Andy Roddick ngậm ngùi từ giã Thượng Hải

Vũ Thược-Thứ tư, ngày 14/10/2009 15:30 GMT+7

Chỉ một ngày sau khi lên tiếng phản đối lịch thi đấu quá dày đặc của ATP, Andy Roddick đã chứng minh những lập luận của mình bằng cách… dính chấn thương ngay ở trận đầu tiên của anh tại Thượng Hải.

Cách đây 1 ngày, trong cuộc họp báo trước khi tham gia Thượng Hải Master, Roddick đã lên án lịch thi đấu quá dày đặc của ATP, khiến các tay vợt hàng đầu không có thời gian nghỉ ngơi, từ đó dẫn đến suy kiệt sức lực và suy giảm phong độ.

Và không chỉ nói bằng lời, Andy Roddick đã minh chứng cho những lập luận của mình bằng chính thực tế trên sân.
Trong trận đấu với tay vợt người Thụy Sỹ Wawrinka, Roddick đã gặp chấn thương đầu gối ngay khi bước vào set đầu tiên. “Tôi cảm thấy tôi ngã xuống sau đó Michael ( HLV ATP) chạy xuống sân, làm một số động tác kiểm tra và khuyên tôi nên dừng cuộc chơi nếu không muốn mạo hiểm với sức khỏe của mình”.

‘ Roddick tập tễnh đi vào phòng họp báo

Với chấn thương này, Roddick vẫn có thể cố gắng hồi phục trước khi ATP World Tour Finals ở London diễn ra nhưng với tay vợt số 6 thế giới này, sức khỏe mới chính là mối quan tâm hàng đầu của anh.
“Ở thời điểm này, sự quan tâm của tôi dành chủ yếu dành cho sức khỏe chứ không phải là những giải đấu tiếp theo”, Roddick phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu.
Sau khi Roddick bỏ cuộc, tay vợt số 22 thế giới Wawrinka sẽ gặp tay vợt hạt sống số 13 Radek Stepanek của CH Czech tại vòng 3.
“Tôi hy vọng anh ấy sẽ ổn để thi đấu phần còn lại của mùa giải. Chắc chắn, đây không phải cách mà bạn muốn giành chiến thắng nhưng tôi sẽ nắm lấy cơ hội này và chơi thật tốt trận đấu tiếp theo”, Wawrinka nói.

‘ Gael Monfils đã vượt qua người đồng hương Paul Henri Mathieu

Trong một trận đấu khác, cựu số 1 thế giới Lleyton Hewitt đã đánh bại tay vợt trẻ người Mỹ John Isner qua 2 set 6-2, 6-4. Hai lần phải đối mặt với việc mất breakpoint nhưng tay vợt người Úc đều cứu thành công.
Kết quả các trận đấu khác không có nhiều bất nhờ khi hạt giống số 6 Nikolay Davydenko vượt qua tay vợt người Nga Igor Kunitsyn với tỷ số 6-4, 6-2. Fernando Gonzalez đánh bại Thomaz Bellucci khá dễ dàng với các tỷ số 6-3, 6-4.
Trận đấu toàn Pháp giữa Gael Monfils và Paul Henri Mathieu có kết quả 2-0 nghiêng về phía Gael Monfils (6-2, 6-2).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước