Đánh bại Federer, Murray bảo vệ danh hiệu Roger Cup

Lâm Anh -Thứ hai, ngày 16/08/2010 09:00 GMT+7

Andy Murray đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Roger Cup khi đánh bại “tàu tốc hành” với tỉ số 7-5 và 7-5 trong trận chung kết Roger Cup vừa diễn ra tại Toronto, Canada.

Với thắng lợi này, Murray đã trở thành tay vợt nam đầu tiên vô địch Roger Cup hai năm liên tiếp kể từ khi Andre Agassi lập được thành tích này năm 1995. Tại bán kết Murray đã đánh bại cả tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal.

“Giành chiến thắng tại một giải đấu là một điều rất tuyệt vời”, Murray phát biểu. “Đây là lần đầu tiên tôi đánh bại được cả Roger và Rafa trong cùng một giải đấu. Tôi còn rất vui vì trong cả hai trận thắng này tôi không thua một set nào. Chiến thắng này giúp tôi hết sức tự tin cho giải đấu sắp tới”.
Lần đối đầu cuối cùng của hai tay vợt này là tại chung kết Australian Open hồi tháng 1. Ở trận đấu này, Federer đã dễ dàng dành chiến thắng và giành danh hiệu grand slam thứ 16 trong sự nghiệp.
Trận chung kết đã hoãn lại do trời mưa quá to. Ngay từ khi trận đấu bắt đầu Murray đã thi đấu rất tốt. Sau khi giành được 2 điểm trong 2 game đầu tiên, Federer bị dẫn trước 3-1, nhưng sau đó đã gỡ được 5-5 do Murray phạm lỗi giao bóng kép. Nhưng sau đó, Federer lại tiếp tục thất bại trong lần giao bóng tiếp theo và chịu thua với tỉ số 7-5.
Sang set thứ 2, trận đấu một lần nữa lại phải hoãn lại do trời mưa khi tỉ số đang là 2-1 nghiêng về tay vợt người Thụy Sĩ. Sau 45 phút gián đoạn trận đấu lại được tiếp tục. Nhưng khi Murray gỡ hoà 2-2, trận đấu lại bị hoãn do mưa. Lần này, trận đấu tiếp tục bị hoãn lại thêm 1 giờ đồng hồ nữa. Sau khi trở lại thi đấu Federer lại tiếp tục để thua set thứ 2 với tỉ số 7-5.“Tôi nghĩ cậu ấy đã thi đấu rất tốt. Cậu ấy đã không có một sơ hở nào để tôi có thể tận dụng. Cậu ấy đã có một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng”, Federer phát biểu sau trận đấu.
Trước giải đấu này, Federer đã từng phải dừng bước ngay tại tứ kết Wimbledon và hiện chỉ đứng ở vị trí thứ 3 thế giới. Mới đây, Federer đã thuê HLV Paul Annacone, HLV cũ của Pete Sampras và Marat Safin những mong có thể thay đổi được tình hình. Nhưng ngay tại giải đấu đầu tiên sau một thời gian dài nghỉ thi đấu từ Wimbledon, Federer lại tiếp tục thất bại ngay trong trận chung kết.

‘ Murray giành chức vô địch Roger Cup hai năm liên tiếp (Ảnh: Getty)

Chiến thắng này giúp tay vợt số 1 người Anh thêm tự tin trước khi bước vào giải Mỹ mở rộng, giải grand slam cuối cùng trong năm, sẽ được khởi tranh vào ngày 23/8 tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước