CK xếp hạng và trao giải - Những cảm xúc trước giờ quyết định

T.Huyền-Thứ ba, ngày 20/08/2013 09:06 GMT+7

 Lo lắng và hồi hộp là những cảm xúc chung của các thí sinh dòng nhạc dân gian trước thềm chung kết xếp hạng. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 31/8.

Giành được chiếc vé đi đến đêm chung kết cuối cùng chỉ là thành công bước đầu trên con đường chinh phục đỉnh cao tại Sao Mai 2013. 4 thí sinh xuất sắc nhất dòng nhạc dân gian - những người vừa giành chiến thắng tại đêm chung kết toàn quốc dòng nhạc này - biết rằng họ sẽ cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn ghi tên mình vào lịch sử của cuộc thi. VTV News đã có cuộc trò chuyện với 3 trong 4 thí sinh của dòng dân gian để nghe suy nghĩ của họ trước đêm chung kết cuối cùng.

Giọng ca đầy cảm xúc Ngô Thị Phương Thúy


Là thí sinh nhận được chiếc vé tới vòng chung kết toàn quốc vào phút cuối nhưng Phương Thúy đã khiến cho khán giả bất ngờ khi vượt qua 10 thí sinh còn lại, giành được số điểm cao nhất của BGK trong đêm chung kết toàn quốc dòng nhạc dân gian vừa qua.

Chia sẻ về cảm xúc khi là thí sinh được xướng tên đầu tiên, cô nói: “Cho đến thời điểm này, tâm trí mình vẫn còn ngập tràn cảm xúc hạnh phúc khó tả. Là thí sinh may mắn nhận được cơ hội đi tiếp vào vòng toàn quốc, mình đã cố gắng chuẩn bị kỹ lưỡng và hát hết mình trong đêm thi vừa qua”.

Nói về nguyên nhân thất bại của vòng chung kết khu vực, Phương Thúy cho rằng lý do là vì cô đã không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Vì vậy, vào đến vòng toàn quốc, Phương Thúy đã có những bước chuẩn bị chu đáo hơn.

Cô cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông báo của BTC, vì là thí sinh cuối cùng nên thời gian để chuẩn bị của mình cho đêm chung kết toàn quốc không nhiều. Vì vậy, mình đã tiến hành chọn bài ngay lập tức sau khi nhận tin. Trong thời gian này, mình tình cờ nghe được ca khúc Đàn cò – sáng tác NS Hồng Quang. Mình đã tìm anh để trình bày mong muốn được sử dụng bài hát này dự thi. Một điều không ngờ rằng, NS Hồng Quang không những đã giúp mình luyện tập, phối khí còn giải thích cho mình về lời bài hát để giúp mình có thể cảm nhận bài hát một cách chi tiết nhất”.

Gặp được một ê-kip làm việc chuyên nghiệp giúp sức là một sự may mắn mà Phương Thúy có được nhưng cô cho biết: “May mắn sẽ không gõ cửa 2 lần, thêm nữa, với việc giành được số điểm cao nhất của BGK, mình có một chút áp lực. Vì mình sẽ vừa phải làm tốt hơn những gì đã làm ở đêm thi vừa qua, vừa phải đối mặt với thử thách bài hát của BTC”.

Giọng ca cá tính Trần Thụy Miên


Nhận được chiếc vé đi đến đêm chung kết xếp hạng và trao giải Sao Mai 2013, Thụy Miên đã được đền đáp xứng đáng cho công sức khổ luyện trong 2 năm vừa qua. Với 2 ca khúc là Con sông tuổi thơ tôi (NS Tuấn Phương) và Gái Nghệ (NS Phạm Phương Thảo), Thụy Miên đã có một phần thể hiện xuất sắc, tràn đầy cảm xúc trong đêm chung kết của dòng dân gian.

“Mình chưa hài lòng hoàn toàn với những gì đã thể hiện trong đêm chung kết" - Thụy Miên nói về phần thi của mình trong đêm 17/8 - "Khi bước xuống khỏi sân khấu, điều mình ao ước nhất chính là quay lại sân khấu đó và hát một lần nữa, bỏ qua những áp lực của cuộc thi".

Nói về cảm xúc khi nhận được tấm vé có mặt trong đêm chung kết ngày 31/8, thí sinh đến từ Hà Tĩnh chia sẻ: "Khi được xướng tên, mình thực sự đã rất bất ngờ. Cả đêm không ngủ được khi nghĩ lại những giây phút khổ luyện trong 2 năm qua. Mình cảm thấy hạnh phúc vì mình đã vượt qua được chính bản thân. Tuy nhiên, thành công không có nghĩa là ngủ quên mà cần phải cố gắng hơn nữa để đạt được mục tiêu cao hơn. Trong đêm thi cuối này, mình vẫn sẽ khai thác thế mạnh của các bài hát dân gian xứ Nghệ”.

Đối với thử thách của BTC trong đêm thi tới, cô tỏ ra khá lạc quan: “Mình nghĩ, thử thách sắp tới của BTC sẽ không quá khó đối với các thí sinh. Các bài hát được BTC đưa ra sẽ dựa trên điểm mạnh, chất giọng của các thí sinh. Và trong các bài hát đó sẽ không có nhiều các bài hát mới sáng tác, nên sẽ không quá khó cho việc xử lý ca khúc và thẩm thấu cảm xúc bài hát”.

Giọng hát ngọt ngào Trần Thị Huyền Trang


Trong đêm chung kết toàn quốc, Huyền Trang đã có một phần thi chinh phục khán giả bởi sự mềm mại nữ tính với ca khúc Buông áo em ra (Hoàng Thành) và khá "lửa" với Sóng đàn Thăng Long (Đức Liên). Cô nói: “Khi nhìn thấy những khán giả ngồi dưới trong thời tiết oi bức, mình đã tự nhủ với bản thân không được run nữa, mình phải cố gắng hát tốt vì những người đang chờ đón xem mình thể hiện dưới sân khấu”.

Hiện nay, Huyền Trang đang công tác tại Nhà hát ca múa nhạc Quân đội. Mặc dù, đã lên sân khấu biểu diễn nhiều lần, nhưng với sân khấu của cuộc thi Sao Mai, Huyền Trang vẫn có những cảm giác lo lắng: “Đây là lần thi thứ 2 của mình nên mình cảm thấy khá là áp lực. Lần trước, mình cũng đi đến top 9 của Sao Mai 2011. Vì vậy năm nay, áp lực trước khi đêm thi này diễn ra vẫn khiến mình thấy lo lắng”.

Theo Huyền Trang, nguyên nhân giúp cô vượt qua được áp lực đó là “chất nghệ sỹ” có trong chính bản thân. Điều đó giúp cô có thể sống hết mình với bài hát, cống hiến hết mình vì khán giả.

Bên cạnh áp lực thi lần 2, Huyền Trang cũng như những thí sinh khác đều phải đối mặt với thử thách bài hát đưa ra của BTC, tuy nhiên, ngoài một chút cảm giác hồi hộp, cô không tỏ ra quá lo lắng. Cô cho biết: “Một ca khúc mặc dù được giáo viên hướng dẫn về xử lý bài hát nhưng bản thân thí sinh cũng cần có sự “tư duy” về bài hát đó. Chính điều này mới giúp ca khúc đi sâu vào lòng khán giả nghe nhạc. Trong đêm chung kết cuối cùng, Trang sẽ vận dụng điều đó đối với thử thách của BTC. Quan trọng nhất là mình phải cố gắng hết sức, phấn đấu vì mục tiêu mà mình đã định”.

Đêm chung kết toàn quốc thứ 3 sẽ dành cho các thí sinh thuộc dòng nhạc nhẹ. Chương trình sẽ tổ chức vào 20h ngày 25/8 tại Hải Phòng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI