Cúm AH1N1 lan đến Wimbledon 2009

Đức Tuấn -Thứ tư, ngày 01/07/2009 00:01 GMT+7

Những tay vợt hàng đầu thế giới đã được đặt ở tình trạng cảnh báo cao sau khi có 4 cô cậu bé nhặt bóng tại Wimbledon đã được gửi về nhà do bị nghi nhiễm cúm AH1N1.

Cả 16 tay vợt nam và nữ lọt vào vòng tứ kết Wimbledon đều được BTC liên lạc và thông báo về các ca có triệu chứng cúm A H1N1. Thông tin về việc cúm A H1N1 đã lan đến Wimbledon được đưa ra đúng vào ngày 1 bé gái 9 tuổi người Anh đã chết, nâng con số bệnh nhân tử vong do căn bệnh này tại Anh lên 3 người. Johnny Perkins, phát ngôn viên của BTC Wimbledon 2009 cho biết những nhân viên nhặt bóng đã được gửi về nhà và theo dõi chặt chẽ ngay sau khi phát hiện về tình trạng sức khoẻ không tốt của họ và hội ý với các thành viên trong ban y tế của giải.

Ông cho biết hiện vẫn chưa xác nhận được tình trạng sốt của các nhân viên này có phải do cúm AH1N1 hay không nhưng hiện họ đã được cách ly để đề phòng.

Khi biết được thông tin này, ĐKVĐ đơn nữ Venus Williams chia sẻ: "Hy vọng rằng việc tiêm phòng có thể ngăn ngừa chúng tôi không mắc phải bệnh cúm. Chúng tôi thường xuyên vận động, uống Vitamin C và tiếp tục thi đấu".

Còn tay vợt số 2 thế giới và cũng là ĐKVĐ đơn nam Roger Federer có phần hơi "hoảng" với những thông tin nói trên. "Đây quả không phải là tin tốt, đặc biệt đối với những VĐV thường xuyên di chuyển khắp nơi trên thế giới và thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều người. nhưng tôi tin rằng BTC sẽ có những biện pháp hữu hiệu để có thể đảm bảo sức khoẻ cho chúng tôi".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước