Allegri: Milan sẽ chơi bóng như Barca

Khánh Nguyễn-Thứ bảy, ngày 24/03/2012 10:00 GMT+7

Trước cuộc tiếp đón đội bóng thủ đô AS Roma, HLV Allegri không ngần ngại tuyên bố đội bóng của ông sẽ chơi bóng theo lối đá của Barca để giành 3 điểm một cách thuyết phục.

AC Milan và AS Roma sẽ tạo ra trận cầu mãn nhãn nhiều bàn thắng? (Ảnh: Getty)
AC Milan sẽ có hai trận đấu khó khăn sắp tới đó là cuộc chạm trán với AS Roma ở vòng 29 Serie A và sau đó vài ngày, thầy trò HLV Allegri sẽ hành quân tới Nou Camp để gặp lại nhà ĐKVĐ Champions League. Như một cách tôn vinh thứ bóng đá đẹp mà đội bóng xứ Catalan đang phô diễn, HLV của AC Milan ví von rằng đội bóng của ông sẽ áp dụng lối chơi này trong cuộc tiếp đón AS Roma.
“Hai đối thủ sắp tới có lối chơi na ná nhau. HLV Luis Enrique cũng là người Tây Ban Nha và ông ấy đang sử dụng lối đá giàu chất kỹ thuật và có sức công phá mạnh mẽ. Thế nên chúng tôi cũng sẽ sử dụng lối đá như của Barcelona để giành trọn 3 điểm trước AS Roma. Lúc này, 3 điểm với chúng tôi là tối quan trọng”, HLV Massimiliano Allegri phát biểu.
HLV của AC Milan hết lời ca ngợi đối thủ sắp tới ở vòng 29 Serie A: “Chúng tôi sẽ phải đối chọi với một đối thủ cầm bóng tốt, triển khai tấn công mạch lạc và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như trận đấu kết thúc với nhiều bàn thắng được ghi. AS Roma có những cầu thủ hết sức kỹ thuật như Totti và De Rossi và họ sẽ là nhân tố chính gây khó khăn cho chúng tôi. Rõ ràng, AS Roma là đối thủ khó chơi nhưng chúng tôi phải thắng để giữ vững khoảng cách tối thiểu là 4 điểm với Juve”.

‘ Thầy trò Allegri gặp phải liên tiếp 2 đối thủ khó chơi chỉ trong vài ngày sắp tới (Ảnh: AP)

Trong khi AC Milan đụng phải AS Roma đang trên đà hồi sinh thì Juve còn gặp khó hơn nhiều. Thầy trò Conte sẽ phải vượt qua “kẻ khốn cùng đáng sợ” Inter Milan ở vòng này. Dù gì đi nữa, AC Milan vẫn có lợi thế hơn, việc được thi đấu sớm sẽ khiến tâm lí của Rossoneri thoải mái hơn và nắm thế chủ động. HLV của AC Milan cũng chỉa sẻ cảm nghĩ một cách khách quan sau khi thất bại ở Coppa Italia và hướng các học trò vào mục tiêu lớn của mùa giải năm nay: “Dù gì chúng tôi cũng thi đấu tốt trong trận bán kết Coppa Italia. Chỉ tiếc là Juve may mắn hơn và lọt vào chung kết. Nhưng nhiệm vụ phía trước của chúng tôi rất nặng nề đó là vô địch Serie A và cả Champions League nữa. Thế nên toàn đội sẽ dốc sức cho những mục tiêu lớn này”.
Vị chiến lược gia người Italia cũng đưa ra gợi ‎ý về đội hình sẽ thi đấu trong trận chiến với đối thủ màu bã trầu sắp tới. Ông chia sẻ: “Ibra và El Shaarawy sẽ là cặp tiền đạo xuất phát ngay từ đầu. Cặp tiền vệ Boateng và Aquilani cũng sẽ góp mặt trong khi Van Bommel, Nesta, Robinho sẽ không thể ra sân”.
Lịch thi đấu vòng 29 Serie A:
25/03 00:00
AC Milan
?-?
AS Roma
25/03 02:45
Palermo
?-?
Udinese
25/03 17:30
Atalanta
?-?
Bologna
25/03 20:00
Chievo
?-?
Siena
25/03 20:00
Lazio
?-?
Cagliari
25/03 20:00
Napoli
?-?
Catania
25/03 20:00
Genoa
?-?
Fiorentina
25/03 20:00
Cesena
?-?
Parma
25/03 20:00
Novara
?-?
Lecce
26/03 01:45
Juventus
?-?
Inter Milan
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước