1h45 sân Camp Nou, Barcelona – Chelsea: Thôi đừng chiêm bao

Phạm Thu-Thứ ba, ngày 24/04/2012 07:00 GMT+7

Thất bại trước Chelsea tại bán kết Champions League lượt đi và trước Real ở La Liga, Barca đang đứng trước một mùa giải trắng tay. Đội bóng xứ Catalan dường như đã không còn là chính mình và phải chăng họ đang bước vào một giai đoạn thoái trào?!

Barca có vượt qua được Chelsea để đến Munich? (Ảnh: Internet)
Tìm lại giấc mơ
Trên lý thuyết, thất bại 0-1 ở lượt đi chẳng đáng gì so với Barca khi được chơi trên sân nhà Camp Nou. Thế nhưng vấn đề về tâm lý chiến với đội bóng xứ Catalan lúc này đang là một nghi ngại lớn cho những người yêu mến họ.
Thất bại trước Real Madrid trong trận “Siêu kinh điển” lần thứ 251 trong lịch sử khiến Barca coi như đã đánh mất cơ hội bảo vệ chức vô địch La Liga mùa này khi khoảng cách 7 điểm là quá lớn. Không những vậy, hai thất bại liên tiếp trong vòng chưa đầy 1 tuần ở hai trận đấu quan trọng nhất của mùa giải đã chỉ ra rằng Barca không còn là đội bóng bất khả chiến bại.
Khi Xavi - “trái tim của người khổng lồ” ngừng đập; Khi Messi chết lặng trên hàng công… thì tiqui-taca không còn là bài toán khó giải. Những bước chân rệu rã, những bộ mặt bạc nhược… từ Stamford Bridge đến Camp Nou, Barca không cho người hâm mộ thấy được hình bóng của nhà vô địch. Và như thế, thất bại là điều dễ hiểu!
Chelsea chắc chắn vẫn sẽ theo đuổi lối chơi phòng ngự kiểu “xe bus 2 tầng” như trận lượt đi và việc Drogba kịp thời trở lại như một điều kiện cần và đủ cho chiến thuật đó. Còn với Barca, Chelsea sẽ là canh bạc cuối cùng, nếu không muốn rơi vào cảnh của Real mùa trước: Hài lòng với chung kết Cúp Nhà Vua. Tìm lại giấc mơ như lúc bắt đầu là điều không dễ nhưng Barca cũng chỉ còn biết có vậy. Niềm tin và hi vọng cho thứ bóng đá đẹp lại lên ngôi!

‘ Pep và các học trò đang đứng trước nhiều thách thức (Ảnh: Getty)

Kết thúc để bắt đầu
Mỗi đội bóng đều có một chu kỳ chiến thắng và thất bại. Điều này không nằm ngoài quy luật của cuộc sống và Barca như đang chứng minh cho điều đó. Sau 3 năm ở đỉnh cao danh vọng với cả thảy 13 danh hiệu, triều đại Pep ở Camp Nou như đang bộc lộ những dấu hiệu của sự thoái trào.
Ngày nhậm chức HLV đội 1 Barcelona, Pep đã nhắn nhủ các cules rằng: “Các bạn hãy thắt chặt dây an toàn vì chúng ta sắp bước vào một hành trình vĩ đại”. Suốt những ngày tháng qua, người Catalan sống trong niềm vui của kẻ chiến thắng nhưng những thất bại trước Chelsea rồi tiếp đó là Real khiến Camp Nou chìm trong những gam màu tối.
Viễn cảnh trắng tay khi kết thúc mùa bóng năm nay đang ở rất gần với Pep và các học trò cũng như những cules. Sẽ thêm một nỗi đau nữa tại Camp Nou nếu rạng sáng mai (25/4), Barca không thể vượt qua Chelsea để giành tấm vé vào chung kết. Khi đó, điểm kết thúc đã đến trong triều đại của Pep như để bắt đầu một chu trình thất bại?
Nhưng kết thúc để bắt đầu cũng còn có nghĩa Barca sẽ có sự chuyển mình mạnh mẽ trong mùa Hè tới với những liệu pháp về mọi mặt. Sự làm mới mình luôn cần thiết để có được sự phát triển bền vững. Hãy tin rằng: Barca ngày mai dù có thất bại trước Chelsea thì đó cũng chỉ là câu trả lời và một thất bại cần thiết cho Barca với bộ mặt mới ở mùa sau.
Đội hình dự kiến:
+ Barcelona: Valdes - Alves, Puyol, Pique, Adriano - Xavi, Busquets, Iniesta - Sanchez, Messi, Pedro
+ Chelsea: Cech - Ivanovic, Cahill, Terry, Cole - Mikel, Meireles - Ramires, Lampard, Mata – Drogba
Những con số biết nói
- 20: Barca đã ghi được 20 bàn thắng, ngang với thành tích của M.U ở mùa giải 1998-1999.
- 14: Messi đang dẫn đầu danh sách phá lưới ở Champions League mùa này với 14 bàn thắng. Đó cũng là kỷ lục ghi bàn mới trong một mùa giải Champions League.
- 168: Barca đã ghi 168 bàn thắng ở tất cả các giải mùa này, nhiều hơn 16 bàn so với cả mùa trước.
- 9: Chelsea đang trải qua chuỗi 9 trận bất bại ở tất cả các giải trong đó có 6 chiến thắng.
- 4&20: Trong số 26 trận sân khách ở tất cả các giải mùa này, Chelsea đã ghi bàn trong 20 trận và bất bại trong 4 trận sân khách gần nhất.
- 9&22: Chelsea để lọt lưới nhiều nhất (9 bàn) và ghi ít bàn thắng nhất (22 bàn) trong số các đội vào BK Champions League mùa này.
VTV3 vaf K+1 sẽ tường thuật trực tiếp trận cầu hấp dẫn giữa Barcelona và Chelsea vào lúc 01h45 ngày 25/4. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước