Bóng đá nam Olympic: Cuộc chơi riêng của người châu Mỹ

Trần Hồng Ngân-Thứ tư, ngày 08/08/2012 09:30 GMT+7

Câu chuyện về chiếc huy chương vàng Olympic ở môn bóng đá nam đã là cuộc chơi riêng của người châu Mỹ khi Brazil hủy diệt Hàn Quốc 3-0 trong khi Mexico ngược dòng hạ Nhật Bản 3-1.

Mexico ngược dòng ngoạn mục và xứng đáng góp mặt tại chung kết (Ảnh: Getty)
Bị Nhật Bản chọc thủng lưới khá sớm nhưng bằng bản lĩnh và khả năng tận dụng cơ hội hoàn hảo, Mexico gỡ hòa, rồi lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước đại diện châu Á. Với thắng lợi quan trọng này, đội bóng của HLV Fernando Tena lần đầu tiên có mặt ở một trận chung kết bóng đá nam Olympic.
Cầm vàng lại để vàng rơi! Nhật Bản tưởng như đã đặt được một chân vào trận chung kết sau khi Otsu tung cú sút xa siêu phẩm giúp họ vươn lên dẫn trước trong một thế trận mà cả 2 bên đều duy trì được sự chắc chắn và tập trung.

‘ "Mặt trời" đã lặn trên đất Anh (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, những phút sau đó, đội bóng châu Á đã không thể đứng vững trước những áp lực mà Mexico tạo ra, và sai lầm của hàng thủ đội tuyển xứ "Phù tang" khiến họ phải trả giá bằng 3 bàn thắng của Fabian, Peralta và Cortes.
Chung cuộc, đoàn quân của HLV Sekizuka đã phải ngậm ngùi chia tay Olympic 2012. Còn về phía Mexico, đội bóng châu Mỹ hoàn toàn xứng đáng có được tấm vé tham dự trận chung kết sau màn ngược dòng vô cùng ngoạn mục này.
Trong khi đó, dù không thật sự vượt trội nhưng không thể nói là không xứng đáng, đó là cách mà Olympic Brazil đả bại Olympic Hàn Quốc để có mặt trong trận chung kết bóng đá nam của Thế vận hội.
Ở mỗi đầu hiệp đấu, Hàn Quốc luôn là đội chơi hay hơn Brazil và tạo ra các cơ hội ngon ăn rõ rệt. Nhưng sự khác biệt duy nhất giữa 2 đội là đẳng cấp của các cầu thủ trong đội hình. Trong khi các chân sút của đội bóng châu Á tỏ ra vô duyên và non kém, thì dàn sao của Selecao lại cho thấy tài năng cùng phẩm chất ngôi sao của mình.

‘ Các cầu thủ O.Brazil xứng đáng có mặt tại chung kết (Ảnh: Getty)

Những pha phối hợp đầy biến ảo của bộ 3 Oscar-Sandro-Neymar từ giữa sân cùng khả năng dứt điểm tinh tế trong vòng cấm của Damiao chính là chìa khóa chiến thắng của Brazil.
Phút 38, Brazil có pha phản công nhanh ở trung lộ của Hàn Quốc và Oscar - tân binh của Chelsea tung ra đường chuyền cực kỳ thuận lợi để người đồng đội số 8 dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ thành Lee Bum-Yeong của Hàn Quốc. 1-0 cho Brazil.
Bàn thắng giải tỏa áp lực cho Brazil, và bước sang hiệp 2 mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn với Neymar và các đồng đội. Phút 57, Leandro Damiao nhân đôi cách biệt cho đội nhà với pha dứt điểm gọn gàng từ đường căng ngang tốt của Neymar. Đúng 7 phút sau, lại là Leandro Damiao với bàn thắng thứ 6 của mình ở Olympic 2012. Tỷ số là 3-0 và cơ hội mong manh cho Hàn Quốc cũng chấm dứt.
Đối thủ tiếp theo và cũng là cuối cùng của Selecao là người láng giềng đầy nguy hiểm Mexico. Trong khi Hàn Quốc cũng thỏa nguyện gặp đối thủ truyền kiếp Nhật Bản nhưng là ở trận tranh ba-tư.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước