Dance Sport xuất sắc giành "vàng", Việt Nam vững vị trí thứ 2

Q.T-Thứ sáu, ngày 06/11/2009 23:19 GMT+7

Tối 06/11/2009- ngày thi đấu áp chót của AIG III, môn thi đấu Khiêu vũ thể thao đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Phải cạnh tranh với nhiều VĐV đẳng cấp hơn, các VĐV Việt Nam vẫn có thể đem tấm HCV quý giá.

Khiêu vũ thể thao, hay còn gọi là Dance Sport đã thịnh hành trên thế giới từ khá lâu. Tại AIG III, các đôi nhảy gồm 1 VĐV nam và 1 VĐV nữ sẽ biểu diễn 2 thể loại Latin và Standard (tiêu chuẩn). Ở mỗi thể loại này lại có nhiều điệu nhảy. Trong nội dung nhảy Latin gồm những điệu: Samba, Cha cha cha, Rumba, Paso Doble, Jive. Nội dung Standard gồm Waltz, Tango, Viennese Waltz, Slow Foxtrot, Quickstep.

Mỗi điệu nhảy đều có đặc điểm, tiết tấu riêng, mang đến cho người xem những dư vị riêng, những hấp dẫn rất riêng. Những bài biểu diễn được xem là thành công là những bài biểu diễn mà VĐV thể hiện động tác đẹp mắt, chính xác và dứt khoát, phù hợp với nền nhạc. Ngoài ra gương mặt biểu cảm của các thí sinh dự thi cũng là một yếu tố rất quan trọng để ban giám khảo đánh giá các bài thi. Tại châu Á, những cường quốc của môn thể thao này có thể kể đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Ngoài gương mặt biểu cảm, các thí sinh phải thể hiện những động tác chính xác, dứt khoát (Ảnh Đỗ Đức)

Trong ngày hôm nay, có thể nói Khiêu vũ thể thao là một môn thi đấu rất đặc biệt. Đặc biệt bởi nhẽ, đây là môn thi đấu duy nhất trong khuôn khổ AIG III tổ chức ở thủ đô bán vé. Tuy là môn được bán vé nhưng khiêu vũ thể thao vẫn thu hút được rất nhiều người đến nhà thi đấu Quần Ngựa – Hà Nội để theo dõi các màn biểu diễn. Thậm chí, trước giờ thi đấu đã xuất hiện khá nhiều vé chợ đen với giá bán cao gấp rưỡi so với mức giá 100.000 VNĐ của BTC. Điều đó có thể nói lên phần nào sự hấp dẫn của môn thi đấu đẹp mắt và chứa đựng nhiều yếu tố nghệ thuật này.
Trong buổi tối 06/11, đoàn TTVN tham dự môn thi này có 3 đôi VĐV lọt vào chung kết. Ở nội dung Standard điệu Viennese là cặp đôi Phan Hồng Việt và Hoàng Thu Trang. Trong khi đó, ở nội dung Latin điệu Paso Doble là sự góp mặt của hai VĐV Đinh Ngọc Tú - Đặng Thu Hương và ở nội dung Lantin điệu Jive là 2 VĐV Nguyễn Đoàn Minh Trường - Nguyễn Hồng Thi.
Đeo áo số 66, Phan Hồng Việt và Hoàng Thu đã thể hiện khá tốt bài thi nhảy Solo điệu Viennese. Ở chung kết Latin điệu Paso Doble bộ đôi Đinh Ngọc Tú và Đặng Thu Hương mang áo số đeo 71 cũng đã tạo ấn tượng tốt với bài biểu diễn mang đậm chất Latin – rất đẹp mắt và quyến rũ.
Minh Trường và Hồng Thi bừng sáng ở điệu Jive nội dung Lantin (Ảnh Đỗ Đức)
Tuy nhiên, Nguyễn Đoàn Minh Trường và Nguyễn Hồng Thi ở nội dung Lantin điệu Jive mới là điểm sáng lớn nhất của Khiêu vũ thể thao trong ngày hôm nay. Bộ đôi này đã cho thấy sự ăn ý tuyệt đối trong bài biểu diễn của mình. Những động tác nhanh, uyển chuyển, đẹp mắt và cực kỳ dứt khoát là những ấn tượng mà Minh Trường và Hồng Thi đã mang đến. Có cảm giác như cả 2 đang quấn vào nhau trên sàn diễn.
Khác với nhiều môn thi đấu khác, ở môn Khiêu vũ thể thao đến lúc BTC tổ chức trao giải người ta mới biết chính xác chủ nhân của những tấm huy chương. Tuy nhiên, nhìn vào thực tế thi đấu biểu diễn trên sân, trước sự thể hiện quá xuất sắc của các nước Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản), những người hâm mộ Khiêu vũ thể thao Việt Nam chỉ có thể đặt kỳ vọng vào nội dung Jive của Nguyễn Đoàn Minh Trường và Nguyễn Hồng Thi.
Và cho đến phút chót, mọi chuyện diễn ra đúng như vậy. Trong 5 nội dung thi đấu trong buổi tối ngày hôm nay, đoàn thể thao Trung Quốc đã giành tới 4 tấm HCV ở các nội dung Samba, Viennese Waltz, Paso Doble và Slow Foxtrot. Và thật kỳ diệu, tấm HCV cuối cùng ở nội dung Jive đã thuộc về đoàn Việt Nam. Đây thực sự là khoảnh khắc đáng nhớ của Khiêu vũ thể thao Việt Nam khi chúng ta vượt qua được Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản ở nội dung này.
Tấm HCV mà Khiêu vũ thể thao Việt Nam vừa giành được là tấm HCV thứ 29 của đoàn TTVN cho đến giờ phút này. Còn đoàn Trung Quốc, với 4 tấm HCV trong buổi tối ngày hôm nay, họ đã có tổng cộng 42 HCV và vẫn vững vàng ở ngôi nhất toàn đoàn. Có thể nói, Trung Quốc đã chắc chắn giữ được vị trí này khi AIG III chỉ còn 1 ngày thi đấu nữa là kết thúc.
Bảng tổng sắp huy chương (tính đến 23h ngày 06/11/2009)
TT
Tên đoàn
Vàng
Bạc
Đồng
Tổng số
1
Trung Quốc
42
19
16
77
2
Việt Nam
29
21
20
60
3
Kazakhstan
16
13
18
47
4
Hàn Quốc
14
10
11
25
5
Iran
13
11
13
37

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước