Đề cử giải Cống hiến 2013: Hội tụ của ấn tượng và mờ nhạt

Mai-Thứ tư, ngày 20/03/2013 11:26 GMT+7

Nhạc sĩ Quốc Trung và Tùng Dương - 2 ứng cử viên tại giải Cống hiến 2013.

Tối qua (19/3), danh sách đề cử của giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2013 đã chính thức được công bố.

Xuất hiện trong đề cử của năm nay, Tùng Dương – người 5 lần chiến thắng tại giải Cống hiến, tiếp tục có tên trong danh sách. Ca sĩ đã làm sống lại ca khúc Chiếc khăn Piêu trong năm qua được đề cử ở hai hạng mục dành cho Bài hát của nămCa sĩ của năm. Đứng chung bảng đề cử với Tùng Dương ở hạng mục Bài hát của nămChuyện như chưa bắt đầu (nhạc sĩ Hoàng Nhã, ca sĩ Mỹ Tâm), Nhật ký của mẹ (nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Hiền Thục) và Người hát tình ca (nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, ca sĩ Uyên Linh).

Trong khi đó, ở hạng mục Ca sĩ của năm, Tùng Dương sẽ cạnh tranh với các ca sĩ Mỹ Linh, Uyên Linh và Mỹ Tâm.

Phát biểu về việc tiếp tục có tên trong đề cử của giải Cống hiến lần thứ 8, Tùng Dương cho biết dù đã 5 lần nhận giải thưởng nhưng anh vẫn cảm thấy vô cùng vinh dự khi có tên trong danh sách của năm nay. Ca sĩ của Chiếc khăn Piêu cũng gửi lời cảm ơn tới khán giả vì sự yêu mến và ủng hộ.

Tạ Quang Thắng có tên tại hai hạng mục đề cử dành cho Album của năm và Nhạc sĩ của năm.

Trong danh sách đề cử của giải Cống hiến, một hạng mục cũng gây nhiều chú ý, đó là Nghệ sĩ mới của năm. Năm nay, hạng mục này xuất hiện 4 cái tên: Phạm Thu Hà, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Hương Tràm và Thái Trinh. 3 trong số 4 ca sĩ được đề cử ở hạng mục này, ngoại trừ Phạm Thu Hà, đều là những gương mặt nổi lên từ các chương trình truyền hình thực tế. Trong đó, Nguyễn Đình Thanh Tâm tạo dấu ấn khi tham gia và giành giải nhất Sao Mai Điểm hẹn 2012, Hương Tràm – giải nhất của Giọng hát Việt – phiên bản Việt của chương trình The Voice, mùa đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và Thái Trinh. Riêng Thái Trinh, cô không phải một cái tên quá mới. Trước khi tham gia Giọng hát Việt năm 2012, Thái Trinh là một hiện tượng Youtube, kế đó, cô gây dấu ấn khi tham gia chương trình dành cho các tác giả - nhạc sĩ mới Bài hát Việt.

So với 3 ứng cử viên của hạng mục Nghệ sĩ mới của năm, Phạm Thu Hà là cái tên có phần chìm lấp hơn rất nhiều. Mặc dù trong năm 2012, nữ ca sĩ đang theo học hệ Cao học của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã cho phát hành single Habanera newmix và album Classic meets Chillout, xuất hiện nhiều trên các trang thông tin nhưng không thật sự tạo được hiệu ứng với khán giả và vẫn còn là một cái tên khá mới mẻ.

Ngoài đề cử Nghệ sĩ mới của năm, Phạm Thu Hà còn có tên trong đề cử dành cho Album của năm. Album Classic meets Chillout của nữ ca sĩ này sẽ cạnh tranh với album Country Rock của Tạ Quang Thắng, Giấc mơ tôi của Uyên Linh và Tuổi 25 của Lê Cát Trọng Lý. Trong hạng mục này, cũng như Phạm Thu Hà, đây là lần đầu tiên tác giả trẻ Tạ Quang Thắng có tên tại giải Cống hiến. Tuy nhiên, khác với Phạm Thu Hà, trước khi được đề cử, Tạ Quang Thắng đã được biết tới nhiều trong cả hai vai trò ca sĩ và nhạc sĩ. Ca sĩ kiêm nhạc sĩ này từng tạo hiệu ứng lớn với ca khúc Lá cờ khi tham gia chương trình Bài hát Việt và được đánh giá là một trong những nghệ sĩ trẻ có thực lực hiện nay tại Việt Nam.

Nói về việc có tên tại giải Cống hiến 2013 (ngoài hạng mục Album của năm, Tạ Quang Thắng còn có tên trong đề cử Nhạc sĩ của năm), tác giả của ca khúc Lá cờ cho biết được đề cử tại giải thưởng uy tín này là một bất ngờ và vinh dự lớn và dù có chiến thắng giải hay không cũng không phải điều quá quan trọng vì “được đề cử cũng đã là một giải thưởng”.

Lễ trao giải Cống hiến lần thứ 8 sẽ diễn ra vào ngày 24/4 tại thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV4 và VTV6, Đài THVN. Đài THVN và công ty Cát Tiên Sa là hai đơn vị đồng hành với Báo Thể Thao & Văn hóa trong lễ trao giải năm nay.

Danh sách các hạng mục đề cử của giải Cống hiến năm thứ 8:

Bài hát của năm

1). Chiếc khăn Piêu (nhạc sĩ Doãn Nho, ca sĩ Tùng Dương)

2). Chuyện như chưa bắt đầu (nhạc sĩ Hoàng Nhã, ca sĩ Mỹ Tâm)

3). Nhật ký của mẹ (nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Hiền Thục)

4). Người hát tình ca (nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, ca sĩ Uyên Linh)

Nghệ sĩ mới của năm

1). Phạm Thu Hà

2). Nguyễn Đình Thanh Tâm

3). Hương Tràm

4). Thái Trinh

Album của năm

1). Classic meets Chillout (Phạm Thu Hà)

2). Country Rock (Tạ Quang Thắng)

3). Giấc mơ tôi (Uyên Linh)

4). Tuổi 25 (Lê Cát Trọng Lý)

Chương trình của năm

1). Giai điệu trẻ (Nhà hát GHNVK TP.HCM)

2). In the Spotlight (Công ty Mỹ Thanh)

3). Luala Concert Thu Đông 2012 (Công ty ĐX)

4). Rock Storm 2012 (MobiFone)

Nhạc sĩ của năm

1). Nguyễn Văn Chung

2). Lưu Thiên Hương

3). Tạ Quang Thắng

4). Quốc Trung

Ca sĩ của năm

1). Tùng Dương

2). Mỹ Linh

3). Uyên Linh

4). Mỹ Tâm

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước