CK Champions League 2014 diễn ra ở Estadio da Luz

Minh Trang (Theo Skysports)-Thứ năm, ngày 05/04/2012 10:00 GMT+7

UEFA chính thức xác nhận Estadio da Luz ở Lisbon là nơi đăng cai trận chung kết Champions League năm 2014.

Estadio da Luz là nơi diễn ra trận chung kết Champions League 2013/14 (Ảnh: Getty)
Mặc dù vừa bị Chelsea loại khỏi Champions League năm nay ở vòng tứ kết nhưng Benfica sẽ có động lực để chuẩn bị những gì tốt nhất cho Champions League năm 2014 và mơ về trận chung kết. Theo công bố từ LĐBĐ châu Âu, trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá nhất cấp CLB mùa giải 2013-2014 sẽ được tổ chức trên sân Estadio da Luz ở thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha.
Với sức chứa lên tới hơn 65 nghìn chỗ ngồi, sân nhà của CLB Benfica từng là nơi tổ chức trận chung kết Euro 2004. Kỳ Euro ấy, đội chủ nhà Bồ Đào Nha bất ngờ để tuột danh hiệu vô địch châu Âu vào tay Hy Lạp của Otto Rehagen chính trên mặt sân Estadio da Luz.
Thủ đô Lisbon cũng là nơi diễn ra trận chung kết Cúp châu Âu năm 1967. Năm đó, Celtic cũng làm nên điều kì diệu khi quật ngã Inter Milan để lần đầu tiên và duy nhất đăng quang ở đấu trường châu lục trên SVĐQG Bồ Đào Nha.
Mùa giải Champions League năm nay đã bước sang vòng bán kết với 4 cái tên xuất sắc nhất là ĐKVĐ Barcelona, Real Madrid, Chelsea và Bayern Munich. Tất cả đều hướng tầm mắt đến sân Allianz Arena (sân nhà của Bayern) cho trận đấu cuối cùng của mùa giải. Trong khi đó, trận chung kết Champions League năm tới sẽ diễn ra ở Wembley.
UEFA cũng xác nhận Juventus Arena là nơi diễn ra trận chung kết Europa League năm 2014. Sân nhà của “bà đầm già thành Turin” vừa mới cải tạo lại và trở thành một trong những sân bóng hiện đại nhất thế giới hiện nay. Đây cũng là lần đầy tiên một sân bóng của Italia được sử dụng để phục vụ cho trận chung kết Europa League.

Tin bài liên quan:


Vượt qua Benfica, Chelsea hẹn Barca ở bán kết

“Kẻ thù của Milan” thanh minh về trận đấu tại Camp Nou



"Thăm quan" 4 SVĐ Ukraine ở Euro 2012

10 sân vận động hàng đầu thế giới

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước