VTV sẵn sàng cho ABU GA – Sự kiện lớn của ngành truyền hình

VTV kết nối-Thứ ba, ngày 15/10/2013 06:00 GMT+7

 ABU chọn Thủ đô Hà Nội làm nơi diễn ra hội nghị và Đài THVN vinh dự là đơn vị đăng cai tổ chức toàn bộ sự kiện. VTV đang rất tích cực chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt ý nghĩa ABU GA 50 này.

Được tổ chức hàng năm, hội nghị là cơ hội để ngành truyền hình khu vực cùng nhìn lại quá trình phát triển và hoạch định những chiến lược quan trọng của ngành trong các năm tiếp theo.

ABU là tên viết tắt của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương, một tổ chức phi chính phủ được thành lập từ năm 1964, với mục tiêu hỗ trợ các quốc gia thành viên phát triển phát thanh truyền hình, hợp tác trao đổi chương trình, tư vấn về kĩ thuật, dịch vụ, đào tạo nhân sự chuyên ngành phát thanh truyền hình. ABU hiện gồm 255 thành viên ở 63 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những thành viên liên kết ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Lần thứ 50 tổ chức, Kỳ họp Đại hội đồng thường niên ABU GA sẽ diễn ra từ 22 đến 29/10 tại Thủ đô Hà Nội. Với chủ đề “Phục vụ khán giả trong kỷ nguyên số”, ABU GA là góc nhìn toàn diện về bức tranh phát thanh truyền hình khu vực.

Bên cạnh cuộc họp chính ngày 28/10, ABU GA còn là cơ hội để các nhà quản lý cấp cao của ngành gặp gỡ, trao đổi về các vấn đề mà ngành phát thanh truyền hình đang quan tâm, lễ trao giải ABU Prize... Đặc biệt là sự kiện thu hút sự chú ý rất lớn của các bạn trẻ ABU TV Song Festival.

‘ ABU GA 50 sẽ diễn ra tại Hà Nội

ABU chọn Thủ đô Hà Nội làm nơi diễn ra hội nghị và Đài THVN vinh dự là đơn vị đăng cai tổ chức toàn bộ sự kiện. VTV đang rất tích cực chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt ý nghĩa này.

Tại Ban Hợp tác quốc tế, đơn vị chịu trách nhiệm chính tổ chức sự kiện, các hoạt động đang diễn ra rất khẩn trương. Những cuộc họp thường xuyên được tổ chức để rà soát lại tất cả đầu mối công việc cho toàn bộ sự kiện lớn.

Ông Hồ Kiên, Trưởng ban Hợp tác quốc tế, Đài THVN cho biết: “Hơn 2 năm chuẩn bị cho sự kiện họp Đại hội đồng ABU lần thứ 50 ở Hà Nội vào tháng 10 này, chúng tôi chuẩn bị công việc theo từng bước, phối hợp với ABU và hơn 500 đại biểu quốc tế từ 51 nước cùng 158 tổ chức phát thanh truyền hình, truyền thông. Dự kiến các đại biểu đầu tiên sẽ vào từ ngày 17 và tham gia các hoạt động, rời nước ta từ ngày 24/10. Vì thế, lượng đại biểu ra vào Việt Nam trong vòng 2 tuần với hàng chục hoạt động khác nhau nên chúng tôi đã phối hợp với các Ban của Đài THVN cũng như các cơ quan để chuẩn bị rất kỹ và rà soát từng chương trình cụ thể”.

2 tuần trước khi sự kiện chính thức diễn ra, những công việc cuối cùng cũng cơ bản hoàn tất. Những sản phẩm quảng bá đất nước, con người Việt Nam kịp thời được chuẩn bị, để các thành viên ABU khi đến tham dự sự kiện có thể hiểu hơn về nước chủ nhà. Website chính thức của sự kiện (http://www.abuhanoi2013.com) cũng được xây dựng để đại biểu cập nhật thông tin về chương trình họp và các thông tin hữu ích khác.

“Mọi công việc đã ổn định. Tuy nhiên, chúng tôi cũng tích cực, khẩn trương tiếp tục làm việc với các ban của Đài THVN, bộ ban ngành, cơ quan của thành phố Hà Nội và thành phố Ninh Bình để kiểm tra rà soát tất cả các khâu về nội dung, kỹ thuật, an ninh, an toàn thực phẩm và lễ tân. Chúng tôi đã sẵn sàng để tổ chức Đại hội đồng ABU thành công và mong muốn để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các đại biểu quốc tế” - ông Hồ Kiên, Trưởng ban Hợp tác quốc tế, Đài THVN nói thêm.

Hơn cả một sự kiện của ngành, ABU GA 50 sẽ là cơ hội để quảng bá đất nước và con người Việt Nam, đồng thời cũng là cách để phát thanh truyền hình Việt Nam tiệm cận gần hơn với xu hướng thế giới, tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt gửi tới khán thính giả.

Quý vị hãy xem lại hình ảnh VTV chuẩn bị cho ABU GA 50 trong chương trình VTV kết nối:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước