Chấm điểm trận Brazil 4-2 Ecuador: Vinh danh Maicon…

AP-Thứ năm, ngày 14/07/2011 12:32 GMT+7

Cũng giống như Argentina, Brazil đã có được chiến thắng sau hai trận hòa thất vọng ở vòng bảng. Không phải Pato hay Neymar là người xuất sắc nhất trận đấu mà đó chính là Maicon sau những gì anh thể hiện xuất sắc trong suốt 90 phút tại Mario Kempes.

Sau trận hòa 3-3 trước Paraguay, HLV Mano Menezes đã có những sự thay đổi nhất định khi để Jadson nghỉ ngơi. Thay vào đó, Robinho cùng với Neymar và Pato hợp thành bộ ba tấn công của "Selecao". Ngoài ra cầu thủ trẻ Ganso tiếp tục có cơ hội để sát cánh bên hai "đàn anh" Lucas và Ramires ở khu vực giữa sân. Không chỉ vậy, HLV Mano Menezes đã quyết định để Alves nghỉ và thay vào đó là Maicon bên hành lang phải. Bên phía Ecuador, chấn thương buộc Valencia phải ngồi ngoài ở trận đấu này.
Với chất lượng đội hình vượt trội nên Brazil không khó để áp đặt lối chơi lên phía Ecuador. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 27, sau một khoảnh khắc tỏa sáng của Pato, Brazil mới có được thứ họ cần là bàn thắng. Sự vùng dậy mạnh mẽ của Ecuador được chứng minh bằng những khoảnh khắc lóa sáng của Caicedo với hai bàn thắng ở các phút 36 và 59. Dù vậy, những pha tỏa sáng kịp thời của Pato và Neymar trong các phút còn lại giúp Brazil giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-2. Qua đó nhà ĐKVĐ lọt vào tứ kết đầy nhọc nhằn.
Trong suốt 90 phút trên sân Mario Kempes, Maicon chính là nhân tố hoạt động năng nổ nhất của Brazil khi anh lên xuống nhịp nhàng và có mặt khắp mọi điểm nóng trên sân. Dù chỉ là hậu vệ cánh nhưng chính Maicon là nguồn cảm hứng chiến thắng của “vũ đoàn Samba” bên cạnh một Neymar trẻ tuổi tài năng. Bản thân Maicon chính là người có đường chuyền chính xác giúp Neymar có pha dứt điểm cận thành chính xác ấn định chiến thắng 4-2 cho Brazil trước Ecuador. Điều đáng ghi nhận của cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này chính là việc anh đã đáp lại sự tin tưởng của ông thầy Menezes sau hai trận đầu không được ra sân. Với phong độ này, chắc chắn Alves sẽ lại phải ngồi dự bị dài dài cho Maicon và điểm 8,5 dành cho hậu vệ phải đang khoác áo Inter là hoàn toàn xứng đáng!

‘ Neymar (số 11) tỏa sáng và chia vui cùng đồng đội

Nếu như Maicon có sự trở lại đầy ấn tượng thì Neymar đã đền đáp được sự kỳ vọng của NHM khi anh ghi hai bàn thắng quan trọng. Cùng với Pato, Neymar chính là người làm nên chiến thắng cho Selecao để tiến vào tứ kết Copa America 2011. Với những gì thể hiện trong trận đấu này, Neymar được chấm điểm 8,0 trong khi Pato chỉ nhận được điểm 7,0 cùng Ramires và hậu vệ Andre Santos. Trong khi đó, người nhận điểm thấp nhất bên phía Brazil chính là thủ thành Julio Cesar và trung vệ Thiago Silva. Cả hai là nguyên nhân chính trong hai bàn thua của binh đoàn Vàng-Xanh. Với Cesar là phản ứng chậm chạp, còn Silva là sự lòng ngóng và không kèm người. Cũng nhận điểm 5,5 như Cesar và Silva chính là Robinho khi anh thi đấu mờ nhạt bên cạnh Pato lẫn Neymar trong suốt 90 phút trước Ecuador.
Trong khi đó, các cầu thủ bên phía Ecuador được đánh giá đầy bất ngờ với những điểm số trung bình. Nổi bật lên chính là tiền đạo đã lập “cú đúp” vào lưới Cesar – Caicedo. Với hai pha làm bàn của mình, Caicedo đã khiến không ít NHM xứ Samba phải sợ hãi nhưng thất bại vẫn không tránh khỏi với Ecuador khi Brazil có những cá nhân xuất sắc hơn. Dù vậy, Caicedo vẫn nhận được điểm 8,0 cho những nỗ lực của mình trước Selecao. Trái ngược lại, cầu thủ tồi nhất trận đấu và nhận điểm thấp nhất bên phía Ecuador chính là trung vệ Erazo, Điểm 4,0 dành cho anh bởi những sai lầm trong việc kèm Pato và Neymar dẫn đến 4 bàn thua của tuyển Ecuador.
Dưới đây là điểm số cụ thể dành cho cầu thủ hai đội:
+ Brazil: Julio Cesar (5,5) – Maicon (8,5), Lucio (6,5), Thiago Silva (5,5), Andre Santos (7,0) - Lucas Leiva (6,5), Ramires (7,0) - Ganso (6,5) – Robinho (5,5), Neymar (8,0)- Pato (7,5).
Cầu thủ dự bị: Lucas Moura (5,0), Elias (6,0), Fred (5,0)
+ Ecuador: Elizaga (6,0) - Reasco (6,5), Araujo (6,0), Erazo (4,0), Ayovi (4,5) – Minda (5,0), Noboa (5,5), Arroyo (7,0), Mendez (5,0) – Benitez (6,5), Caicedo (8,0)
Cầu thủ dự bị: Achilier (6,0), Mina (5,0), Edson (5,0)

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước