Del Piero giúp Juve chật vật lấy lại ngôi đầu

Phạm Thu-Thứ năm, ngày 12/04/2012 11:25 GMT+7

Sau chiến thắng của Milan trước Chievo, Juve tiếp đón Lazio trong rất nhiều áp lực. Del Piero một lần nữa tỏa sáng để đem về 3 điểm trọn vẹn cho “Bà đầm già” thành Turin. Ngôi đầu đã rời San Siro để cập bến Juventus Arena.

Del Piero lại trở thành cứu tinh của Juve (Ảnh: AFP)
Tiếp đón “đệ tam” Lazio trên sân nhà Olimpico, Juvetus cho thấy sức mạnh của ứng cử viên hàng đầu cho Scudetto năm nay khi liên tục dồn ép đội bóng thủ đô. Kết quả của nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi ấy của Juve được đền đáp bằng bàn thắng mở tỉ số của Pepe ở phút 30 của trận đấu với cú móc bóng điệu nghệ hạ gục Marchetti.
Thế nhưng bất ngờ đã đến ở những phút cuối hiệp 1 khi Lazio có bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Mauri. Giữa một thế trận lấn lướt hoàn toàn, Juventus chủ quan và phải trả giá vì điều đó. Từ quả tạt bên cánh phải của Ledesma, Mauri băng vào rất nhanh và tung ra cú đánh đầu hạ gục Buffon.
Trong hiệp hai, Juvetus liên tục dồn ép tấn công nhưng sự sắc sảo dường như không có. Cứu tinh Del Piero đã một lần nữa lên tiếng để đem về chiến thắng quý giá cho Juve. Vào sân thay người chưa đầy 10 phút, từ chấm đá phạt, số 10 của Juventus tung ra một pha dứt điểm hiểm hóc, đánh lừa thủ thành Marchetti ấn định chiến thắng 2-1 cho “Lão phu nhân”.
Với chiến thắng này, Juve đã lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Milan sau hơn 1 ngày bị đánh chiếm. Khoảng cách giữa Juve và Milan lúc này vẫn chỉ mong manh 1 điểm.
Phát biểu sau chiến thắng nhọc nhằn này, HLV Conte cho rằng: “Phải nói là tôi cảm thấy tiếc nuối và thậm chí là tức giận. Juve đã kiểm soát trận đấu vậy mà mãi mới kết liễu được Lazio. Chúng tôi đã đối mặt với viễn cảnh về một trận hòa như đã từng xảy ra khá thường xuyên với Juve ở mùa giải này. Juve áp đảo đối thủ nhưng không đủ sắc bén trong cú đấm cuối cùng”.
Tiếp đó, khi nói về Del Piero, chiến lược gia của Juve cho hay: “Alex là biểu tượng mẫu mực về tính nhà nghề. Dù tôi chỉ để anh ấy chơi 1 phút, 5 phút hay 10 phút thì anh ấy vẫn đá hết mình. Đó là người Juve cần. Chúng tôi may mắn vì có anh ở đây”.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước