Corinthians lần đầu đoạt Copa Libertadores

Huyền Vũ-Thứ năm, ngày 05/07/2012 17:00 GMT+7

Ở trận chung kết lượt đi diễn ra trên sân của Boca Juniors, Corinthians đã cầm hòa đội chủ nhà với tỷ số hòa 1-1. Nhưng với cú đúp của Emerson trong trận chung kết lượt về đã giúp Corinthians lần đầu trong lịch sử CLB đoạt Copa Libertadores.

Tân vương của Copa Libertadores - Corinthians (Ảnh: AP)
Tận dụng lợi thế sân nhà Pacaembu và kết quả 1-1 ở trận lượt đi, Corinthians đã không cho đối thủ đến từ Argentina, Boca cơ hội tạo nên bất ngờ. Emerson trở thành người hùng của trận đấu với hai bàn thắng đều trong hiệp hai để mang về thắng lợi chung cuộc 3-1 xứng đáng cho Corinthians.
Trong suốt 45 phút hiệp đấu đầu tiên, đội khách đã phải hứng chịu tổn thất về mặt lực lượng khi thủ môn Agustin Orion dính chấn thương đầu gối, buộc HLV Julio Falcioni phải tung thủ môn dự bị Sebastian Sosa vào sân. Kết thúc hiệp 1, Boca may mắn vẫn chưa phải nhận bàn thua dù đội chủ nhà Corinthians đã tấn công áp đảo.
Sau giờ nghỉ, Corinthians chấp nhận chơi mạo hiểm hơn và với sự năng nổ của bộ đôi Emerson và Paulinho, họ bắt đầu tạo ra các cơ hội về phía khung thành của Boca. Phút 53, trong một tình huống lộn xộn trước cầu môn đội khách, cựu binh Emerson nhanh chân bắt vô lê cận thành phá vỡ thế bế tắc.
Sau bàn thua, đội khách Boca dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng nhưng nỗ lực của họ nhận được là bàn thua thứ hai. Chỉ chưa đầy 20 phút sau, lại là Emerson cướp được bóng sau đường chuyền vô cùng bất cẩn của Rolando Schiavi rồi băng xuống sửa lòng nhẹ nhàng vào góc xa, không cho Sosa cơ hội cản phá. 2-0 cũng là tỉ số của trận chung kết lượt về và Corinthians giành chiến thắng chung cuộc 3-1 để lần đầu tiên trong lịch sử đoạt ngôi vô địch Copa Libertadores - giải đấu danh giá nhất Nam Mỹ cấp độ CLB.
Dưới đây là một số hình ảnh của các cầu thủ Corinthians và các CĐV ăn mừng chức vô địch đầu tiên trong lịch sử CLB:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước