20 năm PL: Becks vắng bóng, Eric Cantona dẫn đầu đề cử

Bảo Anh (dịch). Ảnh: Telegraph-Thứ ba, ngày 17/04/2012 20:00 GMT+7

Cựu danh thủ huyền thoại MU vừa được đề cử tới 5 giải thưởng danh giá dịp Lễ kỷ niệm 20 năm Premier League, trong đó đáng chú ý nhất là Cầu thủ xuất sắc nhất và Bàn thắng đẹp nhất!

Nhiều khả năng, cả hai gương mặt này sẽ cùng được tôn vinh nhân dịp 20 năm Premier League (Ảnh: Tele)

Hướng tới kỷ niệm 20 năm kể từ khi có Premier League, hàng loạt cá nhân xuất sắc trong làng túc cầu châu Âu đã được đề cử những giải thưởng danh giá như Cầu thủ xuất sắc nhất, Bàn thắng đẹp nhất, Tiền đạo xuất sắc nhất, Đội bóng xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất, Màn ăn mừng bàn thắng ấn tượng nhất… và cả Phát ngôn hay nhất!

Trong hàng loạt giải thưởng này, huyền thoại một thời của MU – người từng muốn ra tranh cử tổng thống Pháp - Eric Cantona được đề cử tới 5 giải thưởng, nhiều hơn bất cứ một tên tuổi nào trong làng bóng đá châu Âu, kể cả cầu thủ hay HLV. Các giải thưởng mà huyền thoại này được đề cử lần lượt là: Cầu thủ xuất sắc nhất, Tiền đạo xuất sắc nhất, Bàn thắng đẹp nhất, Màn ăn mừng bàn thắng ấn tượng nhất và Phát ngôn hay nhất.
Điều đáng nói là trong danh sách đề cử này vắng mặt hàng loạt ngôi sao được coi là hàng đầu của châu Âu hiện nay như Wayne Rooney và David Beckham của MU, Steven Gerrard của Liverpool, và Frank Lampard, John Terry, Didier Drogba của Chelsea.
Xếp sau Eric về số lượng đề cử là tiền đạo của Blackburn Rovers, Alan Shearer với 4 đề cử cho Cầu thủ xuất sắc nhất, Tiền đạo xuất sắc nhất, Bàn thắng đẹp nhất và Màn ăn mừng bàn thắng ấn tượng nhất. Thierry Henry và Dennis Bergkamp cũng có đề cử cho cầu thủ và bàn thắng đẹp.
Không được đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất nhưng bù lại Rooney được đề cử Tiền đạo xuất sắc nhất. Trong khi đó cú vô lê trên không trong trận gặp Man xanh của anh được đề cử một trong 10 Bàn thắng đẹp nhất. Còn Beckham có vẻ vô duyên với loạt giải thưởng này khi anh thậm chí còn không có mặt trong danh sách Đội hình lý tưởng.

‘ Chàng cầu thủ điển trai David Beckham có vẻ vô duyên với đợt đề cử này (Ảnh: Tele)


Một đề cử khác đáng chú ý là Đội bóng xuất sắc nhất dành cho đội bóng "bất khả chiến bại" Arsenal - đội bóng chưa từng biết đến bại trận trong mùa 2003-2004. Cạnh tranh với Arsenal là Chelsea.
Jose Mourinho được đề cử HLV xuất sắc nhất khi giúp Chelsea giữ kỷ lục nhiều chiến thắng nhất, nhiều điểm nhất, giữ sạch lưới nhất trong cả lượt đi và lượt về của một mùa giải. Tuy nhiên, các ứng cử viên khác cho vị trí HLV xuất sắc này David Moyes, Arsène Wenger và Harry Redknapp đều mong đợi Sir Alex Ferguson sẽ giành chiến thắng vì với họ ông mới là “người thành công nhất”.

Manchester United có tổng cộng 49 đề cử, Arsenal có 29, Newcastle 21 và Chelsea 20.
Các kết quả sẽ được công bố bắt đầu từ ngày 3/5 và long trọng nhất sẽ là các giải thưởng được công bố đúng vào Lễ kỷ niệm được tổ chức vào ngày 15/5.

Tin bài liên quan:


Giải Ngoại hạng đạt cột mốc 20.000 bàn thắng

VIDEO: 10 bàn thắng đẹp nhất giải Ngoại hạng

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước