Birmingham 0-2 Chelsea: Ngọt ngào và cay đắng

Khánh Nguyễn-Thứ năm, ngày 08/03/2012 09:00 GMT+7

Chelsea đã thắng trong trận đấu lại vòng 16 đội ở FA Cup và rõ ràng, Di Matteo đã giải tỏa cơn khát chiến thắng cho The Blues nhưng HLV Villas Boas sẽ nghĩ gì?

Chelsea đã giành quyền vào tứ kết FA Cup (Ảnh: AP)
Ngay trong trận đấu đầu tiên tạm thời tiếp quản chức vụ HLV trưởng Chelsea, Roberto Di Matteo đã ghi dấu ấn với chiến thắng 2-0 trước Birmingham. Hai bàn thắng của The Blues được thực hiện chỉ trong vòng 5 phút đầu hiệp 2 do công của Mata và Mereiles. Với chiến thắng trong trận đá lại trên sân của Birmingham, Chelsea đã chính thức giành quyền vào vòng tứ kết giải đấu lâu đời nhất xứ sương mù.
Sau trận đấu, HLV tạm quyền Di Matteo muốn dành tặng món quà này dành cho Villas-Boas vừa bị sa thải. Thế nhưng cựu HLV của The Blues dù có vui vẻ nhận món quà đặc biệt này cũng chẳng thể có nụ cười tròn trịa bởi Villas-Boas mới chỉ làm được điều tương tự đúng 1 lần duy nhất trong số 7 trận cuối cùng trước khi bị sa thải. Còn với các cầu thủ Chelsea, rất có thể đây sẽ là động lực và niềm khích lệ tinh thần lớn để The Blues trở về quỹ đạo, tìm lại chiến thắng quen thuộc.
Cá nhân HLV Di Matteo đã có những thay đổi về đội hình của Chelsea và đó là yếu tố quan trọng nhất để giúp đội bóng của chủ tịch Abramovich có được thắng lợi. Vị trợ lí cho cựu HLV Villas-Boas đã chuyển sơ đồ chiến thuật 4-3-3 thành 4-2-3-1 với mũi nhọn duy nhất là Torres. Chơi hộ công là người đồng hương Mata và hai tiền vệ phòng ngự Raul Meireles - Obi Mikel. Hiệu quả của sơ đồ chiến thuật này đã phát huy tác dụng và được xác thực bằng chiến thắng ngay trên sân St Andrews rạng sáng nay (8/3).

‘ Mata thực hiện thành công cú sút 11m ở phút 55 mở tỉ số trận đấu (Ảnh: Getty)

HLV tạm quyền Di Matteo cũng nhấn mạnh để tránh những hiểu lầm đáng tiếc và chia rẽ nội bộ ở Stamford Bridge: “Chúng tôi là một tập thể đoàn kết. Chelsea sẽ nỗ lực hết mình cho 2 tháng cuối của mùa giải và trước mắt là hai trận đấu với Stoke City cuối tuần này và Napoli giữa tuần sau. Tất cả đang cùng chung sức để giúp CLB vượt khó.” - HLV Di Matteo khẳng định.
Cũng trong loạt trận đá lại vòng 16 đội ở FA Cup, một đội bóng khác của thủ đô London là Tottenham cũng giành được chiến thắng trước đối thủ đàn em Stevenage với cách biệt 2 bàn. Ba pha lập công của Spurs thuộc về bộ đôi tiền đạo Adebayor (penalty) và Defoe (cú đúp). Trước đó, Stevenage có bàn thắng sớm mở tỉ số sau pha thực hiện penalty thành công của Byrom.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước