Bảng H, Vòng loại Euro 2012, Đan Mạch – Bồ Đào Nha: Phân ngai…

Chi Lan-Thứ ba, ngày 11/10/2011 07:00 GMT+7

Chỉ hơn kém nhau ở chỉ số phụ, Bồ Đào Nha và Đan Mạch phải quyết tử để có được chiếc vé chính thức đến Ba Lan và Ukraina vào năm sau.

Ronaldo cùng đồng đội có lặp lại chiến thắng trước Đan Mạch?
Lượt đấu áp chót, Bồ Đào Nha thở phào nhẹ nhõm khi giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước Iceland. “Cú đúp” của Nani cùng các bàn thắng của Postiga, Moutinho và Eliseu đã giúp người Bồ có được chiến thắng 5-3 và qua đó duy trì ngôi vị đầu bảng H với 16 điểm có được. Tuy nhiên, chiếc vé đến Ba Lan và Ukraina vẫn chưa thể có tên chính thức của ông chủ bảng đấu này. Trong khi Bồ Đào Nha có được chiến thắng trước Iceland thì đối thủ chính của người Bồ là ĐT Đan Mạch, đã đè bẹp Đảo Síp 4-1 trong một trận đấu khác của bảng H.
Kết quả này đồng nghĩa với việc cuộc đua ở bảng H trên thực tế chỉ còn lại hai đối thủ là Đan Mạch và Bồ Đào Nha. Do đã thắng 3-1 trong trận lượt đi trên sân nhà và hiện đang có cùng 16 điểm với đối thủ cũng như hiệu số tốt hơn (+10 so với +8), Bồ Đào Nha sẽ chắc chắn giành ngôi đầu bảng nếu họ rời Copenhagen có điểm. Ngược lại, Đan Mạch sẽ buộc phải thắng.
Cũng cần phải nói rằng, chiến thắng 5-3 trước Iceland của Bồ Đào Nha đem lại cho NHM đất nước ở bán đảo Iberia này ngoài niềm vui là những nỗi lo. Ra sân với đội hình vắng mặt nhiều trụ cột vì chấn thương, những bàn thắng của Nani và Helder Postiga tưởng như đã giúp Bồ Đào Nha có được một buổi tối nhàn hạ. Tuy nhiên, hai tình huống mất tập trung của hàng thủ chủ nhà đã giúp Hallgrimur Jonasson gỡ lại 2 bàn chỉ trong 20 phút, khiến những phút cuối cùng diễn ra rất căng thẳng và chỉ sau khi Joao Moutinho cùng một cú rocket của Eliseu đi vào lưới thủ thành Stefan Magnusson, Bồ Đào Nha mới lấy lại được sự kiểm soát. Chiến thắng 5-3 nhưng Bồ Đào Nha đã phơi bày một thực tế không thể phủ nhận là hàng chủ chắp vá đã chơi tồi do sự vắng mặt của những trụ cột như Coentrao và Pepe hay các lão thần như Jose Bosingwa và Ricardo Carvalho.

‘ Thiếu vắng Pepe và Carvalho là một tổn thất cho người Bồ

Những lo âu đã và đang phần nào ảnh hưởng đến tâm lí của “Brazil châu Âu” trước chuyến hành quân đến Copenhagen. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu tâm rằng, Bồ Đào Nha đang có một thành tích ghi bàn ấn tượng. Đội bóng của HLV Paulo Bento đã ghi được 14 bàn trong 3 trận gần nhất. Họ thắng Luxembourg 5-0 trong trận giao hữu đầu tháng 8, thắng Đảo Síp 4-0 và Iclenad 5-3 ở vòng loại Euro 2012. Thêm vào đó, tiếng nói từ lịch sử cho thấy, Đan Mạch giành chiến thắng trước người Bồ cách đây đã 3 năm. Trong khi đó, ở trận lượt đi của vòng loại Euro 2012 này, Bento và các học trò đã dạy cho Đan Mạch bài học về bóng đá tấn công khi giành chiến thắng áp đảo 3-1.
Về phía đội chủ nhà, Đan Mạch có 2 chiến thắng liên tiếp (4-1 trước Đảo Síp và 2-0 trước Na Uy) trong 3 trận gần đây nhất. Tính chất quan trọng của trận đấu sẽ giúp thầy trò HLV Keld Bordinggaard phải chiến đấu bằng 200% sức mạnh của mình. Chiến thắng là mệnh lệnh cho các cầu thủ Đan Mạch trong thời điểm này. Đoạt vé trực tiếp đến Ba Lan và Ukraina vào mùa Hè năm sau là một nhẽ, khác nữa là việc họ cần phải đánh bại người Bồ để đòi lại những món nợ đã vay.
Đón tiếp Bồ Đào Nha trên sân Parken lần này, Đan Mạch sẽ không có được sự phục vụ của Michael Krohn-Dehli (người đã ghi bàn trong chiến thắng 4-1 trước Đảo Síp hôm cuối tuần qua). Không những vậy, Andreas Bjelland, Simon Poulsen, Dennis Rommedahl và Niki Zimling cũng chưa chắc và khả năng ra sân vẫn bị đặt trong sự nghi vấn. Trong khi đó, Bồ Đào Nha tiếp tục thiếu vắng Pepe lẫn Carvalho nơi hàng thủ và Rolando, Bruno Alves tiếp tục “đóng thế”, còn Eliseu tiếp tục được trọng dụng. Còn lại trên hàng công, Bento có đầy đủ những “con bài” quan trọng của mình với bộ ba Nani, Postiga, Ronaldo.
Tất cả đã sẵn sàng nhưng ngôi đầu bảng H sẽ thuộc về ai? Câu trả lời chỉ có sau 90 phút tại Parken, Copenhagen, Đan Mạch.
Đội hình dự kiến:
+ Đan Mạch: Sorensen - Jacobsen, Kjaer, Bjelland, S. Poulsen - Kvist, Zimling - Rommedahl, Eriksen, N. Jorgensen – Bendtner
+ Bồ Đào Nha: Rui Patricio - Pereira, Rolando, Bruno Alves, Eliseu - Moutinho, Meireles, Martins - Nani, Postiga, Ronaldo

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước