Bảng A, Champions League 2011/12: “Tử thần” là đây...

Trần Quang-Thứ ba, ngày 18/10/2011 07:00 GMT+7

Bayern sẽ gặp thử thách thực sự khi làm khách trên đất Italia trước Napoli; trong khi đó, Man City cần chứng tỏ tham vọng của mình trước Villarreal trên sân nhà. Rạng sáng mai (19/10), “tử thần” sẽ phân ngôi?!

Nappoli - Bài test cho “Hùm xám”

Bayern đang cho thấy mình là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi đầu của bảng đấu “tử thần” này. Liên tiếp có hai trận thắng trước những Villarreal và Man City, “Hùm xám” xứ Bavaria đang chứng tỏ kinh nghiệm và bản lĩnh của đội bóng già dơ. Chiến thắng 2-0 trên đất Tây Ban Nha trước Villarreal cho thấy một Bayern tinh quái và vượt trội; chiến thắng trên sân nhà Arena trước “thiếu gia” Man City cho thấy Bayern là kẻ khôn ngoan với những hảo thủ giàu kinh nghiệm tại đấu trường danh giá nhất trời Âu này. Thế nhưng, ở lượt trận thứ 3 tại vòng bảng Champions League mùa giải năm nay, “Hùm xám” xứ Bavaria sẽ phải gặp thách thức thực sự trên đất Italia. Đó là Napoli.
Sau 21 năm chờ đợi, Napoli mới được trở lại đấu trường danh giá này. Nhưng quãng thời gian dài vắng mặt không khiến Napoli bở ngỡ. Sau khi cầm hòa Man City 1-1 trên sân khách, họ trở lại San Paolo và đánh bại Villarreal 2-0. 4 điểm sau hai lượt trận đã dần cho thấy vị thế của “người cũ” tại Champions League. Từng giành chiến thắng trước Milan và Inter trên sân nhà San Paolo, lợi thế sân nhà sẽ là động lực và là niềm hy vọng cho các CĐV của Napoli cho lần đón tiếp Bayern này.
Bayern những ngày này đang có phong độ hết sức thuyết phục khi có 12 chiến thắng trong tổng số 14 trận ở mọi đấu trường. Họ ghi tới 35 bàn thắng và mới chỉ để lọt lưới 1 bàn - dẫn đầu bảng xếp hạng ở Bundesliga. Trong khi đó, Napoli chỉ có được 3 trận thắng, 1 hòa và 2 thua, xếp thứ 5 trên BXH. Đặc biệt cuối tuần qua, Napoli đã thất bại 1-2 trước Parma và đây có phải một liệu pháp chiến thuật mà HLV Walter Mazzarri áp dụng cho các học trò nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận chiến trước Bayern. Nếu vượt qua “Hùm xám”, Napoli sẽ vươn lên ngôi đầu bảng đấu “tử thần”. Đước không Mazzarri? Được không Napoli?!

‘ Man City đã sẵn sàng để khẳng định (Ảnh.Reuters)

Man City và cơ hội khẳng định mình!
“Nửa xanh” thành Manchester đang bay cao ở Premier League khi “vượt mặt” nhà ĐKVĐ cùng thành phố để độc chiếm ngôi đầu. Ngoại trừ trận thua trước Bayern tại Arena, Man City đang nắm giữ một thành tích xuất sắc. Thắng tất cả 7 trận, hòa 2 trên tất cả các mặt trận. Điều đáng nói, thành tích của Man City còn xuất sắc hơn khi thắng 4 và hòa 1 trong 5 lần đón tiếp các vị khách lạ trên mọi đấu trường. Việc bị xem là “người học việc” tại đấu trường danh giá nhất “lục địa già” không khỏi khiến thầy trò HLV Mancini và các CĐV chạnh lòng. Chính vì đó, quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Villarreal sẽ là mệnh lệnh mà Mancini muốn các học trò thực hiện bằng mọi giá để khẳng định chính bản thân mình!
Trong khi đó, Villarreal khởi đầu mùa giải năm nay với thành tích thực sự tồi tệ. Tại La Liga, “Tàu ngầm vàng” đang ngụp lặn ở vị trí thứ 13 với 7 điểm có được sau 2 trận thua, 4 trận hòa và duy nhất 1 trận thắng. Tại Champions League, thầy trò HLV Juan Carlos Garrido thất bại cả hai trận liên tiếp trước Bayenr và Napoli, 0 điểm và xếp cuối bảng đấu “tử thần”. La Liga hôm cuối tuần, Villarreal lại hòa và chiến thắng đầu tay của họ mùa giải này đã xảy ra cách đây gần một tháng. Chuyến làm khách tại City of Manchester vào rạng sáng mai sẽ là cơ hội để Villarreal tìm lại những gì đã mất; ít nhất cũng là một trận đấu có điểm sau khi rời xứ sương mù!
Cuối tuần qua, Man City đã có chiến thắng tưng bừng trước Aston Villa trên sân nhà của mình. Điều đáng nói là Man City ấy thoải mái ghi 4 bàn vào lưới đối phương dù cất giữ hết những ngôi sao tấn công tốt nhất. Không cặp tiền đạo thi đấu rất ăn ý mùa này, Edin Dzeko và Sergio Aguero. Không hai tiền vệ sáng tạo nhất là David Silva và Samir Nasri. Những “con bài” tốt nhất ấy được cất giữ để tung ra trong trận đấu quyết định với Villarreal rạng sáng mai (19/10). Đã đến lúc, giá trị của đồng tiền cần được chứng tỏ…
Các cặp đấu cùng giờ:
Bảng A:
Napoli - Bayern Munich
Man City - Villarreal
Bảng B:
CSKA Moskva - Trabzonspor
Lille - Inter
Bảng C:
Otelul Galati - M.U
Basel - Benfica
Bảng D:
Real Madrid - Lyon
Dinamo Zagreb - Ajax

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước