Cesc Fabregas: “Không có Wenger, tôi sẽ chẳng có gì”

Phương Anh-Thứ ba, ngày 06/09/2011 12:00 GMT+7

Trong bài phát biểu mới đây trên El Pais (Tây Ban Nha), tân binh Cesc Fabregas của Barca đã khẳng định rằng: Nếu không có Wenger thì anh sẽ chẳng có gì trong sự nghiệp của mình!

Sau bao đồn đoán và mặc cả trong suốt mùa Hè, Cesc Fabregas cũng đã có cuộc chia tay đầy nước mắt với các cổ động viên Arsenal, để lại sau lưng một sự nghiệp hiển hách và một đội bóng đang rối bời. Trưởng thành từ lò đào tạo Barcelona nhưng Wenger đã mang Fabregas về Arsenal ngày 11/9/2003, khi mới 16 tuổi. Và rồi sau 8 năm gắn bó với màu áo The Gunners, Fabregas đã quyết định ra đi để trở về chốn xưa… Barcelona trong bối cảnh “một mùa hè chảy máu” của Arsenal.
Cá nhân Wenger đã bị chỉ trích rất nhiều khi gây khó dễ cho Barca trong việc đưa Cesc trở lại Camp Nou. Khi đã bán mất Cesc thì các CĐV của The Gunners lại là những người chỉ trích Wenger. Bản thân “giáo sư” Wenger, có thể hiểu được, đã rất miễn cưỡng trong việc bán đi cầu thủ quan trọng nhất của ông, vì hơn ai hết, chiến lược gia người Pháp hiểu rằng cuộc sống tại Emirates sẽ khó khăn hơn rất nhiều khi không có Fabregas. Điều quan trọng, Cesc cũng hiểu rõ điều ấy và cựu thủ quân “Pháo thủ” đã không tiếc lời tán dương ông thầy cũ… Theo đó, Cesc cho rằng, thay vì bị chỉ trích, HLV Wenger nên được ghi nhận vì đã giúp anh trở thành một ngôi sao như hiện nay và góp công lớn trong việc Barca đưa Cesc trở lại Nou Camp.
Trong bài phát biểu mới đây trên El Pais (Tây Ban Nha), tân binh Cesc Fabregas của Barca đã khẳng định: “Tất cả dường như đều hiểu sai về Wenger. Nếu không có ông ấy thì tôi đã không bao giờ trở thành cầu thủ của Barcelona bởi ông ấy đã thuyết phục BLĐ Arsenal, những người không muốn bán trong bất cứ trường hợp nào, hạ giá tôi. Không có Wenger thì tôi đã không thể có trận ra mắt ở tuổi 16, không được chơi trận chung kết Champions League ở tuổi 18, và không trở thành đội trưởng của Arsenal khi mới 20 tuổi.
Mọi người đã hình dung sai về Arsene Wenger. Tôi sẽ không trở thành cầu thủ của Barca Không có Wenger, tôi sẽ không được trở lại Barca Tôi sẽ chẳng là gì nếu không có Wenger, không vô địch thế giới, không gì cả”.
Cũng trong bài phát biểu của mình, Cesc Fabregas nói về những vấn đề và thách thức khi trở lại Camp Nou. Cựu thủ quân của The Gunners cho hay: “Tôi cảm thấy mình vẫn còn phải học hỏi rất nhiều vì Barca là một đội bóng mạnh. Lối đá của Barca luôn biến đổi linh hoạt trong tấn công lẫn phòng thủ và việc thi đấu ở một đội bóng như thế là một thách thức cũng là một cơ hội”. Và khi nói về trường hợp phải dự bị thì Fabregas thừa nhận rằng anh phải chấp nhận điều đó: “Rõ ràng chỉ những cầu thủ như Xavi, Iniesta và Messi mới có thể phàn nàn về việc không được ra sân thường xuyên”.
Ngay sau khi chuyển đến Barca, Cesc Fabregas đã liên tục được tin dùng và anh đã ghi tổng cộng 3 bàn thắng trong màu áo CLB mới. Cùng với đó, Cesc đã giải tỏa được cơn khát danh hiệu khi cùng Barcelona vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha cũng như vô địch Siêu cúp châu Âu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước