Có “hiệu ứng” Euro với nhà ĐKVĐ Premier League?

Trần Quang-Thứ bảy, ngày 07/07/2012 18:40 GMT+7

Trước mùa giải mới, Man City không chỉ đứng trước nhiệm vụ bảo vệ ngai vương Premier League mà còn phải dấn thân vào đấu trường Champions League. Tất cả đều phụ thuộc vào các ngôi sao họ vừa thi đấu tại Euro 2012. “Hiệu ứng” nào cho nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh?

“Hiệu ứng” nào cho nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh? (Ảnh: Getty)
Bản sắc quốc nội
Tuyển Anh của Roy Hodgson không được kỳ vọng quá nhiều tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu mùa Hè vừa qua. Tuy nhiên, chính điều đó lại giúp “Tam sư” gạt bỏ đi những áp lực và trình diễn lối chơi hiệu quả đến đáng sợ. Góp mặt vào thành công ấy là những nhân tố của nhà ĐKVĐ Premier League như Joe Hart, Lescott hay James Milner.
Joe Hart và Joleon Lescott có một kỳ Euro không thật chói sáng nhưng khá thành công. Tuyển Anh chơi tốt nhất là ở hàng thủ và chỉ chịu dừng bước trước Italia sau loạt sút luân lưu 11m đầy may rủi. Dù “Tam sư” thất bại nhưng cả Hart lẫn Lescott đều khẳng định được bản lĩnh của mình và chắc chắn vẫn sẽ là những trụ cột, những công thần tại Etihad mùa tới.

‘ Cả Hart và Lescott đều có mùa Euro thành công trong màu áo ĐT Anh (Ảnh: AP)

Với James Milner, màn trình diễn của anh mờ nhạt bên hành lang cánh phải ĐT Anh tại Euro 2012. Không thể hiện được những pha bứt tốc ngoạn mục hay những đường phất bóng hoàn hảo, Milner đang khiến tương lai của mình tại Etihad trở nên bế tắc. Trong khi đó, những cầu thủ ngoại của Man City đã, đang ngày khẳng định được mình và Euro 2012 chính là một dịp để họ minh chứng cho năng lực bản thân.
Những người ngoại quốc
Dàn sao của Man City ở Euro 2012 nổi lên rất nhiều cái tên nhưng sáng nhất vẫn chính là David Silva. Cựu tiền vệ Valencia này chính là nhân tố khá quan trọng trong thành công của La Seleccion. Silva ghi 1 trong những bàn thắng đẹp nhất giải, ở trận TBN đè bẹp Ireland 4-0. Silva cũng là ngươì mở tỷ số trận chung kết Euro sau một pha phối hợp tấn công đẹp mắt của đội bóng xứ đấu bò.
Bên cạnh đó, Balotelli được xem như đã có kỳ Euro thành công dù rằng Italia chỉ có được ngôi á quân. Chân sút 21 tuổi người Italia ghi 3 bàn, trong đó có 2 bàn giúp Italia đánh bại Đức ở bán kết. Balotelli đã khẳng định được mình trên trường quốc tế, nhưng tính khí bốc đồng của cầu thủ này vẫn là bài toán hóc búa đối với Roberto Mancini và Man City.

‘ Họ vẫn sẽ là nhân sự chủ chốt ở Etihad mùa giải tới (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, Nasri (ĐT Pháp) và De Jong (Hà Lan) đều để lại những dấu ấn của sự thất vọng. De Jong hoàn toàn chìm nghỉm cùng với nỗi thất vọng lớn về á quân thế giới Hà Lan. Nasri khơỉ đầu sáng sủa khi ghi bàn giúp Pháp hoà Anh 1-1, nhưng sau đó Nasri rơi vào rắc rối vì bất đồng với đồng đội (Alou Diarra) và báo chí. Trong khi, Gael Clichy chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái của tuyển Pháp, đánh bật lão tướng Patrice Evra (thủ quân M.U) và một suất đá chính bên hành lang trái tại Man City là điều nằm trong tầm tay của cựu hậu vệ Pháo thủ.
Tiếp tục duy trì được thể lực và phong độ, Silva tiếp tục là nhân tố chính trong đội hình chiến thuật của chiến lược gia người Ý, Mancini. Trong khi Balotelli là sự không chắc chắn khi Tevez đã trở lại cuối mùa giải qua để cùng Aguero làm nên bộ đôi yêu thích. Còn với Nasri thì vẫn còn đó sự tin tưởng ngay cả khi anh không tỏa sáng trong mùa giải đầu tiên và có những lùm xùm ở Euro vừa qua.
Với tất cả những nhân tố đã trải qua “mùa hè bất tận” ở Ba Lan và Ukraine thì Man City vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Premier League mùa giải 2012/13. Hãy chờ xem…

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước