Ca sĩ Thanh Bùi: Lấy vợ Việt Nam là bắt buộc

Thu Huệ-Thứ ba, ngày 27/08/2013 05:19 GMT+7

"Tôi là người Việt Nam nên con cái tôi sau này cũng phải biết nói tiếng Việt. Nếu lấy người nước ngoài, họ không thể nào dạy con cái tôi nói tiếng Việt lưu loát", giám khảo The Voice Kids chia sẻ.

Tôi thấy anh tất bật trong việc làm giám khảo gameshow, quản lí công ty… liệu anh có còn thời gian để dành cho công việc sáng tác?

Ca sĩ Thanh Bùi: Tôi chưa ngủ quên bao giờ. Bạn check Facebook của tôi nhé! Một sản phẩm âm nhạc mới tôi vừa ra mắt khán giả mang tên My Kool Viêt Nam. Tới đây tôi sẽ bay sang Thái Lan để thực hiện MV với ca sĩ Thu Minh và cuối năm khán giả có thêm MV ca khúc mới của tôi. Ngoài ra, tôi còn sáng tác cho một số ca sĩ trẻ ở Việt Nam như Hoàng Thùy Linh.

Những người hoạt động nghệ thuật hay nói với nhau rằng “phải nuôi cô đơn để sáng tác”, còn anh thì sao?

Ca sĩ Thanh Bùi: Nhiều khi cũng như vậy nhưng tôi nghĩ thực tế lại không như vậy đâu. Khi có cơ hội được làm việc với những nhạc sỹ rất giỏi trên thế giới, Thanh thấy họ có thể ngồi xuống và “mở lòng” hoàn toàn, họ đặt trái tim và tâm hồn vào tâm trạng ngay lúc đó để viết. Không phải mọi nhạc sỹ đều làm được như vậy, nhưng phấn đấu để đạt được “cấp độ” đó là điều Thanh mong muốn. Nhiều khi viết nhạc cũng phải theo hứng, có những lúc ngồi xuống mà không thể viết được mà cần tìm đâu đó sự cô đơn, thất bại, đắng cay… Với 600, 700 bản nhạc đã sáng tác, bây giờ Thanh nghĩ đã có đủ kinh nghiệm để ngồi lại và thả cảm xúc.

Tham vọng của anh khi trở về và hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam?

Ca sĩ Thanh Bùi: Tham vọng lớn nhất của tôi là thành công ở thị trường âm nhạc quốc tế. Nó lớn lao nhưng khi thành công nó không chỉ đơn thuần thành công cho tôi và gia đình mà còn cho quê hương Việt Nam của mình nữa. Cuộc đời đã cho tôi sự may mắn đó là thành công ở Australia Idol - giúp tôi có một vị trí quan trọng, khán giả biết đến và luôn chờ ở tôi một sự đột phá.

‘ Sự ghi nhận ở môi trường quốc tế có ý nghĩa thế nào với anh?

Ca sĩ Thanh Bùi: Mọi sự ghi nhận, thành công dẫu có nhỏ bé đến với cuộc đời của chúng ta đều là bệ phóng cho giấc mơ. Tôi biết, cuộc đời mình thay đổi từ đấy và tất cả đều ở điểm bắt đầu. Tôi còn trẻ và tự nhủ mỗi người chỉ sống có một lần nên hãy làm những gì con tim mách bảo. Với tôi, tình yêu dành cho âm nhạc là quan trọng nhất; còn danh hiệu, giải thưởng, sự nổi tiếng không thể mãi tồn tại theo thời gian.

Trở về quê hương khá lâu, điều khiến anh cảm thấy nhớ nhất mỗi khi đi xa là gì?

Ca sĩ Thanh Bùi: Đó là tình người! Việt Nam trong tôi khác lắm, thú thật là không bao giờ nghĩ sẽ về Việt Nam làm việc. Tôi về Việt Nam lần đầu tiên khi mới 10 tuổi. Trong trí nhớ khi đó là sự bụi bặm, đi 30 ngày thì bị ốm cả ngần ấy ngày, quay lại Australia mà không muốn trở lại nữa. (Cười) Năm 2009, thật bất ngờ khi có một số người gửi email cho Thanh, đó là anh Đức Trí, anh Dương Khắc Linh, anh Huy Tuấn và một số người nữa, rồi trò chuyện, sau đó Thanh nghĩ về Việt Nam xem tình hình thế nào...

Đến giờ sau hàng chục lần đi - về Việt Nam, Thanh thấy ở đây thật hạnh phúc, tình cảm giữa con người với nhau, sự gần gũi giữa mình và quê hương rất mạnh và gắn kết. Yêu lắm tình người Việt Nam! Lớn hơn cả là Thanh có một dự cảm là có thể đóng góp được một chút gì cho thị trường âm nhạc Việt Nam còn rất mới mẻ này.

Anh đã từng tuyên bố “lấy vợ Việt Nam là điều bắt buộc”, đến giờ thì đó có còn là sự thật?

Ca sĩ Thanh Bùi: Vẫn như vậy thôi! Bởi tôi là người Việt Nam nên con cái tôi sau này cũng phải biết nói tiếng Việt. Nếu lấy người nước ngoài, họ không thể nào dạy con cái tôi nói tiếng Việt lưu loát. Mà tôi thì không muốn mất những điều ba mẹ đã cố gắng giữ gìn cho tôi. Chỉ có lấy vợ Việt thì mới có thể dạy cho con mình những câu ca dao, tục ngữ, cách sống của người Việt Nam. Đó là những điều khác biệt và được người nước ngoài tôn trọng.

- Cảm ơn và chúc anh thành công!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước