Bolton của Muamba bị loại khỏi FA Cup

Trung Khánh (Theo Daily Mail)-Thứ tư, ngày 28/03/2012 14:00 GMT+7

Trong trận đá lại tứ kết FA Cup sau sự cố của Muamba, Tottenham đã dễ dàng vượt qua Bolton với tỉ số 3-1 để giành quyền lọt vào vòng bán kết gặp Chelsea.

Cầu thủ hai đội mặc trang phục in những dòng chữ cỗ vũ tinh thần dành cho Muamba (Ảnh: Reuters)
Thay vì thi đấu tiếp những phút còn lại của trận đấu dang dở trước, Tottenhan và Bolton phải thi đấu đủ 90 phút trong trận đấu thuộc vòng tứ kết FA Cup được tổ chức lại ở White Hart Lane. Cầu thủ của cả Tottenham cũng như Bolton đều mặc trang phục in dòng chữ cổ vũ tinh thần cho Muamba, cầu thủ từng bị đột quỵ và khiến trận đấu bị hủy bỏ.
Trong suốt 90 phút của trận đấu lại, các cầu thủ Bolton không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà cho tới khi Kevin Davies tìm được bàn gỡ ở phút bù giờ đầu tiên. Trước đó, Nelsen và Bale đã lần lượt buộc thủ thành trẻ Bogdan phải vào lưới nhặt bóng ở các phút 74, 77 giúp Tottenham vươn lên dẫn điểm. Tuy nhiên, pha lập công của Davies chưa phải là bàn thắng cuối cùng bởi đúng vào phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo Luis Saha dứt điểm chuẩn xác ấn định chiến thắng cho Spurs và khép lại trận đấu với chiến thắng 3-1 nghiêng về đội chủ nhà.
Sau trận đấu, HLV Owen Coyle của Bolton nhẹ nhàng đón nhận thất bại và thừa nhận: “Tottenham chơi tốt hơn chúng tôi. Trong bóng đá, chúng ta thường thất vọng khi thua cuộc nhưng sau những gì đã xảy ra, tôi cho là các cầu thủ đã thi đấu rất quả cảm và có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi”.
“Chúng tôi đã nén lòng để thi đấu với tất cả khả năng trong 90 phút vừa qua. Tình cảm mà các CĐV dành cho không chỉ đội bóng và cho cả Muamba thật đặc biệt và đáng qu‎ý”, HLV Coyle cảm động nói.

‘ Bale tiếp tục ghi bàn nhưng lần này là đưa bóng vào khung thành đội khách (Ảnh: AFP)

Như vậy, hai trận bán kết FA Cup mùa này sẽ là hai trận derby nảy lửa. Trong khi Tottanham gặp phải đội bóng cùng thủ đô London là Chelsea thì ở cặp đấu còn lại, Liverpool chạm trán với Everton để tạo ra trận derby vùng Merseyside thứ 3 trong mùa này.
Trong một diễn biến có liên quan, tiền vệ Fabrice Muamba đã rời khỏi giường bệnh và có thể tự đi lại trong bệnh viện Chest London chờ ngày bình phục hoàn toàn sau 11 ngày nằm điều trị. Khi Muamba tỉnh lại, điều đầu tiên mà tiền vệ 23 tuổi của Bolton muốn hỏi là kết quả trận đấu với Tottenham.Và dù biết tin Bolton thất bại 1-3 trong trận đá lại ở White Hart Lane thì Muamba cũng không hề cảm thấy buồn bởi các đồng đội của anh đã thi đấu hết mình và thể hiện được tất cả những gì tốt nhất có thể trước đối thủ mạnh Tottenham.

‘ Các CĐV nhí bày tỏ tình cảm nhằm động viên Muamba sớm bình phục (Ảnh: Getty)

Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước