Đánh bại MU, Liverpool tạm thoát khỏi khủng hoảng

Tiến Thịnh-Chủ nhật, ngày 25/10/2009 23:25 GMT+7

Với việc Rooney hồi phục nhanh hơn dự kiến, sức mạnh cũng như sự tự tin của các cầu thủ MU đã tăng nên đáng kể trong chuyến làm khách trên sân của Liverpool. Tuy nhiên, dù thiếu vắng đội trưởng Gerrard, nhưng với lợi thế sân nhà, The Kop vẫn là đội có được thế trận vượt trội khi đánh bại các nhà ĐKVĐ với tỷ số 2-0...

Thế trận trong 15 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá cân bằng, nhưng trong 30 phút còn lại, Liverpool là đội tạo được thế trận rõ rệt hơn. Phút 16, đội chủ nhà có cơ hội đầu tiên khi Aurelio thử thách Van der Sar bằng một cú sút phạt hiểm hóc. Ngay sau đó, thủ thành người Hà Lan lại tiếp tục trổ tài khi cản phá thành công pha dứt điểm cận thành của Dirt Kuyt. Có được những tình huống nguy hiểm đầu tiên, Liverpool tiếp tục chủ động chơi dồn ép đối phương. Phút 18, Dirt Kuyt lại có cơ hội khi đối mặt với van der Sar sau sai lầm của Paul Scholes, nhưng pha xử lý của cầu thủ người Hà Lan lại không được tốt khiến cơ hội khai thông thế bế tắc của đội chủ nhà bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc.


Sau những phút bị dồn ép, MU dần lấy lại thế trận và cũng tạo được một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Reina. Tuy nhiên, ngoại trừ cú đánh đầu của Rooney ở phút 30, Mu hầu nhưng không tạo được cơ hội nguy hiểm nào cho thủ thành pepe Reina. Trong khi đó, tận dụng sự sơ hở của hàng phòng ngự của đội khách, các cầu thủ Liverpool liên tục đặt khung thành của Van der Sar trong tình trạng báo động. Phút 36, cùng từ một tình huống kèm người không tốt của Ferdinard, suýt chút nữa Aurelio đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha đánh đầu cận thành nếu như không có sự cảnh giác của thủ thành Van der Sar. Rõ ràng, sự trở lại của Van der Sar trong thời điểm này thực sự quan trọng với MU, khi mà hàng thủ của các nhà ĐKVĐ đang gặp nhiều vấn đề. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.


Ngay khi hiệp 2 mới bắt đầu được 10 phút, Liverpool tiếp tục có một cơ hội rõ nét để ghi bàn thắng mở tỷ số. Nhưng sự cầu toàn đến khó hiểu của Dirt Kuyt trong tình huống đối mặt với thủ thành Van der Sar lại một lần nữa khiến các CĐV của Liverpool phải thất vọng. Nhưng các cầu thủ chủ nhà cũng không phải chờ đợi lâu khi Fernandor Torres có được bàn thắng khai thông ở phút 65 của trận đấu. Trong một tình huống phản công, sự sơ hở của Ferdinard khi không theo kèm Torres đã khiến MU phải trả giá. Nhận đường chuyền của Benayoun, tiền đạo người TBN đã có một pha thoát xuống rất nhanh trước khi hạ gục thủ thành Van der Sar bằng một cú dứt điểm quyết đoán đưa The Kop vượt lên dẫn trước.


Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ chủ nhà càng thi đấu càng hưng phấn trong khi MU lại thi đấu có phần khá bế tắc và loạng choạng. Liên tục những sai lầm của hàng phòng ngự đã đưa khung thành của Van der Sar vào tình thế nguy hiểm. Nếu như không có sự cầu toàn quá mức cần thiết của các chân sút Liverpool, thì Van der Sar đã phải vào lưới nhặt bóng không chỉ một lần.


Những phút cuối trận, MU dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 85, đội khách có cơ hội rõ rệt để san bằng tỷ số sau nỗ lực khống chế và chuyền bóng của Owen, nhưng cú sút quyết đoán của Valencia ở cự ly gần lại đi đúng xà ngang trong sự nuối tiếc của HLV Ferguson. Và chiếc thẻ đỏ của Vidic ở phút 89 đã khiến mọi nỗ lực gỡ hòa của các nhà ĐKVĐ chấm dứt. Chiếc thẻ đỏ của Mascherano và bàn thắng của N’Gog ở những phút bù giờ chỉ để khẳng định sự vượt trội của Liverpool trong trận đại chiến của Quỷ.


Thua trận 0-2, MU đã chính thức để mất ngôi đầu bảng vào tay Chelsea. Trong khi đó, với 3 điểm có được, Liverpool tạm thoát khỏi giai đoạn khó khăn sau 4 trận toàn thua.


Kết quả chung cuộc:

Liverpool- MU: 2-0


Ghi bàn:

Liverpool: Torres 65’, N’Gog 90+6

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước