VTV hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng đón chào ABU GA 50

VTV News-Thứ tư, ngày 16/10/2013 15:50 GMT+7

 Sau hơn 2 năm chuẩn bị, Đài THVN đã hoàn tất khâu chuẩn bị và sẵn sàng chào đón sự kiện quan trọng ABU GA 50 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 23/10 này.

Việt Nam (Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam) là thành viên của ABU từ năm 1976. Tuy nhiên, trong khoảng hơn một thập kỷ qua, mối quan hệ hợp tác với ABU mới thực sự được quan tâm và phát huy một cách có hiệu quả.

‘ TGĐ Trần Bình Minh dự kỳ họp Đại hội đồng ABU lần thứ 49 tại Hàn Quốc (Ảnh: VTV)

Trong khoảng thời gian này, Đài Truyền hình Việt Nam luôn là thành viên tích cực, có những đóng góp quan trọng và tham gia, hưởng ứng các hoạt động hợp tác chuyên ngành do ABU tổ chức hoặc điều phối tổ chức, qua đó không ngừng nâng cao vị thế của phát thanh truyền hình Việt Nam trong khu vực và trên thế giới, đồng thời hưởng lợi trực tiếp từ các hoạt động hợp tác qua hàng trăm khóa đào tạo nhân sự chuyên ngành, các hoạt động trao đổi chương trình, bản quyền cho một số sự kiện thể thao lớn (Á vận hội, Thế vận hội...), tư vấn về công nghệ, kỹ thuật... Nhiều chương trình trao đổi hoặc đồng sản xuất của Đài Truyền hình Việt Nam được ABU và các thành viên Hiệp hội đánh giá cao, được đề cử cho Giải ABU Prizes.

Với sự tín nhiệm cao qua việc tổ chức kỳ họp Đại hội đồng ABU lần thứ 42 vào tháng 11/2005 tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam đã được ABU chính thức đề nghị đăng cai tổ chức kỳ họp Đại hội đồng ABU lần thứ 50 và các cuộc họp có liên quan tại Hà Nội vào tháng 10/2013. Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp của các cơ quan hữu quan, Đài Truyền hình Việt Nam đã và đang khẩn trương xây dựng kế hoạch tổ chức thành công sự kiện này.

Sau hơn 2 năm chuẩn bị, Đài THVN đã sẵn sàng cho sự kiện quan trọng sẽ chính thức diễn ra vào cuối tháng 10 này. Cùng với các Ban trong Đài THVN, Ban Hợp tác quốc tế đã chuẩn bị theo từng bước như kế hoạch đề ra, phối hợp với ABU, các Bộ, ngành khác rà soát từng công việc cụ thể.

‘ Ảnh: VTV News

“Mọi công việc diễn ra ổn định nhưng chúng tôi vẫn tích cực, khẩn trương phối hợp làm việc với các Ban của Đài THVN, các cơ quan hữu quan, Bộ, Ban, ngành, UBND TP Hà Nội cũng như UBND tỉnh Ninh Bình để kiểm tra tất cả các khâu về mặt nội dung, kỹ thuật, an ninh, an toàn thực phẩm, lễ tân tiếp đón… VTV đã sẵn sàng cho một kỳ họp Đại hội đồng (ABU GA 50) thành công, để lại ấn tượng tốt trong lòng bạn bè quốc tế”, Ông Hồ Kiên, Trưởng ban Hợp tác quốc tế - Đài THVN cho hay.

Theo kế hoạch, các đại biểu tham dự ABU GA lần này sẽ có chuyến tham quan tại Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) vào ngày 27/10. VTV cũng đã làm việc và phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình và có kế hoạch tiếp đón chu đáo. Những hình ảnh tươi đẹp về đất nước, con người Việt Nam sẽ được phát sóng trên hệ thống truyền hình ở hơn 20 nước trên thế giới (Châu Á, châu Âu, Úc, Mỹ và châu Phi), đan xen trong chương trình ABU Songs Festival. Đây là cơ hội tốt để Hà Nội, Ninh Bình hay các danh thắng nổi tiếng khác của Việt Nam được quảng bá rộng rãi tới bạn bè quốc tế.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng cuộc họp, phiên họp toàn thể, diễn đàn và thảo luận chuyên đề, ABU TV Songs Festival, ABU Prize, lễ khai mạc và bế mạc… VTV đã sẵn sàng cho kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 50 Hiệp hội PTTH châu Á – Thái Bình Dương (ABU GA 2013) diễn ra ngày 22-29/10/2013 tại Hà Nội.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của ABU, việc Đài THVN tổ chức thành công ABU Robocon 2013 tại Đà Nẵng hồi tháng 8 vừa qua đã được ABU, các tổ chức thành viên tham dự đánh giá cao về công tác tổ chức và điều hành. Trước đó, VTV cũng đã đăng cai thành công cuộc thi ABU Robocon 2007 và đội tuyển Robocon Việt Nam đã 3 lần đoạt giải Vô địch ABU Robocon trong các năm 2002, 2004 và 2006 đều là những dấu mốc để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với các thành viên trong ABU.

Quý độc giả có thể truy cập trang web chính thức của ABU GA 50 để biết thêm chi tiết qua địa chỉ: http://www.abuhanoi2013.com

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước