Dấu ấn Thể thao Việt Nam năm 2009

Minh Nguyệt-Thứ sáu, ngày 01/01/2010 08:37 GMT+7

Với 2 sự kiện TT lớn diễn ra trong năm là việc tổ chức thành công Asian Indoor Games III mà chúng ta là chủ nhà và SEA GAMES 25 diễn ra trên đất bạn Lào với việc đoàn TTVN giành 83 HCV, xếp thứ 2 toàn đoàn là những cột mốc đáng nhớ của TTVN 2009.

Thể thao Việt Nam đã đặt được những dấu ấn rõ nét trên đấu trường quốc tế (Ảnh Đỗ Đức)

Trong sự thành công của SEA GAMES 25 về công tác tổ chức mà nước bạn Lào lần đầu tiên đăng cai có sự đóng góp không nhỏ của những người làm TTVN và cả những người làm truyền hình như chúng tôi. Đội ngũ hơn 250 những người làm truyền hình VN sang giúp đỡ các bạn Lào trong việc truyền tải tín hiệu đầy đủ các môn thi đấu, lễ khai mạc và bế mạc SEA GAMES 25 đến 11 QG của khu vực và quốc tế là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công về công tác tuyên truyền SEA GAMES 25.

Bên cạnh đó phải kể đến thành tích tuyệt vời mà đoàn TTVN đã gặt hái được tại SEA Games 25: 83 HCV, 75 HC Bạc và 57 HC Đồng. Lần đầu tiên trong lịch sử SEA GAMES, TTVN vươn lên giành vị trí thứ 2 toàn đoàn khi chúng ta thi đấu không phải ở sân SEA Games với tư cách chủ nhà.Càng ấn tượng hơn khi các VĐV của chúng ta đã thể hiện được những thành tích ấn tượng ở những môn thể thao cơ bản của Olympic - những môn có giá trị thước đo cho sự phát triển của 1 nền thể thao của mỗi quốc gia là điền kinh và bơi lội.

Vũ Thị Hương, nữ hoàng tốc độ Việt Nam (Ảnh Đỗ Đức)

Các VĐV như Vũ Thị Hương ở các cự ly chạy ngắn tốc độ danh giá, Vũ Văn Huyện 10 môn phối hợp của điền kinh và Nguyễn Hữu Việt ở đường đua xanh bơi ếch đã đưa TTVN không chỉ “vùng vẫy” trong sân chơi khu vực mà đã đưa TTVN vươn mình ra châu lục, thậm chí còn đang tấn công vào đấu trường Olympic. Những gì mà các VĐV điền kinh và bơi lội đạt được tại SEA GAMES 25 khiến TTVN có quyền hi vọng 1 ngày nào đó chúng ta sẽ tiến vào Olympic bằng những tấm vé chính thống một cách đàng hoàng chứ không chỉ đi theo diện đặc cách dành cho những nước có nền TT kém phát triển như gần 30 năm qua nữa.

Trong sự thành công của đoàn TTVN tại SEA GAMES 25 không thể không nhắc tới những mỏ vàng mà các môn võ, vật đem lại. 39 trên tổng số 83 tấm HCV của TTVN thuộc về các môn võ là wushu, Judo, vật, silat, karatedo, taekwondo và muay cho thấy sức mạnh cũng như tầm quan trọng mà những môn TT này ở đấu trường SEA GAMES cho TTVN lớn lao thế nào.

Karatedo đồng đội nam, VĐ SEA Games 25 (Ảnh Đỗ Đức)

11 HCV của bắn súng trong kỳ SEA GAMES này cũng sẽ là những dấu ấn không thể nào quên trong năm 2009.

Cùng với đó là 12 trên tổng số 70 kỷ lục mới SEA GAMES mà các VĐV của chúng ta đã thiết lập tại SEA GAMES 25 ở các môn lặn, bơi lội, bắn súng và điền kinh càng khẳng định thước đo cho sự lớn mạnh của TTVN với bạn bè quốc tế.

Chúng ta đã có những tấm HCV nằm trong dự tính nhưng cũng đã có những tấm HCV nằm ngoài sự mong đợi. Đó là những giây phút khó quên và bất ngờ đến từ các môn xe đạp, cử tạ, bóng bàn và billards.

Tất cả đã tạo nên những ngày tháng đáng nhớ cho TTVN tại SEA GAMES 25 và đó là những khoảnh khắc không thể nào quên của TTVN trong năm 2009.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước