Bẻ nanh “Hùm xám”, Chelsea vô địch Champions League

Trần Quang-Chủ nhật, ngày 20/05/2012 04:00 GMT+7

Hòa 1-1 sau 120 phút đầy quả cảm, Chelsea đã đánh bại tinh thần Đức trên chấm 11m để đoạt chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Tân vương của Champions League 2011/2012 - Chelsea (Ảnh: Getty)
Hành quân đến Munich, các CĐV của Chelsea đã có thể an tâm phần nào về sự vắng mặt của đội trưởng Terry khi bộ đôi Gary Cahill và David Luiz đã kịp bình phục chấn thương để ra sân ngay từ đầu tạo nên cặp trung vệ trước khung thành của Petr Cech. Phía trên, Obi Mikel và Frank Lampard đá cặp tiền vệ trung tâm còn Juan Mata đá lùi phía sau tiền đạo Didier Drogba. Vị trí tiền vệ phải thuộc về Salomon Kalou.
Trong khi đó, án treo giò của Badstuber buộc HLV Heynckes phải sử dụng tiền vệ phòng ngự Anatoliy Tymoschuk cho vị trí trung vệ bên cạnh Jerome Boateng. Ở hàng tiền vệ, Bastian Schweinsteiger và Toni Kroos sẽ là cặp tiền vệ trung tâm trong khi hàng công là sự xuất hiện của bộ tứ Franck Ribery, Thomas Mueller, Arjen Robben và Mario Gomez.
Việc Chelsea vào trận với tâm lý phòng thủ phản công khiến Bayern có được thế trận và dâng cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Bayern chơi hứng khởi và triển khai lối đá tấn công toàn diện. Những cơ hội đã có nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với “Hùm xám” xứ Bavaria.
Trong hiệp một, các CĐV của Bayern tưởng như đã được dịp ăn mừng bàn thắng ở phút 21 khi Robben có pha xâm nhập vòng cấm Chelsea từ cánh trái trước khi tung ra cú sút sệt hiểm hóc bằng chân trái, nhưng Petr Cech đã xuất sắc cản phá pha dứt điểm của tiền vệ người Hà Lan.

‘ Bayern (đỏ) không thể khoan thủng hàng thủ vững chắc của Chelsea (Ảnh: Reuters)

Ở những phút gần cuối hiệp một, Chelsea cũng đã có những cơ hội của riêng mình. Phút 37, Chelsea có pha phản công rất nguy hiểm, đặt Kalou vào một tư thế trống trải bên cánh phải. Tuy nhiên pha dứt điểm của Kalou đã bị thủ thành Neuer ôm gọn.
Hiệp một kết thúc với nhiều tiếc nuối cho các CĐV của Bayern Munich khi Mueller đã có pha làm tường rất hợp lý để Gomez băng lên khống chế bóng rồi dứt điểm ở cự ly rất thuận lợi. Nhưng chân sút của ĐT Đức lại sút bóng đi vọt xà rất vô duyên.
Trong phần lớn thời gian của hiệp hai, Bayern Munich vẫn duy trì thế trận như trong hiệp một. Sức ép ngày càng được gia tăng lên phần sân của Chelsea nhưng hàng thủ đội khách vẫn đang chơi rất kín kẽ. Liên tục có những cơ hội nhưng đội chủ sân Allianz Arena vẫn chưa thể sút tung lưới của Petr Cech.

‘ Muller đã bất ngờ mở tỉ số cho Bayern (Ảnh: Getty)

Chỉ trong 2 phút từ 76 đến 78, Bayern liên tục có hai cơ hội rõ rệt nhưng những Ribery lẫn Muller đều không thể thắng được thủ thành người CH Czech. Thế nhưng các CĐV trên đất Đức không phải chờ đợi lâu khi Muller đã chuộc lại những pha bỏ lỡ trước đó bằng bàn thắng mở tỉ số ngoạn mục.
Phút 83 của trận đấu, Mueller đánh đầu đập đất rất hiểm hóc, khiến Cech không thể cản phá. 1-0 cho Bayern.Bàn thắng là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của Bayern.Tuy nhiên, sự vui mừng ấy của các CĐV “Hùm xám” xứ Bavaria chẳng kéo dài được lâu khi Drogba có pha đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa 1-1 ở phút 88.
Tỉ số 1-1 cũng là kết quả chính thức sau 90 phút thi đấu chính thức và điều đó khiến Bayern và Chelsea phải bước vào hai hiệp phụ để phân định ngôi vô địch.

‘ Drogba ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 (Ảnh: Reuters)

Thật bất ngờ khi Chelsea dâng cao hãm thành trong những phút đầu của hiệp phụ thứ nhất nhưng bàn thắng thứ hai chưa thể đến với đại diện nước Anh. Ngay sau đó, Drogba đã đẩy Chelsea vào thế khó khi phạm lỗi với Ribery, giúp Bayern được hưởng phạt đền. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà còn phải nhận thẻ vàng vì pha phạm lỗi của mình. Tuy nhiên, Robben đã không thắng được Petr Cech trên chấm phạt đền.
Trong 15 phút thi đấu của hiệp phụ thứ hai, Bayern lẫn Chelsea đều không thể có được thêm bàn thắng cho riêng mình. Kết quả này đã khiến cả hai phải bước vào loạt luân lưu đầy may rủi.
Bayern Munich bước vào loạt đá đầu tiên và đội trưởng P.Lahm đã thực hiện thành công. Bên phía Chelsea, Juan Mata đã không thể thực hiện thành công khi Neuer đã bình tĩnh cản phá.
Lượt đá thứ hai, Gomez thực hiện thành công cho Bayern và trung vệ Luiz cũng thực hiện thành công cho Chelsea.
Lượt thứ ba, thủ thành Neuer đã đánh bại đồng nghiệp Petr Cech trong khi Lampard cũng đã thực hiện thành công.
Lượt thứ tư, Olic đã không thực hiện thành công nhưng A.Cole đã cân bằng tỉ số luân lưu cho Chelsea khi thực hiện tốt cú sút trên chấm 11m.
Lượt đấu thứ 5, Schweinsteiger đã đưa bóng chạm cột dọc trong khi Drogba đã thực hiện thành công để đem về chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử của Chelsea. Chúc mừng Di Matteo và các học trò! Chúc mừng các CĐV của The Blues!
Đội hình xuất phát:
+ Bayern Munich: Neuer; Contento, Boateng, Tymoschchuk, Lahm; Schweinsteiger, Kroos; Ribery, Mueller, Robben, Gomez.
- Dự bị: Butt, Van Buyten, Petersen, Olic, Rafinha, Usami, Pranjic.
+ Chelsea: Cech; Cole, David Luiz, Cahill, Bosingwa; Lampard, Mikel; Bertrand, Juan Mata, Kalou; Drogba.
- Dự bị: Turnbull, Essien, Romeu, Torres, Malouda, Ferreira, Sturridge.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước