Arsenal hòa đáng tiếc, Chelsea “giải hạn” trước Bolton

AP-Thứ năm, ngày 30/12/2010 07:03 GMT+7

Việc M.U bị Birmingham cầm hòa là cơ hội dành cho những đội bóng phía sau như Man City, Arsenal hay Chelsea tìm kiếm một chiến thắng để rút ngắn khoảng cách về điểm số. Thế nhưng, Arsenal đã để mất điểm đáng tiếc trước Wigan; trong khi đó, Chelsea đã biết đến chiến thắng khi kiếm trọn 3 điểm trước Bolton.

Thêm một lần “cầm vàng lại để vàng rơi” của Arsenal
Sau chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Chelsea trong trận derby thành London, Wenger cùng các học trò hành quân đến DW của Wigan đầy tự tin để kiếm trọn vẹn 3 điểm nhằm rút ngắn khoảng cách về điểm số với M.U. Trong đội hình ra sân, so với chiến thắng 3-1 trong trận derby thành London hôm thứ 3, HLV Wenger thay đến 8 cầu thủ. Chỉ có Koscielny, Fabianski và Sagna còn trụ lại được ở đội hình ra quân. Điều này cũng phần nào giải thích việc Arsenal có sự khởi đầu không thật thuyết phục trước khí thế của đội chủ nhà Wigan khi thi đấu với tâm thế mong muốn một chiến thắng để chạy trốn khỏi “nhóm đèn đỏ”.
Trong thế trận giằng co, Wigan đã được hưởng quả penalty đầy tranh cãi. Phút 16, N'Zogbia đã ngã cực đẹp trong vòng cấm dù Koscielny chưa hề phạm lỗi nhưng trọng tài chính Lee Probert đã bị đánh lừa và quyết định quả phạt 11m đã được tặng cho Wigan. Trên chấm đá phạt, Ben Watson sút quyết đoán nhằm vào góc lưới và Fabianski đành phải bó tay mặc cho anh đã đoán trúng hướng. Bàn thắng này đã giúp cho Wigan thi đấu sòng phẳng với Arsenal ở những phút tiếp theo. Trong thời khắc khó khăn nhất thì Pháo thủ đã có sự thăng hoa của các ngôi sao. Phút 39, cú vẩy chân điệu nghệ của Bendtner đã bị Al Habsi xuất sắc cản phá. Trái bóng bật ra và Arshavin tung người thực hiện động tác bắt volley ở trên không đẹp mắt, đưa trái bóng nằm gọn trong lưới.
Khi các CĐV của The Gunners còn chưa hết vui mừng sau bàn thắng gỡ hòa của tuyển thủ người Nga thì niềm vui lại đến với họ. 5 phút sau bàn gỡ hòa của mình Arshavin đã có đường chọc khe thuận lợi để Bendtner băng xuống trước khi khôn khéo thoát khỏi sự kèm cặp của hai cầu thủ Wigan rồi bình tĩnh xỉa bóng qua người Al Habsi. Thế nhưng, thành quả này đã không được các học trò của Wenger giữ cho đến hết trận dù rằng phút 78, N'Zogbia đã bị tước quyền thi đấu. Phút 81, từ quả đá phạt góc của Watson, Rodallega bật cao đánh đầu đưa vào trong cho đồng đội và trước sức ép của Caldwell, trung vệ Squillaci đã lúng túng đưa bóng về lưới nhà ở cự ly gần. Với kết quả này, Arsenal đã bở lỡ cơ hội ngàn vàng để san bằng khoảng cách về điểm số với M.U.

‘ Malouda (trái) đã giúp Chelsea "giải hạn" bằng bàn thắng duy nhất

Chelsea “giải hạn” trước Bolton
Trước khi bước vào trận đấu với Bolton rạng sáng nay, Chelsea đang lâm vào cuộc khủng hoảng trầm kha với chuỗi 6 trận không thắng ở giải ngoại hạng (thua 3, hòa 3). Nếu tính cả Champions League, các học trò của Ancelotti chỉ thắng duy nhất 1/8 trận gần nhất. Chính vì lẽ đó, cuộc đón tiếp “hiện tượng” Bolton trên sân nhà Stamford Bridge là trận chiến sinh tử của thầy trò HLV Ancelotti khi họ bắt buộc hoàn thành nhiệm vụ giành trọn 3 điểm để “giải hạn” cơn khát chiến thắng cũng như tạo dựng lại niềm tin nơi NHM.
Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, trong đội hình của Chelsea vẫn đó những cái tên Terry, Ashley Cole, Lampard, Malouda, Essien, Drogba và Anelka… nhưng không có một tình huống đáng chú ý nào mà đội bóng áo xanh tạo ra được khi bất lực trong con đường tìm đến khung thành của thủ môn Jaaskelainen. Trong khi đó, Bolton thi đấu với chiến thuật phòng ngự số đông cùng lối đá áp sát, quyết liệt không ngại va chạm… Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi cho cả hai đội và Chelsea là những người muốn quên ngay 45 phút đã qua.
Ở hiệp thi đấu thứ hai, các CĐV trên sân Stamford Bridge đã được nếm trải cảm giác mà lâu lắm họ bỏ quên: ăn mừng bàn thắng! Phút 61, Essien đi bóng dũng mãnh rồi chuyền cho Drogba để tiền đạo người Bờ Biển Ngà tạt vào cho Malouda băng xuống đệm bóng cận thành vào lưới trống. Bàn thắng này cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu và 3 điểm đã thuộc về thầy trò HLV Ancelotti. Một chiến thắng không đủ để Chelsea san bằng khoảng cách với các đội bóng top trên như M.U, Man City hay Arsenal nhưng thực sự đáng giá với The Blues trong thời điểm hiện tại!
Trong trận đấu muộn nhất, Liverpool tiếp tục lâm vào cảnh tồi tệ khi để thua Woles ngay trên sân nhà Anfield với tỉ số 0-1. Với thất bại này, Liverpool đã trôi xuống vị trí thứ 12 trên BXH với 22 điểm có được!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước