV Quang Huy, nhà báo Anh Ngọc và của những tín đồ bóng đá khác, luôn nhắc đến cái tivi.

“Cái tivi” thời những năm 1980 là một vật dụng xa xỉ, có giá trị nhất trong nhà. Nó lại càng quý giá hơn khi vào mùa bóng đá, cả khu tập thể chỉ lác đác 1 - 2 nhà có tivi. Mỗi trận bóng đá là hàng xóm cả khu kéo đến xem, đông chật cả nhà. Đợi mãi thì có thông báo “do trục trặc kĩ thuật, trận đấu không được tường thuật”, hoặc đang xem thì mất điện, đang xem thì tivi bị nhiễu, phải trèo lên nóc nhà xoay ăng-ten… Những kỉ niệm khó quên của một thời còn nhiều khó khăn thiếu thốn.

Kể từ những năm 1980 ấy, hơn 30 năm đã trôi qua, chiếc tivi giờ đây đã trở thành một vật dụng phổ biến, một hộ gia đình có đến vài chiếc tivi. Đến mùa bóng đá, các CĐV tập trung lại để cùng xem 1 trận bóng đá, là để vui, để chia sẻ và cổ vũ đội bóng mình yêu thích, chứ chẳng hề còn chuyện phải sang ngó nhờ nhà hàng xóm để được cái diễm phúc nhìn Maradona thi đấu ở một nơi cách xa nửa vòng Trái Đất. World Cup giờ đây đã ở “trong tầm tay” với từng nhà, từng người.

‘ Những chương trình truyền hình luôn thu hút được các em nhỏ

“Thằng cu Tí nhà tôi nó mê bóng đá lắm cô chú ạ. Trước nó theo tụi nhỏ đi đá bóng ở sân ngoài bãi ấy, rồi thì cứ suốt ngày bóng với bánh, nó còn bảo nó mơ được trở thành cầu thủ bóng đá, thành ngôi sao bóng đá. Ông chồng tôi cũng mê bóng đá lắm. Hai bố con nó chỉ ước có cái tivi. Mà cơ khổ, chồng tôi chẳng may mắc bệnh, ốm đau liên miên, mấy năm nay mất mùa, thuốc thang cho chồng, chạy ăn từng bữa lo cho mấy miệng ăn, nhà tôi thuộc diện nghèo nhất trong xã, thì lấy đâu ra tiền mà mua tivi”. Ước mơ có môt cái tivi để xem bóng đá, tưởng chừng là câu chuyện của 30 năm trước, bỗng lặp lại trong tâm sự của chị Lý, một người phụ nữ nghèo hiện đang sinh sống ở xã Thanh Xá, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Thế rồi, bỗng một ngày, phép màu như đến với gia đình nhà chị Lý, đến với thằng cu Tí, cầu thủ cu Tí ngôi sao chân đất ở sân bóng đá làng. Chị Lý vừa nở nụ cười vừa tâm sự: “Xã có thông báo mấy hộ nghèo lên nhận quà tặng, nhận lúa giống đợt này, sáng hôm sau tôi dậy sớm, sửa soạn để đi. Bất ngờ quá cô chú ạ, nhà tôi được tặng hẳn một cái tivi. Thằng Tí nó chạy khắp cả xóm, chạy sang mấy nhà họ hàng nó khoe: nhà cháu có tivirồi nhé, tiviđẹp lắm, tivi của Ngân hàng, của Đài truyền hình tặng hẳn hoi đấy. Tối nay, bố con cháu xem hẳn "Uốc Cúp" nhé”.

Chị Tý bảo: “Tôi nào biết cái "Uốc Cúp" là cái gì, thấy thằng Tí nó giải thích đấy là giải bóng đá hàng đầu thế giới, có Rô-nan-đô, có Méc-xi mẹ nhé. Tôi nhìn vào thấy cái sân bóng đá to và đẹp đáo để, bao nhiêu người hò reo, cái bóng đá đúng là hay thật, hỏi sao thằng cu nhà tôi nó mê thế. Tôi cũng bắt nó hứa phải thật ngoan, học giỏi mới cho xem bóng đá, con học không phải là mẹ đem tivi trả lại các bác ở Ngân hàng đấy, các bác ấy đã tặng quà, tặng tivi cho nhà mình thì con phải học thật giỏi mới xứng đáng. Nó gật đầu lia lịa”.

Từ sân bóng làng, biết đâu sẽ có một danh thủ cu Tí trong tương lai. Từ niềm vui bên những hạt thóc giống của người mẹ, bên chiếc tivi mới, cu Tí có niềm vui tuổi thơ đủ đầy hơn, làm hành trang cho cuộc sống của em sau này.

Hành trình trao tặng tivi của của LienVietPostBank thông qua Quỹ Tấm lòng Việt đã đến với các tỉnh:
- Miền Bắc: Hà Giang, Lào Cai, Phú Thọ, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thái Bình, Bắc Giang, Yên Bái.
- Miền Trung: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai, Bình Định, Phú Yên, Đắk Nông, Khánh Hòa.
- Miền Nam: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh, Hậu Giang, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước