(VTV Online) - Sau Gangnam Style, điệu nhảy đơn giản, vui nhộn và đầy hài hước mang tên Harlem Shake đang đe dọa vị trí số 1 của điệu nhảy ngựa trên các trang video trực tuyến.

“Harlem Shake” thách thức “Gangnam Style”

Điệu nhảy Harlem Shake ở văn phòng

Điệu nhảy Harlem Shake bắt đầu được biết đến từ những 80 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, phiên bản mới nhất, tạo nên làn sóng nhảy “Harlem Shake” ở rất nhiều trường đại học, công sở, thậm chí là ở các bảo tàng, được thực hiện bởi DJ Baauer, 23 tuổi, đến từ Brooklyn.

Video bắt đầu với một người, đeo mặt nạ và nhảy múa trong khi những người khác trong phòng gần như chẳng chú ý gì. Nhưng đến đoạn điệp khúc, tất cả đều hòa mình vào điệu nhảy với những trang phục và các đạo cụ có phần “điên rồ”.

Theo thông tin từ YouTube, “cơn sốt” Harlem Shake bắt đầu bằng một bài viết của một blogger, sau đó lây lan nhanh chóng. Tính đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 12.000 phiên bản khác nhau của Harlem Shake kể từ khi phong trào được phát động vào giữa tháng trước. Số người xem điệu nhảy này cũng cán mốc 44 triệu lần.

Con đường mà Harlem Shake đang đi phần nào giống hệt như Gangnam Style – điệu nhảy ngựa đã làm nên lịch sử khi đạt kỷ lục 1 tỷ lượt người xem trên YouTube. Video của rapper Hàn Quốc Psy còn khiến cả thế giới quay cuồng với hàng chục ngàn phiên bản khác nhau được thực hiện trên khắp năm châu và đều được chia sẻ trên YouTube.

Điệu nhảy Harlem Shake ở văn phòng đã thu hút hơn 12 triệu lượt người xem

Phiên bản mới nhất của Harlem Shake được thực hiện ở một văn phòng đã thu hút 12 triệu lượt người xem trong khi video được làm ở hồ bơi trường đại học Georgia cũng có tới 7.8 triệu lượt người thưởng thức.

Thậm chí bảo tàng Museum of Natural History ở Canada cũng đã tổ chức cho nhân viên nhảy Harlem Shake với những đạo cụ vô cùng kỳ quặc như một cách để thu hút sự quan tâm của mọi người.

Đại diện của bảo tàng cho biết, đây là một phần trong cách tiếp cận cộng đồng của bảo tàng. “Chúng tôi muốn làm một điều gì đó khác lạ. Hy vọng điệu nhảy này sẽ giúp xóa đi quan niệm về sự cũ kỹ, khô cứng ở các bảo tàng. Thay vào đó là sự tươi mới, vui nhộn và gần gũi”, ông Jeff Gray, đại diện của bảo tàng chia sẻ với hãng thông tấn Reuter.

Sự quan tâm của hàng triệu người xem tới Harlem Shake cũng khiến doanh số bán đĩa của DJ Baauer tăng nhanh. Single của DJ này đã đứng số 1 trong top những bài hát ăn khách trên iTunes Mỹ và đứng thứ 2 trên iTunes ở Anh và Australia.

Kim Minh