Chelsea sẽ tiêu bao nhiêu tiền trong mùa Hè này?

Phạm Thu-Thứ sáu, ngày 13/04/2012 13:00 GMT+7

Một mùa giải trắng tay đang hiển hiện trước mắt Chelsea. Bởi thế, tỷ phú Roman Abramovich đã đưa ra kế hoạch tái thiết trong mùa hè năm nay. Những đồng rúp Nga sẽ lại được đổ vào Stamford Brdige, nhưng là bao nhiêu?

Tỷ phú Abramovich tiếp tục đổ tiền vào Chelsea (Ảnh: Getty)
Sau khi sa thải HLV Andre Villas-Boas, tỷ phú người Nga đã chọn Di Matteo thay thế. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Chelsea chỉ đơn giản là người thay thế và chắc chắn sẽ thay đổi khi mùa bóng kết thúc như Avram Grant trước đó.
Bên cạnh đó, một loạt cầu thủ thuộc dạng “lão làng” ở Stamford Bridge cũng sẽ hết hạn hợp đồng với Chelsea vào tháng 6/2012 này như Drogba, Salomon Kalou và Florent Malouda… Theo đó, tỷ phú Abramovich nhân cơ hội này mà “thanh lý môn hộ” tái thiết đội hình Chelsea nhằm theo đuổi những tham vọng trong mùa sau.
Roman đã vạch ra một kế hoạch mua sắm rất rõ ràng cho mùa Hè tới. Trong số đó, 4 vị trí tối quan trọng được tỷ phú này đặt lên hàng đầu trong danh sách mua sắm vào kỳ chuyển nhượng sắp tới đó là 1 trung vệ, 2 hậu vệ và 1 tiền vệ tấn công. Cùng với đó, một danh sách đã được lên và những bản thảo về giá trị chuyển nhượng cùng nguồn ngân quỹ đã được chuẩn bị sẵn sàng trước khi phiên chợ Hè mở cửa.
247 triệu bảng cho kế hoạch tái thiết
Với bản kế hoạch đã được duyệt chi của mình, Roman chắc chắn sẽ tìm kiếm một vị thuyền trưởng đủ tầm để dẫn dắt Chelsea trong mùa bóng tới thay cho Di Matteo. Bên cạnh đó, những bản thương thảo với mức phí cụ thể đã được ban dự án tái thiết mùa Hè của Chelsea đưa ra.

‘ Danh sách mua sắm của Chelsea mùa Hè này (Ảnh: Daily Mail)

Trong bản danh sách mà ban dự án tái thiết của Chelsea đưa ra thì mục tiêu ưu tiên hàng đầu là tiền vệ Luka Modric của Tottenham. Giá trị chuyển nhượng của tuyển thủ người Croatia này được định giá vào khoảng 40 triệu bảng. Cùng với đó, “người khổng lồ xanh” Hulk của FC Porto cũng được Chelsea đưa vào “tầm ngắm” với định giá 35 triệu bảng.
Với việc Drogba sẽ ra đi sau mùa bóng này, The Blues cũng đang nhắm đến trung phong Radamel Falcao của Atletico, tiền đạo Gonzalo Higuain của Real Madrid với định giá 30 triệu bảng hay Cavani của Napoli. Hàng tiền vệ được ông chủ Chelsea ưu tiên và nhắm đến những cái tên như Ezequiel Lavezzi của Napoli, Mario Goetze của Dortmund hay Eden Hazard của Lille.
Tổng chi phí cho kế hoạch tái thiết của Chelsea trong mùa Hè này được duyệt chi lên đến 247 triệu bảng. Với tham vọng cũng như tình yêu bóng đá của mình, Roman thêm một lần nữa đầu tư vào Chelsea. Thế nhưng, ai sẽ là người cùng chia sẻ tham vọng đó và tiêu những đồng rúp Nga của ông chủ Chelsea? Câu trả lời chỉ có trong mùa Hè này!
Danh sách mua sắm mùa Hè 2012 của Chelsea:
1. Luka Modric (Tottenham): 40 triệu bảng
2. Hulk (FC Porto): 35 triệu bảng
3. Gonzalo Higuain (Real Madrid): 30 triệu bảng
4. Alvaro Fereira (FC Porto): 17 triệu bảng
5. Mario Gotze (Dortmund): 40 triệu bảng
6. Cesar Azpilicueta (Lille): 25 triệu bảng
7. Edinson Cavani (Napoli): 35 triệu bảng
8. Eden Hazard (Lille): 25 triệu bảng

Tin bài liên quan:

Vòng 33 Premier League: Thắp lên hi vọng


Di Matteo bình thản sau cú vấp ở Craven Cottage

HLV Mancini: Cuộc đua vẫn chưa kết thúc

Vòng 32 Premier League: Man Utd tiến gần đến ngôi vô địch

Vòng 32 Premier League: Màu xanh may mắn

Wenger: Arsenal chiến thắng và cuộc đua Premier League kết thúc

Chelsea nhận tin dữ: Terry gãy 2 xương sườn

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước