ABU và kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 50 Hiệp hội PTTH châu Á – Thái Bình Dương

Khánh Nguyễn-Thứ tư, ngày 16/10/2013 15:09 GMT+7

 Nhân sự kiện VTV đăng cai kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 50 Hiệp hội PTTH châu Á – Thái Bình Dương (ABU GA 50), VTV News xin giới thiệu sơ lược về tổ chức ABU và kỳ họp Đại hội đồng cũng như các phiên họp sẽ diễn ra tại Hà Nội sắp tới.

Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương (ABU)

Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương, tên tiếng Anh (Asia - Pacific Broadcasting Union), tên viết tắt (ABU), một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, có uy tín trong khu vực và trên thế giới, được thành lập năm 1964, hoạt động bằng nguồn kinh phí niên liễm do các quốc gia thành viên đóng góp, với mục tiêu hỗ trợ các quốc gia thành viên trong lĩnh vực phát triển phát thanh truyền hình, hợp tác trao đổi chương trình, tư vấn về kĩ thuật, dịch vụ, đào tạo nhân sự chuyên ngành phát thanh truyền hình.

ABU có các hoạt động chặt chẽ với các thành viên trong khu vực, liên kết với nhiều các tổ chức quốc tế khác để trao đổi thông tin cập nhật về công nghệ, kỹ thuật, thực hiện các hoạt động để cải thiện các kỹ năng và công nghệ phát sóng của các thành viên. Khuyến khích các hoạt động phù hợp với các tiêu chuẩn kỹ thuật, phát sóng trong khu vực.

ABU có 255 thành viên (gồm thành viên chính thức, thành viên bổ sung và quan sát viên) ở 63 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những thành viên liên kết ở Châu Âu và Bắc Mĩ. Thành viên phải là các tổ chức phát thanh, truyền hình cung cấp chương trình cho công chúng, được chính phủ sở tại cấp phép hoạt động.

Hiện nay ông Naoji Ono (Phó Chủ tịch Đài Truyền hình NHK - Nhật Bản) đảm nhiệm cương vị quyền Chủ tịch, Phó Chủ tịch là ông Ahmad Jailani Muhamed Yunus (Phó Tổng Giám đốc Đài PTTH quốc gia Malaysia).

Hội đồng Điều hành: Gồm 14 đại diện các tổ chức thành viên đầy đủ, được bầu với nhiệm kỳ 03 năm tại phiên họp của Đại hội đồng, Ban Thư ký đứng đầu là Tổng Thư ký, điều hành và giữ quyền chỉ đạo hoạt động chung của các Ban chuyên trách (Ban Chương trình, Ban Kỹ thuật, Ban Thể thao, Asiavision).

Kỳ họp Đại hội đồng và các cuộc họp có liên quan

Kỳ họp Đại hội đồng và các cuộc họp có liên quan của ABU được tổ chức thường niên, do một tổ chức thành viên đầy đủ của ABU đăng cai tổ chức, có sự tham dự của đông đảo đại diện các tổ chức phát thanh truyền hình thành viên, các tổ chức đối tác và các quan sát viên. Số lượng đại biểu tham dự kỳ họp Đại hội đồng vào khoảng 600 đến 700 thành viên.

Tại kỳ họp Đại hội đồng, các báo cáo hoạt động của các Ban chức năng như Thể thao, Tài chính, Bản quyền, Pháp lý, Dịch vụ Kỹ thuật, Chương trình sẽ được trình bày nhằm đánh giá tổng thể hoạt động của Hiệp hội trong năm, đồng thời xây dựng và đệ trình những kế hoạch chiến lược phát triển hoạt động trong các lĩnh vực nội dung, kỹ thuật, tài chính, nguồn lực, bản quyền, pháp lý, các dự án tương lai để Hội đồng điều hành, các tổ chức thành viên cùng bàn thảo, thông qua.

Các Hội thảo về Công nghệ, Kỹ thuật, Sản xuất chương trình chuyên ngành Phát thanh Truyền hình, thu hút được sự tham dự, trình bày tham luận của các học giả, chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ, được tiến hành trước phiên họp Đại hội đồng.

Kỳ họp Đại hội đồng ABU GA lần thứ 50 và các cuộc họp liên quan sẽ diễn ra từ ngày 22/10/2013 đến hết ngày 29/10/2013, bao gồm các hoạt động sau:

Cuộc họp Ban Thể thao (22 - 24/10/2013)

Cuộc họp Ban Kỹ thuật (24 - 26/10/2013)

Cuộc họp Ban Chương trình (24 & 25/10/2013)

Kỳ họp Đại hội đồng ABU lần thứ 50 với 3 phiên họp toàn thể (ngày 28/10/2013)

Lễ trao Giải thưởng ABU Prize

Diễn đàn và thảo luận chuyên đề cùng các hoạt động bên lề trong đó có Liên hoan ca nhạc Truyền hình Châu Á – Thái Bình Dương ((ABU TV Songs Festival).

Quý độc giả có thể truy cập trang web chính thức của ABU GA 50 để biết thêm chi tiết qua địa chỉ: http://www.abuhanoi2013.com

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước