90 triệu bảng và 6 “mục tiêu” của Wenger

Phương Anh-Thứ năm, ngày 25/08/2011 02:04 GMT+7

Sau khi Narsi đến Man City cùng với việc Cesc Fabregas đã đến Barca, Wenger cùng các học trò lúc này đang bị NHM nghi ngờ về tham vọng của The Gunners trong mùa giải năm nay. Thế nhưng, “giáo sư” đang săn đuổi những “mục tiêu” mới nhằm tăng cường chất lượng cho đội hình.

Một mùa hè “chảy máu” với Arsenal khiến những cầu thủ chất lượng của Wenger đã phải ra đi. Sau 2 vòng đấu ở Premier League, các CĐV của “Pháo thủ” hẳn nhiên đang rất mong muốn “giáo sư” cũng như ban lãnh đạo đội bóng chi đậm nhằm tăng cường chất lượng đội hình để theo đuổi những tham vọng trong mùa giải mới.

‘ Gary Cahill - 17 triệu bảng

1. Gary Cahill – 17 triệu bảng (Trung vệ - Bolton)
Với Wenger, sự xuất hiện của Cahill sẽ là điều vô cùng quan trọng ở thời điểm này. Trung vệ người Anh sẽ giúp Arsenal giải quyết những khó khăn ở hàng phòng ngự, nơi vốn là điểm yếu nhất của đội ở mùa giải vừa qua. Vermaelen đã trở lại nhưng nếu có Cahill đá cặp, những khó khăn của Arsenal mới thực sự được giải quyết. 17 triệu bảng là số tiền mà Wenger hy vọng sẽ thuyết phục được Bolton nhả cầu thủ này để ông sớm hoàn tất đội hình…

‘ Scott Dann - 8 triệu bảng

2. Scott Dann – 8 triệu bảng (Trung vệ - Birmingham City)
Ngay cả khi có được Cahill thì Wenger cho rằng Arsenal vẫn cần thêm những trung vệ. Theo đó, trong mùa Hè vừa qua, Arsenal đang tiến hành đàm phán cấp cao với Birmingham về bản hợp đồng với Scott Dann. Cùng với đó, Arsenal được cho là đã dề nghị với Birmingham mức phí 8 triệu bảng cho Dann, người vừa hồi phục thể lực sau khi phải ngồi ngoài trong nửa cuối mùa giải năm ngoái vì chấn thương, nhưng đã trở lại trong hang ghế dự bị ở trận đấu mở màn Championship trước Derby Couty cuối tuần trước. Tuy nhiên, câu lạc bộ miền Trung nước Anh đang ra giá 10 triệu bảng (11,3 triệu euro) cho trung vệ này, người cũng nhận được sự quan tâm từ Liverpool, Stoke City và Sunderland trong mùa hè này. Dù vậy thì những nguồn tin thân cận Arsenal đã khẳng định, Dann đang ở rất gần Emirates.

‘ Eden Hazard - 26 triệu bảng

3. Eden Hazard – 26 triệu bảng (Tiền vệ - Lille)
Hazard năm nay chỉ mới 20 tuổi, nhưng đã cho thấy ở mình một tài năng của cầu thủ hàng đầu trong tương lai. Với kĩ thuật cá nhân khéo léo, tốc độ, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, anh là nhạc trưởng và là cầu thủ quan trọng nhất đưa Lille lên ngôi vô địch Ligue 1 mùa bóng trước. Sự ra đi của Cesc và Nasri khiến Wenger rất quyết tâm đứa Hazard về Emirates khi quyết định chi 26 triệu bảng nhằm thuyết phục Lille. Tuy nhiên mới đây, Tổng giám đốc của CLB Lille tuyên bố Eden Hazard sẽ không rời nước Pháp trong mùa hè này.

‘ Phil Jagielka - 18 triệu bảng

4. Phil Jagielka – 18 triệu bảng (Trung vệ - Everton)
Mới đây, Chủ tịch CLB Everton, Bill Kenwright đã khẳng định sẽ không bán Phil Jagielka cho bất cứ CLB nào. Trong khi đó, HLV David Moyes cũng không muốn bán cầu thủ 29 tuổi. Về phía Arsenal, từ đầu mùa hè đến nay, Wenger đã đưa ra rất nhiều lời đề nghị với Everton về trường hợp của Phil Jagielka. 18 triệu bảng là giá đề nghị của Wenger cho trung vệ 29 tuổi này. Mới đây, chính Jagielka đã lên tiếng muốn rời Everton để góp mặt cho CLB nào đó được tham dự Champions League.

‘ Yann M'Vila - 15 triệu bảng

5. Yann M’Vila – 15 triệu bảng (Tiền vệ phòng ngự - Rennes)
Arsenal từng đề nghị Rennes nhượng lại M’Vila với giá 15 triệu bảng nhưng đã bị từ chối. Mọi chuyện giờ đây trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi đích thân GĐTT Pierre Dreossi của Rennes khẳng định sẽ để cầu thủ này ra đi nếu có đối tác nào trả mức giá thực sự hợp lý. Nếu có được M’Vila, HLV Wenger sẽ có cơ hội hiện thực hóa ý định sử dụng Jack Wilshere, Aaron Ramsey vào đúng vị trí mà Fabregas và Nasri để lại.

‘ Jan Vertonghen - 10 triệu bảng

6. Jan Vertonghen – 10 triệu bảng (Trung vệ - Ajax)
Trong 2 năm gần đây, Arsenal đã theo đuổi mục tiêu Vertonghen. HLV Wenger thừa nhận ông ngưỡng mộ tài năng của hậu vệ người Bỉ và vẫn ráo riết thực hiện kế hoạch đưa anh về sân Emirates. "Giáo sư" luôn muốn tái hợp cặp trung vệ Vertonghen - Thomas Vermaelen (từng chơi cho Ajax) để làm lá chắn thép trước khung thành của thủ môn Wojciech Szczesny. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, hợp đồng vẫn không thể được hoàn tất bởi chính Arsenal. Đội chủ sân Emirates không chấp nhận giá 15 triệu euro mà phía Ajax yêu cầu mà chỉ đưa ra đề nghị 10 triệu bảng. Nhiều khả năng Wenger không thể có được Vertonghen khi Man City nhảy vào phá đám…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước