19h, Star Sport, Djokovic – Federer: Ai là số 1?

T.K-Thứ sáu, ngày 06/07/2012 10:21 GMT+7

Người chiến thắng trong cặp đấu bán kết Wimbledon sẽ đứng trước cơ hội rất lớn để đăng quang tại giải Grand Slam danh giá và thống trị vị trí số 1 trên BXH ATP.

Federer (trái) đụng độ Djokovic ở bán kết Wimbledon 2012 (Ảnh: Getty)
Khát vọng ngôi đầu
Ở giải đấu mà Nadal bất ngờ bị loại sớm, Murray và Tsonga thể hiện phong độ thất thường thì cơ hội cho Djokovic và Federer lên ngôi là hết sức rõ ràng. Tuy vậy, thay vì đụng độ trong trận đấu cuối cùng, hai tay vợt số 1 và số 2 thế giới lại chạm trán ngay tại vòng bán kết và tạo ra trận đại chiến đáng xem nhất kể từ đầu giải.
Wimbledon lần này có ‎ý nghĩa vô cùng lớn với Roger Federer bởi nếu vượt qua Djokovic để tiến vào chung kết đồng thời lên ngôi vô địch, “tàu tốc hành” sẽ soán ngôi vị số 1 của Nole. Mà nếu điều đó xảy ra, tay vợt đang nắm giữ 16 danh hiệu Grand Slam người Thụy Sĩ sẽ san bằng kỉ lục 286 lần ngự trị ở đỉnh cao nhất của ATP mà Pete Sampras đang nắm giữ. Với phong độ chói sáng như hiện tại, đây là thời cơ không thể tốt hơn với tay vợt 30 tuổi như Federer tạo lập kỉ lục.
Ngược lại, nếu đánh bại đối thủ giàu thành tích như Federer, Nole sẽ nới rộng khoảng cách với những kẻ bám đuổi khó chịu phía sau và củng cố vững chắc ngôi vị số 1 đầy kiêu hãnh hiện tại.
Trước khi giải Grand Slam thứ 3 trong năm diễn ra, Federer từng nói danh hiệu mới là quan trọng còn vị trí số 1 không khiến anh quan tâm. Nhưng trước trận đại chiến nảy lửa với tay vợt số 1 thế giới, Federer có thể sẽ nghĩ khác. Việc có được danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp lẫy lừng cũng đồng nghĩa với việc sở hữu vị trí số 1 mà bấy lâu Djokovic độc chiếm.

‘ Federer (trái) từng 6 lần lên ngôi trong khi Djokovic là ĐKVĐ của giải (Ảnh: Getty)

Chiến đấu vì danh hiệu Grand Slam đầy mê hoặc
Mỗi giải Grand Slam đều có những đặc trưng riêng nhưng với Wimbledon, giải Grand Slam tổ chức ở quốc đảo sương mù luôn mang lại sự cuốn hút và khát khao đến kỳ lạ với mỗi tay vợt tham dự. Một chút gì đó đậm chất Anh truyền thống của sự bảo thủ, vương quyền và rất thanh lịch.
Tay vợt người Mỹ từng 4 lần đăng quang ở Wimbledon như Serena từng thốt lên rằng chỉ cần được thi đấu và hít thở bầu không khí của Wimbledon cũng đủ khiến cô hạnh phúc. Ngoài sự lịch lãm và qu‎ý phải của giải đấu trên mặt sân cỏ ở London, Wimbledon còn có ‎ý nghĩa lớn lao với mỗi tay vợt mong muốn được một lần chạm tay vào chiếc cúp.
Ngay cả với Djokovic và Federer, những người đang sở hữu tổng cộng 7 danh hiệu vô địch, vẫn còn nguyên khao khát cháy bỏng. Trong khi Djokovic là tay vợt của hiện tại khi tay vợt người Serbia đang là ĐKVĐ của giải thì Federer đã đi vào lịch sử của giải đấu với 6 lần được vinh danh. Và thật thú vị khi đây mới là lần đầu tiên Nole và FedEx chạm trán nhau trên mặt sân cỏ Wimbledon.
Ngoài danh tiếng lẫy lừng của hai tay vợt thống trí hai vị trí cao nhất trên BXH ATP, hạt giống số 1 người Serbia và hạt giống số 3 người Thụy Sĩ đã sẵn sàng cống hiến cho khán giả một trận thư hùng thực sự với những tuyệt kỹ siêu đẳng. Nếu như cú trái tay biến ảo nhiều năm liền khẳng định thương hiệu độc quyền của Federer thì rơve hai tay của Djokovic lại có độ chuẩn xác cao và điểm rơi cũng khó chịu. Federer có cú cắt bóng back-hand với độ xoáy hiểm hóc còn Djokovic tinh tế với cú chém bóng bỏ nhỏ bằng mặt phải vợt.
Sau trận kịch chiến nảy lửa trên sân Trung tâm ở Thủ đô London tới, người thắng rất xứng đáng đi tiếp còn kẻ thua cũng sẽ mang lại sự tiếc nuối lớn. Nhưng trước đó, khán giả sẽ có dịp chứng kiến màn đôi công hấp dẫn ở đẳng cấp cao và chờ đợi những phút thăng hoa của hai tay vợt hàng đầu thế giới.
Thành tích thi đấu của Djokovic và Federer:
Đường đến bán kết Wimbledon 2012 của hai tay vợt:
Djokovic:
Vòng 1: thắng Juan Carlos Ferrero (Tây Ban Nha): 3-0 (6-3, 6-3, 6-1)
Vòng 2: thắng Ryan Harrison (Mỹ): 3-0 (6-4, 6-4, 6-4)
Vòng 3: thắng Radek Stepanek (CH Czech): 3-1 (4-6, 6-2, 6-2, 6-2)
Vòng 4: thắng Viktor Troicki (Serbia): 3-0 (6-3, 6-1, 6-3)
Tứ kết: thắng Florian Mayer (Đức): 3-0 (6-4, 6-1, 6-4)
Federer:
Vòng 1: thắng Albert Ramos (Tây Ban Nha): 3-0 (6-2, 6-1, 6-1)
Vòng 2: thắng Fabio Fognini (Ý): 3-0 (6-1, 6-3, 6-2)
Vòng 3: thắng Julien Benneteau (Pháp) 3-2 (4-6, 6-7 (3/7), 6-2, 7-6 (8/6), 6-1)
Vòng 4: thắng Xavier Malisse (Bỉ): 3-1 (7-6 (7/1), 6-1, 4-6, 6-3)
Tứ kết: thắng Mikhail Youzhny (Nga): 3-0 (6-1, 6-2, 6-2)
Kênh Star Sport thuộc hệ thống Truyền hình Cáp Việt Nam sẽ tường thuật trực tiếp trạn đấu giữa Djokovic và Federer vào lúc 19h ngày 6/7 (giờ VN). Mời qu‎ý vị và các bạn chú ‎ ý đón xem.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước