Derby thành Madrid: Cạm bẫy!

Trần Quang-Chủ nhật, ngày 28/03/2010 13:45 GMT+7

Thành Madrid sẽ lại nổi sóng vào đêm nay ở Bernabeu khi Real và Atletico gặp nhau trong trận derby thường niên. Ở đó sẽ có dư thừa những cảm xúc cùng sự thăng hoa và cũng rất nhiều cạm bẫy cho cả chủ lẫn khách!

Thành bại là đây
Real Madrid đã bị loại khỏi Champions League bởi Lyon theo một kịch bản không thể đau đớn và cay đắng hơn ngay trên sân nhà Bernabeu cách đây ít lâu. Trước đó không xa, đội bóng Hoàng gia cũng nói lời chào Cúp Nhà vua sau thất bại lịch sử 1-4 trước Alcorcon nhỏ bé. Giờ đây, “phe áo trắng” ở Madrid chỉ còn mục tiêu duy nhất là chức vô địch La Liga. Chính vì lẽ đó mà HLV Pellegrini đã từng tuyên bố trước khi hành quân đến sân của Getafe hôm giữa tuần rằng: “Real sẽ tập trung toàn lực cho hai trận cầu đinh gặp Atletico và Barca” và điều này đã cho thấy Real Madrid để tâm nhiều đến thế nào cho trận El Derby Madrileno thứ 146 trong lịch sử này.
Thất bại ở Cúp Nhà vua và Champions League được xem như dấu chấm lửng cho sự nghiệp của Pellegrini tại Bernabeu. Đã không còn quá nhiều niềm tin mà Perez đặt vào HLV người Chile sau chừng đó thất bại; và nếu như lại về nhì ở đấu trường Liga BBVA thì khi đó dấu chấm hết chấm hết cho Pellegrini. Hơn ai hết, cựu HLV của Villareal hiểu rằng thành bại trong cuộc đua đến ngai vương xứ đấu bò sẽ bắt đầu từ trận đấu với Atletico vào đêm nay. Cần phải giành trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua trường kì với Barca và hơn hết là để khởi nguồn và bồi đắp thêm giấc mơ đăng quang ngai vương La Liga cho “đàn kền kền”.
Chiến thắng trước Getafe đã là chiến thắng thứ 10 liên tiếp của Real Madrid kể từ sau trận hòa Osasuna hồi tháng 1 cho thấy đoàn quân của HLV Pellegrini đang trên con đường “độc cô cầu bại”. Hơn nữa, trong 15 đối đầu gần đây nhất thì Real giành chiến thắng tuyệt đối 10 trận và chỉ để hòa 5 trận, không thua một trận nào. Ngoài ra, với những Higuain cùng CR9 đang vào “phom” thì NHM của “Dải ngân hà 2.0” có quyền tin vào một chiến thắng trước Atletico ngay trên sân Bernabeu vào đêm nay.
Nhưng 3 điểm có được trong mỗi trận El Derbi Madrileno không bao giờ là dễ dàng cho Real Madrid dù rằng tất cả mọi lợi thế đang do họ nắm giữ.
Khi danh dự và tinh thần có tiếng nói riêng…
Atletico giờ đây không còn sức mạnh như 11 năm trước, khi mà họ đánh bại Real 3-1 ngay tại Bernabeu. “Phe đỏ trắng” ở Madrid giờ đây như một thực thể đầy rẫy những mâu thuẫn và bất trắc. Vấn đề cam go nhất lúc này của Rojiblanco chính là tâm lý tập thể với những áp lực từng cơn đè nặng lên mọi cá thể, từ Chủ tịch CLB đến HLV cùng các cầu thủ. Không như cách đây một năm, Atletico giờ này đang trôi nổi ở vị trí thứ 8 trên BXH. Mỗi cầu thủ của Atletico lúc này đều như thiếu vắng đi sự tự tin nhất định mỗi khi khoắc lên mình chiếc áo thấm đẫm truyền thống oai hùng với bề dày lịch sử và tính tập thể đã là thứ xa xỉ của đội bóng áo sọc đỏ trắng.

‘ Niềm vui này có tái hiện ở Bernabeu?

Tuy nhiên, khi danh dự và tinh thần có một tiếng nói riêng trong tâm can của mỗi cầu thủ Atletico thì Real hiểu rằng 3 điểm là thứ không thể dễ dàng có được. Ở mỗi trận El Derby Madrileno hằng năm giữa Atletico và Real thì lợi thế là điều gần như không tồn tại và sự khắc nghiệt là điều thường trực trong nhiều năm trở lại đây. Chính vì thế, dù phải thi đấu trên sân Bernabeu thì các CĐV của Atletico vẫn có quyền hi vọng vào một chiến thắng (hoặc chí ít là có điểm) sau khi ra về.
Quyết tâm nhiều hơn khi danh dự và tinh thần cất một tiếng nói riêng thì Atletico là một tập thể hoàn toàn khác; bởi ở đó vẫn còn hiện diện những Aguero, Forlan, Simao… Và dù thế nào đi chăng nữa thì trận chiến với “người anh em khó ưa” Real vào đêm nay, Atletico sẽ chiến đấu với 200% phong độ của mình bởi 3 điểm lúc này với họ không chỉ là thành tích đơn thuần mà còn có ý nghĩa danh dự và tinh thần!
Đội hình dự kiến:
Real Madrid: Casillas; Ramos, Albiol, Garay, Arbeloa; Granero, Alonso, Guti; Van der Vaart; Higuain, Ronaldo
Atletico Madrid: De Gea; Ujfalusi, Perea, Dominguez, Lopez; Reyes, Garcia, Assuncao, Simao; Forlan, Aguero
Dự đoán: Real Madrid thắng 4-2

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước