AFF Cup 2010: Người Thái giấu bài hay thực sự yếu?

Kun-Thứ bảy, ngày 04/12/2010 20:00 GMT+7

Thái Lan tiếp tục gây thất vọng tại AFF Cup khi tiếp tục không thể giành nổi một chiến thắng trước Malaysia, đội bóng thất thủ 1-5 trước Indonesia ở lượt trận đầu tiên bảng A.

Thái Lan và Malaysia đang tự níu chân nhau...
Ở trận ra quân tại AFF Cup 2010, Thái Lan - ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch giải đấu đã gây thất vọng khi bị ĐT Lào cầm hòa với tỉ số 2-2. Không chỉ có vậy, ở trận đấu này, chính Thái Lan là đội liên tục phải rượt đuổi và người Thái chỉ có thể gỡ hòa ở những giâu phút cuối cùng của trận đấu.
Tạm quên đi trận hòa vất vả trước Lào, Thái Lan quyết tâm thể hiện sức mạnh trước Malaysia ở trận đấu thứ hai tại bảng A. Và không ít người nghĩ Thái Lan sẽ chiến thắng, tuy nhiên, kết quả ấy đã không diễn ra. Sau trận đấu, với Thái Lan vẫn chỉ tồn tại hai từ: thất vọng. Trong suốt thời gian thi đấu với Malaysia, các chân sút bên phía Thái Lan không thể một lần xuyên thủng mành lưới đối thủ.
Trong kết quả thất vọng cho người Thái, có một phần đến từ sự bố trí đội hình hợp lý của Malaysia. HLV Rajagobal đã kéo đội hình chủ động chơi thấp, tập trung phòng ngự chặt với số đông để chờ cơ hội phản công. Với đội hình này, Malaysia đã hạn chế được rất nhiều những tình huống nguy hiểm của Thái Lan.
Trong suốt hiệp một, dù cầm bóng nhiều hơn rất nhiều so với đối thủ nhưng không khó để nhận ra sự bế tắc thực sự trong lối chơi của đội bóng ứng cử viên. Đến khi có được cơ hội, các chân sút Thái Lan lại bỏ lỡ rất đang tiếc. Trong đó có thể kể đến pha bỏ lỡ ở phút 18 của Teerasil. Dù đã đi bóng qua cả thủ môn lẫn hậu vệ Malaysia nhưng cầu thủ này vẫn không thể ghi bàn. Đó còn là tình huống bỏ lỡ của Phichitpong ở phút 29, khi anh hấp tấp đưa bóng đi chệch cột dọc thay vì chuyền cho đồng đội ở tư thế thuận lợi.
Sự tẻ nhạt của trận đấu được kéo lan sang hiệp hai dù Malaysia đỡ chơi phòng ngự tiêu cực hơn. Rất ít khi khán giả được chứng kiên những pha phối hợp đẹp mắt của cả hai bên, thay vào đó, là những cú sút xa. Thái Lan định sử dụng sở trường của mình là những cú sút xa để giải quyết trận đấu nhưng vận may không đến với họ.
Trong khi đó, Maylaysia cũng đã có một vài tình huống phản công làm người Thái phải thót tim, tuy nhiên, các chân sút Malaysia cũng không khá hơn. Sự vội vàng cùng với mặt sân quá xẫu đã khiến Malaysia không thể có bàn thắng.
Chia điểm với Malaysia, Thái Lan đang phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Ở trận đấu thứ 3 tại giải, người Thái sẽ phải đụng độ với chủ nhà Indonesia, trong khi đó, Malaysia gặp đội tuyển Lào.
Ngay sau trận hòa 0-0 giữa Thái Lan và Malaysia, ở trận đấu thứ 2 của mình, Indonesia đã vùi dập đội tuyển Lào với tỉ số 6-0 để sớm giành vé vào bán kết mà không cần quan tâm đến kết quả ở trận đấu cuối cùng gặp Thái Lan. Trong trận đấu với ĐT Lào, Indonesia tiếp tục trình diễn thứ bóng đá máu lửa, đẹp mắt và quan trọng là rất hiệu quả. Như vậy, sau hai vòng đấu, Indonesia là đội bóng hiện đang ghi được nhiều bàn thắng nhất với 11 bàn thắng và mới chỉ để lọt lưới 1 bàn.
Tuy thất bại nặng nề nhưng Lào chưa hết cơ hội đi tiếp. Ở lượt đấu cuối, nếu chiến thắng Malaysia trong khi Thái Lan không thắng được Indonesia, Lào sẽ là đội đi tiếp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước