BK Pháp mở rộng - Cuộc đua của 4 chàng lính ngự lâm!

Lâm Anh-Thứ sáu, ngày 03/06/2011 17:00 GMT+7

Cho dù ai trong số 4 tay vợt là Rafael Nadal, Novak Djokovic, Roger Federer hay Andy Murray giành được chức vô địch Roland Garros năm nay thì họ đều là tay vợt sẽ thiết lập 1 kỉ lục mới trong làng quần vợt thế giới.

Năm nay, cuộc đua cho danh hiệu vô địch Roland Garros thuộc về 4 tay vợt có thứ hạng từ thứ 1 đến thứ 4 thế giới. Trong ngày hôm nay sẽ diễn ra hai trận bán kết được tất cả những người yêu quần vợt mong chờ. Trận đấu giữa Rafael Nadal và Andy Murray sẽ diễn ra tại sân Court Philippe Chatrier và sau đó là cuộc đối đầu giữa Novak Djokovic và Roger Federer.

Đây được coi là cuộc đối đầu của bộ tứ mạnh nhất của kỉ nguyên mở rộng. Bởi 4 tên tuổi này có thể nói là những người đang giữ những kỉ lục của quần vợt thế giới mọi thời đại. Mạnh hơn cả cuộc đối đầu từng diễn ra của Jean Borotra, Jacques Brugnon, Henri Cochet, và Rene Lacoste trước đây. Mạnh hơn cả John McEnroe, Jimmy Connors và Bjorn Borg những năm 1980 và hơn cả Pete Sampras hay Andre Agassi những năm 1990.
Đây là lần đầu tiên Murray xuất hiện tại bán kết Roland Garros. Nhưng nếu muốn giành được chiếc cup vô địch giải đấu này anh phải đánh bại đối thủ được mệnh danh được “ông vua” trên mặt sân đất nện, tay vợt đang muốn san bằng kỉ lục 6 danh hiệu vô địch Pháp mở rộng với Bjorn Borg. Và sau đó, trong trận chung kết vào ngày Chủ Nhật tới, tay vợt người Anh sẽ tiếp tục phải đói đầu với tay vợt thành công nhất trong lịch sử của làng quần vợt thế giới với 16 danh hiệu grand slam hoặc tay vợt đang nắm giữ chuỗi thành tích bất bại dài nhất kể từ những năm 1980.
Trong khi đó, nếu đánh bại Federer, Djokovic sẽ soán ngôi số 1 thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp. Điều đó sẽ khiến ngôi vị số 1 thế giới lần đầu tiên thuộc về một tay vợt khác ngoài Roger hay Rafa. Và nếu giành chiến thắng trong trận bán kết hôm nay, Djokovic sẽ san bằng kỉ lục 42 trận bất bại từ khi khởi đầu mùa giải với John McEnroe năm 1984. Tuy nhiên, điều khiến Djokovic quan tâm hơn cả có lẽ là lọt vào trận chung kết đầu tiên tại Paris và ngôi vị số 1 thế giới.
Còn với Nadal, chắc chắn anh muốn bảo vệ danh hiệu vô địch Roland Garros và giữ vững ngôi vị số 1 thế giới hiện có.
Về phía Federer, ngày hôm nay anh hoàn toàn có cơ hội giành quyền vào chơi trận chung kết grand slam đầu tiên từ 16 tháng trở lại đây. Hiện tại tay vợt người Thụy Sĩ đang đứng ở vị trí số 3 thế giới. Tay vợt cựu vô địch Roland Garros này cũng muốn một lần nữa có thể khẳng định khả năng của mình trên mặt sân đất nện cũng như nối dài kỉ lục vô địch grand slam.
Với những thực tế nêu trên nhiều người tin rằng đây sẽ là hai trận bán kết diễn ra đẹp mắt và đầy quyết tâm. Hai trận bán kết này sẽ thu hút sự quan tâm của tất cả công chúng yêu thể thao trên toàn thế giới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước