11 cầu thủ xuất sắc nhất La Liga vòng 20: Không Messi cũng chẳng Ronaldo

Trần Quang-Thứ tư, ngày 26/01/2011 00:06 GMT+7

La Liga vòng tiếp tục chứng kiến một chiến thắng dễ dàng cho Barcelona với lối đá tiqui-taqua mê hoặc lòng người. Cùng với đó là sự khó khăn của Real Madrid trong việc tìm kiếm 3 điểm và hơn thế nữa là sự lớn mạnh của Espanyol… Dưới đây là 11 cái tên xuất sắc nhất vòng đấu cuối tuần qua

Đội hình chiến thuật: 3-4-1-2
Casillas
Garcia - Nunes - Sanchez
Pedro - Iniesta - Cazorla - Luis Garcia
Baptista
Rossi - Fabiano
Thủ môn Iker Casillas (Real Madrid): Chiến thắng sát nút của Real trên sân nhà Bernabeu trước Mallorca phải kể đến công lao rất lớn của “Thánh Iker”. Nếu Casillas không xuất sắc cản phá những pha dứt điểm từ phía Mallorca (đặc biệt là cú dứt điểm của Emilio Nsue hay Webo) thì “kền kền trắng” tiếp tục sa lầy…
Hậu vệ Carlos Garcia (Almeria): Đội bóng này tiếp tục gây ngạc nhiên sau khi cầm hòa Real Madrid trên sân nhà ở vòng đấu trước bằng chiến thắng ngoạn mục 3-2 trước Osasuna. Trong chiến thắng ấy cần phải kể đến công lao của Carlos Garcia khi anh là một hậu vệ và đã mở đầu cho chiến thắng của Almeria bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 8 của trận đấu với Osasuna.
Hậu vệ Jose Nunes (Mallorca): Anh chính là “bức tường thép” làm nản lòng các chân sút trứ danh của “đàn kền kền” như C.Ronaldo, Kaka, Oezil hay Di Maria… Trung vệ 33 tuổi này cùng các đồng đội ở Mallorca sẽ xứng đáng với với 1 điểm có được sau khi rời Bernabeu hơn là việc trắng tay sau khi trở về từ Madrid.
Hậu vệ Sergio Sanchez (Sevilla): Cầu thủ 24 tuổi này đã có sự trở lại ấn tượng trong màu áo Sevilla sau một năm chữa trị bệnh tim. Với việc lên công về thủ vững vàng và nhanh nhenj, Sergio Sanchez đã cùng các đồng đội giành chiến thắng ấn tượng trước Levante trên sân nhà.

‘ Hậu vệ Sergio Sanchez (Sevilla)

Tiền vệ Luis Garcia (Espanyol): Không ấn tượng như Barcelona nhưng Espanyol đang thể hiện sức mạnh và sự trưởng thành của mình trong mùa bóng năm nay khi vững vàng ở vị trí thứ 5 trên BXH với 37 điểm và chỉ kém Valencia 3 điểm để lọt vào top 4. Garcia chính là cái tên được chú ý khi là cầu thủ chạy cánh xuất sắc với nhiệm vụ hỗ trợ tấn công một cách hiệu quả. Trong chiến thắng 3-1 của Espanyol ngay trên sân của Getafe, chính Garcia đã ghi 1 bàn và có đường kiến tạo giúp José Callejón nâng tỉ số lên 2-1.
Tiền vệ Santi Cazorla (Villarreal): Sau trận thua trước Real Madrid, “Tàu ngầm vàng” tiếp tục thể hiện được sức mạnh của mình với phần còn lại của La Liga. Trong số đó, Santi Cazorla được nhắc đến như một biểu tượng không thể ngăn cản của Villarreal và trong chiến thắng 2-1 của “Tàu ngầm vàng” trước Sociedad, 2 bàn thắng của đội chủ sân El Madrigal đều xuất phát từ đường kiến tạo của Cazorla.
Tiền vệ Andres Iniesta (Barcelona): “Gã mặt trắng” chính là người ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca trước Racing Santander. Theo đó, giá trị của “Quả bóng đồng” vẫn luôn hiển hiện trong lối đá tiqui-taqua của đội bóng xứ Catalunya. Khi Xavi có dấu hiệu mệt mỏi, Iniesta đã xuất sắc thế vai người đàn anh để lĩnh xướng hàng công của Barcelona.

‘ Tiền vệ Iniesta (Barcelona)

Tiền vệ Pedro (Barcelona): Ghi bàn mở tỉ số và có đường chuyền để Iniesta ghi bàn bằng cú giật gót kinh điển, Pedro đã và đang làm được nhiều hơn những gì mà HLV Pep Guardiola cùng các culé trông đợi.
Tiền đạo Giuseppe Rossi (Villarreal): Cầu thủ người Italia đã có trận đấu thành công cùng các đồng đội trong màu áo Villarreal khi anh lập “cú đúp” giúp “Tàu ngầm vàng” lội ngược dòng ngoạn mục trước Real Sociedad. Với chiến thắng này, Giuseppe Rossi cùng các đồng đội giữ vững ngôi vị thứ 3 trên BXH và tạo ra khoảng cách an toàn với phần còn lại của La Liga (không tính Barcelona và Real Madrid).
Tiền đạo Luis Fabiano (Sevilla): Màn trình diễn chói sáng của tuyển thủ người Brazil ở vòng đấu cuối tuần qua. 3 bàn thắng vào lưới Levante dường như đang khiến cả châu Âu phát sốt vì cái tên Fabiano… Với hat-trick của mình, Luis Fabiano đã giúp Sevilla có chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Levante và quan trọng hơn là cho thấy đội bóng xứ Andalusian đang hồi sinh mạnh mẽ.
Tiền đạo Julio Baptista (Malaga): Sau trận đấu ở Mestalla, người Malaga đã chỉ trích cực kỳ gay gắt những quyết định của trọng tài chính Rubinos Perez. Thất bại trước Valencia nhưng Malaga có quyền ngẩng cao đầu kiêu hãnh và một trong số đó là Julio Baptista khi anh là cái tên đáng chú ý nhất khiến “đàn dơi” sợ hãi. Những người Valencia có được 3 điểm nhưng sẽ cảm thấy đáng hổ thẹn trước chiến thắng ấy…

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước