Đám mây doping u ám kéo tới Olympic London

Minh Trang-Thứ sáu, ngày 27/07/2012 10:32 GMT+7

Ngay trước ngày khai mạc Thế vận hội mùa hè 2012, ít nhất 3 VĐV có kết quả xét nghiệm dương tính với doping trong đó có cả nhà vô địch nhảy cao thế giới người Hy Lạp Dimitris.

Nhà ĐKVĐ nhảy cao thế giới Dimitris Chondrokoukis bị cấm thi đấu ở Olympics 2012 (Ảnh: Getty)
Ủy ban Olympics thế giới đã đưa ra thông báo có 9 trường hợp bị nghi ngờ sử dụng thuốc cấm trước thềm Olympics 2012. Trong số đó, 3 trường hợp đã bị cấm thi đấu tại kỳ Thế vận hội mùa hè năm nay, đáng chú ‎ý nhất là nhà ĐKVĐ nhảy cao thế giới người Hy Lạp Dimitris Chondrokoukis.
Theo đó, Dimitris Chondrokoukis vừa phải chia tay Olympics 2012 vừa phải đối mặt với án phạt nặng sau khi bị phát hiện dương tính với chất cấm stanozolol. Vụ việc này khiến nhiều người liên tưởng tới scandal của nhà vô địch điền kinh người Canada Ben Johnson ở Olympics Seoul 1988. Chỉ 3 ngày sau khi lập kỉ lục thế giới ở nội dung chạy 100m, nhà vô địch người Canada đã bị tước HCV khi kết quả xét nghiệm dương tính với chất stanozolol.
Ngoài ra, Á quân thế giới môn điền kinh ở nội dung chạy 1.500m Mariem Alaoui cũng sẽ không có mặt trong kỳ đại hội tại London 2012 vì VĐV người Morroco này bị phát hiện sử dụng thuốc lợi tiểu diuretic, một trong những dược phẩm nằm trong danh mục cấm.
Người thứ 3 trong danh sách cấm thi đấu tại Olympics London cho tới thời điểm trước ngày khai mạc là VĐV ném đĩa người Hungary Zoltan Kovago. Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) cho biết mẫu thử của Á quân Olympics 2004 cũng dương tính với chất cấm.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước