Đại thắng Bilbao, Real trở thành tân vương La Liga

Phạm Thu-Thứ năm, ngày 03/05/2012 07:09 GMT+7

Sau chiến thắng đậm đà 3-0 trước Bilbao ngay tại San Mames, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đăng quang ngôi vô địch trước 2 vòng đấu. Sau 4 năm chờ đợi, Real Madrid cuối cùng đã chạm tay vào La Liga.

Real Madrid đã chính thức trở thành tân vương La Liga (Ảnh: Reuters)
Hành quân tới sân San Mames với quyết tâm rất cao, đội khách Real nhanh chóng chiếm thế thượng phong. Lẽ ra ngay từ phút 12, Cris Ronaldo đã có thể mang về bàn thắng cho đội khách khi Real được hưởng quả phạt 11 mét do lỗi để tay chạm bóng trong vòng cấm của Martinez. Thế nhưng chỉ sau đó vài phút, Higuain trong lần hiếm hoi được vào sân từ đầu đã tỏa sáng với cú sút tuyệt đẹp đưa Real vượt lên.
Phút 20, Mesut Oezil tiếp tục nới rộng khoảng cách cho đội khách với một pha đệm lòng chuẩn xác từ đường chuyền của Cris Ronaldo.
Được chơi dưới sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả nhà và ra sân với đội hình khá mạnh, Bilbao cũng chứng tỏ được sức mạnh với những tình huống tấn công rất bài bản. Có điều, ở những tình huống dứt điểm cuối cùng, các chân sút của họ không thể tận dụng thành công.
Năm phút sau giờ nghỉ, Cris Ronaldo đã nhấn chìm tham vọng có điểm của Bilbao bằng một pha bay người đánh đầu ghi bàn tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 3-0 cho bầy Kền kền. Với chiến thắng này, đội bóng Hoàng gia đã chấm dứt cơn khát danh hiệu La Liga sau 4 năm chờ đợi. 4 năm với 4 nhà cầm quân và 3 người ngồi ghế Chủ tịch. San Mames đã chứng kiến thời khắc lịch sử của mùa bóng năm nay – sự lên ngôi của màu trắng!

‘ Messi đã lập kỷ lục mới với 68 bàn/mùa giải (Ảnh: AFP)

Trước thời khắc Real Madrid chính thức trở thành tân vương La Liga thì Barcelona cũng đã có chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Malaga ngay tại sân nhà Camp Nou. Chiến thắng này không còn quá nhiều ý nghĩa với người Catalan nhưng tất cả họ đang làm vì Messi và vì Pep sắp ra đi. Điều vĩ đại đã được Leo Messi thiết lập khi trở thành chân sút xuất sắc nhất trong một mùa giải từ xưa đến nay với 68 bàn ghi cho Barca từ đầu mùa.
Cứ ngỡ sau hai cú ngã đau đớn tại trận kinh điển đánh dấu chấm hết cho nỗ lực tại cuộc đua tại Liga và trước Chelsea tại Champions League, cộng với cú sốc khi HLV Pep Guardiola công bố chính thức sẽ rời Barcelona và nhường ngôi cho Tito Vilanova, đoàn quân áo đỏ-xanh sẽ buông hẳn Liga để tập trung cho Cúp Nhà vua, danh hiệu duy nhất còn lại để tranh đấu cho mùa bóng 2011-2012. Tuy nhiên, Barca vẫn chiến đấu và những chiến thắng 7-0 trước Vallecano và 4-1 trước Malaga chứng minh cho chân lý tiqui-taca trong mỗi trái tim Catalan vẫn không hề thay đổi!
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước