17h30 ngày 11/9, Juventus-Parma: Quà mừng ngày khai trương

Minh Trang-Chủ nhật, ngày 11/09/2011 10:00 GMT+7

Sân nhà mới của Juve được khai trương cách đây ít hôm sau trận đấu với Notts County và hôm nay, vị khách đầu tiên của Serie A viếng thăm sẽ dâng tặng “lão bà” món quà 3 điểm?

Juvetus ra quân trong ngày khai màn Serie A với sự tự tin nhất định bởi đội bóng thành Turin có nhiều lý do để vui mừng trong mùa giải mới. Dưới sự hậu thuẫn của BLĐ Juve, HLV Conte được phép mang về hàng loạt tân binh đầy chất lượng và đẳng cấp đặc biệt là những ngôi sao từng có nhiều năm chinh chiến ở đấu trường Serie A. Tiền vệ Andrea Pirlo và tiền đạo Mirko Vucinic là hai trong số đó và cả hai đều là những chiến binh thiện chiến góp mặt trong đội hình xuất phát của “lão bà”.
Không những thế, Juventus còn giữ chân được những trụ cột hàng thủ như thủ thành Buffon và hậu vệ Chiellini. Những công thần gắn bó với Juve nhiều năm và cũng là trụ cột của ĐTQG Italia những năm vừa qua luôn là những chốt chặn đáng tin cậy tạo nên hàng phòng ngự vững chắc của Juve cũng sẽ ra sân ngay từ đầu trong lần tiếp đón Parma. Thiếu vắng đáng tiếc nhất của đội chủ nhà là tiền đạo Iaquinta với chấn thương bắp đùi chưa lành lặn.

‘ Giovinco sẽ tiếp tục chọc thủng lưới đội bóng cũ?

Xét về lực lượng, dĩ nhiên Parma không thể so đọ được với đội bóng mua sắm nhiều nhất Serie A mùa hè qua và càng không thể so bì về bề dày thành tích với người khổng lồ của bóng đá Italia. Cầu thủ sáng giá nhất của đội khách là Giovinco cũng chính là “hàng thải” của Juve. Sau thời gian “đi ở” thành công, Parma đã mua đứt tiền vệ 24 tuổi người Italia này. Vốn yếu kém về chất lượng, Parma còn thiếu cả về lực lượng khi một loạt cầu thủ như Massimo Gobbi, Raffaele Palladino, Fernando Marques và Danilo Pereira gặp chấn thương nên không thể cùng đồng đội tới Turin.
Mùa giải trước, Juve thất bại trong trận đầu ra quân trước đội chủ nhà Bari và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7 đầy thất vọng. Thế nhưng chưa bao giờ “bà đầm già thành Turin” lại thua trong trận mở màn khi được thi đấu trên sân nhà. Mùa giải này, khi được chơi trên sân nhà mới Juventus Arena, hẳn “lão bà” không muốn đánh mất truyền thống đó dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của 4 vạn “fan” ruột.
Parma có quyền hy vọng. Đơn giản bởi họ không hề sợ Juve trong những lần chạm trán trong quá khứ. Chỉ tính trong 6 lần đối đầu gần đây nhất ở Serie A, Parma thắng tới 4 lần và chỉ chịu thua Juve đúng 2 lần. Đó là thành tích đáng tự hào trước “ông lớn” của Serie A của đội khách. Hơn nữa, “kẻ phản bội” Giovinco chính là tác giả của 3 bàn thắng vào lưới Juve trong hai lần gặp lại CLB chủ quản ở mùa giải trước.
Trong trận đấu khai màn Serie A- chiến trường duy nhất mà binh đoàn của Conte tham dự ở mùa giải này, Juve quyết không làm khán giả buồn lòng nhất là khi tất cả đang hồ hởi tới SVĐ mới và chờ đón một mùa giải “lão bà” hồi xuân. Juventus sẽ làm tất cả để có một ngày ra mắt tràn ngập niềm vui và nhiều khả năng Parma sẽ dâng món quà 3 điểm mừng thọ “lão bà”.
Đội hình dự kiến:
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Chiellini, De Ceglie; Marchisio, Pirlo; Pepe, Del Piero, Vucinic, Giaccherini
Parma: Mirante; Zaccardo, Paletta, Lucarelli, Rubin; Valiani, Morrone, Galloppa, Modesto, Giovinco, Pelle

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước