Chuyển động ở Athletico Madrid: Đã thay thì thay cả cặp

Trung Khánh-Thứ năm, ngày 18/08/2011 16:00 GMT+7

Aguero đã sang Anh, Forlan đang được Inter mời gọi và Athletico Madrid chuẩn bị cho ra mắt 2 tân binh trên hàng công cuối tuần này.

Cặp "song sát" Forlan-Aguero trong màu áo Athletico chỉ còn là qúa khứ

Sau khi bán tiền đạo Sergio Aguero cho Man City, Athletico có trong tay khoản tiền lớn và kéo theo đó là lỗ hổng không nhỏ mà siêu tiền đạo người Argentina để lại. Mất đi người đá cặp ăn ý trên hàng công, Diego Forlan cũng sẵn sàng nối gót Aguero rời sân Vicente Calderon. Ngay lập tức, HLV Gregorio Manzano lên phương án thay luôn cặp tiền đạo của mùa trước bằng bộ đôi người Nam Mỹ khác.
Khi nhậm chức Chelsea, báo chí cho rằng nhiều khả năng HLV Villas Boas sẽ kéo theo cậu học trò cưng Falcao về Stamford Bridges thế nhưng điều đó đã không xảy ra. Ngày hôm qua, Athletico Madrid và FC Porto đã đạt được những thỏa thuận nguyên tắc để ký kết hợp đồng chuyển nhượng‎ tiền đạo Radamel Falcao. Theo đó, Ath. Madrid sẽ trả cho ĐKVĐ Europa League 35 triệu Euro để có được sự phục vụ của tiền đạo người Colombia.
Sở dĩ Athletico Madrid đẩy nhanh tiến độ thương vụ Falcao bởi hạn chót cho các CLB đăng ký danh sách thi đấu ở Europa League là ngày hôm nay. Trước thời hạn này ít ngày, Falcao mới tổ lộ nguyện vọng muốn được chuyển sang La Liga thi đấu trong màu áo Los Rojiblancos và cuộc thương thảo nhanh chóng được thiết lập.
Ngay sau Falcao, tiền đạo Osvaldo của CLB Espanyol sẽ là tân binh tiếp theo của Athletico bởi các thỏa thuận giữa 2 CLB đã được thống nhất và sẽ được chính thức công bố vào cuối tuần này. Mức giá để sở hữu Pablo Daniel Osvaldo rơi vào khoảng 17 triệu Euro và như thế cặp tiền đạo mới cập bến Athletico đã tiêu tốn hơn 50 triệu Euro của chủ tịch Enrique Cerezo.

‘ Kỷ nguyên mới với bộ đôi tiền đạo Osvaldo-Falcao ở Vicente Calderon sắp bắt đầu

Cái giá đó cũng ở mức chấp nhận được bởi đây là bộ đôi chất lượng và đem lại niềm khao khát chinh phục mới tới sân Vicente Calderon. Tiền đạo Falcao đã thành công với chiếc cúp Europa League năm vừa rồi với FC Porto và HLV Manzano hy vọng tiền đạo người Colombia sẽ tái hiện phong độ xuất sắc như mùa trước khi Athletico tham dự giải đấu Europa năm nay. Trong khi đó, sức trẻ và lòng nhiệt huyết của tiền đạo gốc Argentina, Osvaldo sẽ là sự thay thế xứng đáng cho đội phó Forlan. Nhưng để kế tục hiệu suất ghi bàn đáng sợ của cặp tiền đạo Aguero-Forlan quả thực không hề dễ với Falcao-Osvaldo bởi cặp “song sát” trước đây của Athletico đã cùng nhau đóng góp tới 197 bàn thắng và những danh hiệu đáng kể cho đội bóng chủ sân Vicente Calderon.
Hiện tại, Aguero đang có màn khởi đầu ấn tượng và rất hạnh phúc ở Man City trong khi Forlan chính thức được Inter ngã giá và mong muốn đưa về Giusseppe Meazza thay thế tiền đạo Samuel Eto’o sắp sang Anzhi. Ngoài ra, Forrlan cũng nhận được lời đề nghị nghiêm túc từ phía Galatasaray. Nếu ở lại Athletico, cơ hội ra sân của Forrlan còn lại rất ít và đội phó người Uruguay sẽ làm quen với vai trò siêu dự bị.

Ở Vicente Calderon, mọi điều không tưởng lại có thể trở thành hiện thực. Tiền đạo đội trưởng Fernando Torres từng được coi là biểu tượng một thời của đội bóng cũng đã ra đi. Siêu tiền đạo Sergio Aguero vừa mới vẫy chào thủ đô Madrid và tới đây rất có thể tiền đạo tưởng như không thể thay thế như Diego Forlan cũng sẽ chia tay đội bóng mặc dù hạn hợp đồng còn tới năm 2013. Ở Athletico Madrid, mọi chuyện đều có thể và kỷ nguyên mới với Los Rojiblancos đã bắt đầu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước