Đặng Châu Anh tiếp tục ngồi ghế nóng hội thi Hợp xướng quốc tế

Phan Uyên-Thứ hai, ngày 02/12/2013 21:25 GMT+7

 Đây là lần thứ  4 nữ chỉ huy xinh đẹp này được mời vào ghế nóng hội thi Hợp xướng quốc tế do Intercultur tổ chức tại Philippines từ 12 đến 14/12.

Hội thi là dịp giao lưu, trao đổi về âm nhạc của những người yêu nghệ thuật hợp xướng trên thế giới đồng thời gửi đi thông điệp kết nối văn hóa, con người thông qua âm nhạc. Hội thi lần này mang tên Sing 'n Joy Manila với 45 đoàn hợp xướng đến từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Interkultur là tổ chức văn hoá uy tín trong việc kết nối hoà bình, hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới thông qua nghệ thuật âm nhạc hợp xướng đỉnh cao. Hàng tháng, các liên hoan, sự kiện âm nhạc... sẽ được tổ chức ở nhiều quốc gia. Thông qua cuộc thi Sing 'n Joy Manila, tổ chức Interkultur hy vọng, âm nhạc sẽ hàn gắn vết thương của người dân Philippines sau thảm họa thiên tai vì siêu bão Haiyan, đồng thời mang đến năng lượng, sức sống mới cho đời sống tinh thần ở đây.

Đặng Châu Anh chia sẻ : “Tôi cảm thấy tự hào vì mình được làm đúng nghề và được đứng ở vị trí của người “kiểm định” của một tổ chức liên minh văn hóa quốc tế Interkultur. Song bên cạnh đó là áp lực khi làm việc với những người có kinh nghiệm và uy tín. Đó chính là động lực khiến tôi phải cố gắng thể hiện năng lực của mình, để họ thấy rằng họ chọn mình là đúng. Ngoài ra, mỗi phiên họp trao đổi về kết quả chấm thi cũng chính là cơ hội để tôi được học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm chuyên môn từ các đồng nghiệp”.

Từ nhiều năm nay, Đặng Châu Anh luôn là gương mặt được giới chuyên môn quốc tế đánh giá cao khi liên tiếp có học trò Sol Art tham gia Hợp xướng quốc tế và giành thành tích cao. Trong hội thi lần này Đặng Châu Anh là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong dàn giám khảo gồm các thành viên đến từ Indonesia, Myanmar và Mỹ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước