Đài THVN công bố bản quyền phát sóng AFF Suzuki Cup 2010

MT-Thứ năm, ngày 18/11/2010 10:50 GMT+7

Sáng nay (18/11), Đài truyền hình Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố bản quyền và kế hoạch phát sóng trực tiếp 18 trận đấu trong khuôn khổ AFF Suzuki Cup từ ngày 1/12 đến 29/12/2010.

Đến dự buổi họp báo về phía Đài THVN có ông Nguyễn Thành Lương, Phó tổng giám đốc Đài THVN; ông Phan Ngọc Tiến, Phó ban TTGT & TT Kinh tế; bà Đỗ Thị Lan Hương, Phó giám đốc Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình. Về phía đơn vị cung cấp bản quyền phát sóng cho Đài THVN có ông Yamaguchi Yuji, Trưởng ban điều hành của công ty TNHH Dentsu Alpha.

Kế hoạch phát sóng AFF Suzuki Cup 2010
Theo như kế hoạch, Đài Truyền hình Việt Nam dự kiến sẽ tường thuật trực tiếp toàn bộ 18 trận đấu và chương trình bình luận trước trận đấu của AFF Suzuki Cup 2010 trên kênh VTV2 và VTV6 của Đài THVN. Ngoài ra, Đài THVN còn thực hiện các chương trình bản tin trực tiếp "Nhật ký AFF Suzuki Cup 2010", cập nhật, tổng hợp các thông tin liên quan và tổ chức tuyên truyền, đưa tin trên các bản tin thể thao hàng ngày Thể thao 24/7, và 360 độ thể thao của Đài THVN.
Cùng với việc Việt Nam là đồng chủ nhà, chịu trách nhiệm tổ chức bảng B của AFF Suzuki Cup 2010 diễn ra từ 1/12/2010 đến 29/12/2010, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ là đơn vị truyền hình chủ nhà của tất cả các trận đấu của AFF Suzuki Cup 2010 tổ chức tại bảng đấu này và các trận bán kết, chung kết có đội tuyển Việt Nam.
Với các trận đấu này, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ sản xuất tín hiệu quốc tế SDI với định dạng 16:9 cung cấp cho tất cả các Đài Truyền hình trong khu vực và trên thế giới có bản quyền phát sóng AFF Suzuki Cup 2010.
Vấn đề bản quyền và việc tiếp phát sóng trong nước
Ngay sau khi có bản quyền phát sóng giải AFF Suzuki Cup 2010, Đài THVN đã liên hệ với các Đài TH, PT-TH trong cả nước để các Đài đăng ký nhu cầu mua bản quyền phát sóng và/hoặc tiếp sóng tín hiệu chương trình AFF Suzuki Cup 2010 của Đài Truyền hình Việt Nam.
Đại diện Đài THVN cho biết đến thời điểm hiện tại, các Đài TH, PT-TH địa phương đều đã phản hồi lại đề nghị của Đài THVN và hầu hết các Đài PT-TH đều đăng ký tiếp phát sóng chương trình của Đài THVN một cách nguyên vẹn bao gồm cả quảng cáo.
Do Đài THVN chỉ mua bản quyền phát sóng trên truyền hình mặt đất miễn phí, các hệ thống truyền thông mới như Mobile TV, Internet TV, IPTV… không được phép tiếp phát sóng chương trình AFF Suzuki Cup 2010 của Đài Truyền hình Việt Nam .

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước