BHV tháng 12: Cú đúp giải thưởng cho “Trôi” và Huyền Sambi

Kim-Thứ hai, ngày 03/12/2012 00:30 GMT+7

Bất ngờ đã tới với liveshow cuối cùng của năm 2012 khi người giành giải cao nhất là gương mặt tác giả còn rất trẻ, lần đầu tiên tham gia Bài hát Việt chỉ với mong muốn được học hỏi kinh nghiệm – tác giả Huyền Sambi.

Tác giả bật khóc vì bất ngờ
Được đánh giá cao ở cả 6 tiêu chí chấm giải của Hội đồng thẩm định (tất cả đều giành hơn hơn 40 điểm) ca khúc Trôi của tác giả Huyền Sambi đã lên ngôi cao nhất của liveshow Bài hát Việt tháng 12.
Đây là một chiến thắng tương đối bất ngờ bởi trước liveshow diễn ra, nhiều khán giả đã chú ý hơn tới một vài cái tên từng chiến thắng nhiều lần ở Bài hát Việt với những ca khúc mới giàu ý tưởng và được xử lý rất chuyên nghiệp như Chạm của nhạc sỹ Giáng Son, Cánh diều lạc phố của Huy Trực, Chạy mưa của tác giả vừa giành giải tháng trước - Toàn Thắng...
Trước khi nhận giải của Hội đồng thẩm định, tác giả Huyền Sambi cũng đã lên sân khấu nhận giải thưởng Ca khúc ấn tượng do khán giả bình chọn. Cú đúp giải thưởng khiến cô gái trẻ quá bất ngờ và bật khóc ngay trên sân khấu.
Phát biểu trong giây phút nhận giải Huyền Sambi đã nhắc rất nhiều tới Trung Quân – chàng trai của Sao mai điểm hẹn đã thể hiện rất thành công ca khúc này. “Huyền không thể nhận giải thưởng này nếu không có anh Trung Quân. Anh đã thể hiện rất hay, rất trọn vẹn những điều mà Huyền gửi gắm trong tác phẩm”, tác giả của ca khúc Trôi xúc động chia sẻ khi nhận giải thưởng cao nhất của Hội đồng thẩm định.
Trong phần bình luận bên lề chương trình, nhạc sỹ Nguyễn Ngọc Thiện và nhà báo Dương Bình Nguyên cũng đã dành nhiều lời khen ngợi cho phần trình diễn giàu cảm xúc của Trung Quân với ca khúc Trôi.
Khó để người nghe có thể phân tích ca khúc theo các tiêu chí của Hội đồng thẩm định nhưng điều dễ dàng nhận thấy là Trôi của Huyền Sambi đã để lại ấn tượng đẹp ở cảm xúc của tác giả cũng như giai điệu đầy lắng đọng của ca khúc.
Chính tác giả Huyền Sambi khi nói về ca khúc của mình cũng nhiều lần cho biết, câu chuyện tình yêu trong ca khúc đã được cô đặt rất nhiều tình cảm khi viết. Bên cạnh đó, cách xử lý bài hát đơn giản, chủ yếu với cây đàn piano (Huyền Sambi đang học trung cấp piano tại Học viện âm nhạc quốc gia) khiến ca khúc nhẹ nhàng, bay bổng nhưng không thiếu những giây phút cao trào, lắng đọng... cũng khiến bài hát dễ đi vào lòng người. Nói cách khác, giai điệu của ca khúc rất phù hợp với tên – Trôi – với sự mênh mang của nó.
Có thể nói một tư duy âm nhạc tốt của một tác giả được đào tạo bài bản cùng với những cảm xúc thực sự từ những trải nghiệm của bản thân đã đem lại thành công cho ca khúc Trôi cũng như tác giả Huyền Sambi. Với giải thưởng này, Trôi sẽ chính thức có mặt tại đêm chung kết Bài hát Việt năm 2012 diễn ra vào tháng sau.
Ngoài hai giải thưởng dành cho ca khúc Trôi, Hội đồng thẩm định cũng đã trao giải Phối khí hiệu quả cho nhạc sỹ Thanh Tâm với bản phối ca khúc Con diều lạc phố và Ca sỹ thể hiện hiệu quả cho Quốc Thiên với ca khúc Nhìn lại.

‘ Ca sỹ Thái Trinh với ca khúc Cười lên em do cô tự sáng tác

Đêm nhạc nhiều màu sắc
Trở lại với đêm diễn tối qua, liveshow cuối cùng trong năm của Bài hát Việt đã cống hiến cho người nghe một đêm nhạc đa dạng với nhiều sắc màu âm nhạc.
Sự trở lại của nhạc sỹ Giáng Son trên sân khấu Bài hát Việt qua ca khúc pop ballad ngọt ngào – Chạm, đã nhận được sự hưởng ứng của khán giả. Điểm nhấn của ca khúc này chính là cảm xúc của một nữ tác giả đã trải qua nhiều cung bậc của tình yêu, có khát khao, có trải nghiệm. Ca sỹ trẻ Trung Quân đã có phần thể hiện rất tình cảm, biến những tâm tư trong bài hát thành câu chuyện của chính mình. Các nốt cao đã được Trung Quân xử lý tốt hơn nhiều so với bản anh đã từng thể hiện tại Sao mai điểm hẹn năm nay.
Màn trình diễn của ca sỹ Dũng Hà với ca khúc Chạy mưa của tác giả Toàn Thắng cũng nhận được nhiều tráng pháo tay của khán giả. Chứa đựng nhiều suy nghĩ của một tác giả trẻ trước cuộc sống, ca khúc Chạy mưa của tác giả Toàn Thắng được thể hiện qua tiết tấu và giai điệu rất mới mẻ, hiện đại. Lần đầu tiên chạm ngõ sân khấu Bài hát Việt song phần trình diễn của ca sỹ Dũng Hà khá tự tin trên nền một bản phối đầy sáng tạo của nhạc sỹ Thanh Tâm.
Nếu Con diều lạc phố là một nét pop-rock đầy mạnh mẽ của tác giả Huy Trực qua phần trình bày nhiều cảm xúc của Nguyễn Đình Thanh Tâm thì Cười lên em lại là nét chấm phá đầy nữ tính của Thái Trinh trên sân khấu Bài hát Việt. Đêm nhạc tối qua cũng sẽ không đủ sắc màu nếu thiếu đi Nhìn lại của Thành Thịnh qua phần trình bày của Quốc Thiên hay bản pop nhẹ nhàng Có bao giờ của Lê Hà Nguyên...
Phần dự án âm nhạc, ca sỹ Đoan Trang đã đem “lửa” lên sân khấu Bài hát Việt với những ca khúc đậm chất Latin. Bốn ca khúc Sóng, Nữ thần, Độc bước và Tự do đã được Đoan Trang thể hiện mạnh mẽ, sôi động nhưng không kém phần quyến rũ. Sức khỏe không được đảm bảo song vẫn như thường lệ, Đoan Trang vẫn “cháy” hết mình trên sân khấu bằng giọng hát và những bước nhảy điêu luyện của mình. Sự xuất hiện của Kim với giọng rap nội lực và hiện đại khiến khán giả vô cùng phấn khích.
Sau liveshow cuối cùng trong năm, Hội đồng thẩm định sẽ họp vào sáng 3/12 để chọn ra các ca khúc được lọt vào chung kết năm. Các ca khúc giành giải Ca khúc xuất sắc nhất do Hội đồng thẩm định bình chọn hàng tháng sẽ đương nhiên có tên trong danh sách này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước