Alberto Aquilani đã là người của Liverpool

Ngọc Mai-Thứ năm, ngày 06/08/2009 07:31 GMT+7

Khi hợp đồng chuyển nhượng Xabi Alonso tới Real Madrid vẫn còn chưa ráo mực, CLB thành phố cảng nước Anh Liverpool đã nhanh chóng hoàn tất một bản hợp đồng chuyển nhượng Alberto Aquilani từ AS Roma trị giá 20 triệu bảng Anh.

Theo HLV Rafael Benitez, cho dù rất nỗ lực giữ chân Alonso nhưng ông hiểu rằng khi cầu thủ này đã bày tỏ nguyện vọng được ra đi từ cuối tháng 5 vừa qua cũng là lúc ông phải lên kế hoạch tìm người thay thế.

Sau không nhiều lắm những cuộc thương lượng, CLB thành phố cảng Liverpool nước Anh đã đạt được thỏa thuận với AS Roma về việc chuyển nhượng tiền vệ Alberto Aquilani với hợp đồng trị giá 17 triệu bảng Anh. Trong khi đó, Xabi Alonso đã vượt qua kỳ kiểm tra y tế ở Real Madrid để chuẩn bị hoàn tất hợp đồng có thời hạn 4 năm và mức lương 70.000 bảng/tuần với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha này.

‘ Alonso đã tính chuyện rời Liverpool từ tháng 5 vừa qua (Ảnh AP)

“Khi cậu ấy đề cập với chúng tôi về một khả năng được rời khỏi CLB, chúng tôi đã nỗ lực hết mình để giữ cậu ấy nhưng không thành công. Vì thế, chúng tôi đã phải lên kế hoạch tìm kiếm một sự thay thế hoàn hảo nhất có thể. Cũng phải mất một khoảng thời gian khá dài để có thể thực hiện cuộc tìm kiếm này và cho đến khi nhận được lời đề nghị chính thức từ Real Madrid, công cuộc tìm kiếm người thay thế của chúng tôi lại càng được đẩy nhanh hơn cả”, HLV Rafael Benitez cho biết.

Cho dù đã có khá nhiều cái tên được nhắc đến như một sự thay thế hợp lý cho Alonso ở sân Anfield nhưng cầu thủ 25 tuổi Aquilani mới là cầu thủ mà HLV Rafael Benitez luôn kỳ vọng. Bên cạnh đó, HLV Benitez vẫn còn chờ đợi tín hiệu tích cực trong những nỗ lực đàm phán chuyển nhượng Lee Cattermole từ Wigan, như một mảnh ghép hoàn hảo cuối cùng trong đội hình thiện chiến của Liverpool ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này Wigan vẫn thẳng thừng từ chối những lời đề nghị của Liverpool khiến cho HLV Benitez vẫn phải ngóng chờ trong khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đang dần kết thúc

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước