Derby thành Madrid: Nghịch cảnh!

Trần Quang-Thứ bảy, ngày 19/03/2011 11:00 GMT+7

Nếu như Real đang hưng phấn đến Vicente Calderon với chiếc vé vào tứ kết Champions League và kết quả bốc thăm gặp Real không phải mối bận tâm; thì Atletico đang ngập chìm trong những khủng hoảng về phong độ lẫn hậu trường… Chưa khi nào trận derby thành Madrid nghịch cảnh đến vậy!

Trận derby thành Madrid luôn rực lửa dù rằng phong độ của Real lẫn Atletico có trái ngược đến nhường nào. Trong mùa bóng năm nay, Atletico có khởi đầu tuyệt vời nhưng chiếc ghế quá cao không phù hợp với nửa Đỏ-Trắng thành Madrid để rồi trao trả lại cho Barca sau ít vòng đấu. Hiện tại, đội bóng chủ sân Vicente Calderon đang trôi dạt ở vị trí thứ 7 xa lạ trên BXH và mục tiêu lúc này chỉ còn là một suất dự cúp châu Âu vào mùa sau. Ngược lại, Real đang sống trong không khí lễ hội khi bước qua lời nguyền ở Champions League với chiến thắng 3-0 trước Tottenham. Bên cạnh đó, việc Barcelona hòa Sevilla ở vòng đấu trước khiến hy vọng bám đuổi lại được thắp lên trong tâm khảm mọi Madridista. Khoảng cách tại La Liga giữa họ với Barca chỉ còn là 5 điểm. Thêm một chiến thắng, thêm một tự tin và thêm nhiều hy vọng để chờ “Siêu kinh điển”…
Trước trận gặp Lyon, bất cứ CĐV nào của “Kền kền trắng” cũng mong mỏi lịch sử sẽ thay đổi và lời nguyền sẽ được xóa bỏ. Thế nhưng ở trận derby trước Atletico, những người yêu mến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại muốn dòng chảy lịch sử hãy cứ mãi êm xuôi như mỗi lần Real gặp “người hàng xóm” Atletico. Từ tháng 10/1999 đến nay, trải dài 20 trận, cứ hễ Atletico gặp Real thì cao lắm cũng chỉ tìm được một kết quả hòa, trong đó có 5 trận thua liên tiếp gần nhất. Trong mùa bóng năm nay, Real đã đánh bại Atletico với tỉ số 2-0 ngay tại Bernabeu; cùng với đó là hai chiến thắng ở Cúp Nhà vua… nợ nần vốn đã chất cao nay thêm chồng chất!
Diego Forlan đã từng nói: “Các trận derby với Real luôn là điều gì đó đặc biệt. Chúng tôi quyết tâm hơn khi vào trận, đặc biệt là khi được chơi trên sân nhà. Phong độ tồi tệ những lần đối đầu với Real sớm muộn gì cũng phải dừng lại. Real là một đội mạnh, nhưng chúng tôi không ngán họ”. Tất nhiên là như thế! Tuy nhiên, khả năng giành chiến thắng trước “Bầy kền kền” đang hưng phấn của thầy trò HLV Quique Flores đang bị hoài nghi theo góc nhìn từ lịch sử đến hiện tại! Có thể lịch sử rồi đến một ngày sẽ đổi thay và lời nguyền nào cũng sẽ có lời hóa giải nhưng thời điểm hiện tại là chưa thích hợp và thời cơ vẫn chỉ là cơ hội chưa phải đã chín muồi với người Atletico trên hành trình lật đổ Real.
Ở hiệp 2 trận gặp Lyon, người ta thấy Mourinho lần lượt rút Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Angel Di Maria ra khỏi sân. Đấy là một động thái cho thấy ông đang hướng về trận derby với Atletico. Cùng với đó, phong độ chói sáng của Benzema cùng lối chơi đã bắt đầu cho thấy sự gắn kết của Real Madrid dưới thời Mourinho đã cho các CĐV thấy được niềm vui và hy vọng trong ánh mắt của nhau. Còn Atletico? Đội bóng của HLV Quique Flores đang ngập chìm trong những tin đồn nơi hậu trường. Forlan làm các CĐV tức giận khi tuyên bố muốn ra đi, lại công bố chuyện cưới xin ngay khi CLB đang khốn khó. Tuần trước, Kun Aguero chỉ trích các đồng đội đã không giữ được 3 điểm dù anh đã cố ghi 2 bàn đưa đội nhà vượt lên. Rồi lại có tin Atletico đang muốn kéo Bernd Schuster, người vừa từ chức ở Besiktas, về thay Quique Flores… Tất cả dường như đang chống lại Atletico dù rằng rạng sáng mai họ sẽ được thi đấu trên sân nhà!
Sẽ có một sức ép không nhỏ cho thầy trò HLV Jose Mourinho trước khi bước vào trận derby. Khoảng cách 5 điểm hiện tại giữa Barca và Real sẽ có thể là 8 điểm bởi trước khi “Bầy kền kền” bay vào tâm bão – derby thành Madrid thì “người khổng lồ” xứ Catalunya đã đè bẹp Getafe để giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón trên sân nhà. Thế nhưng, các culé cũng có lí do để lo lắng cho riêng mình khi tình hình sức khỏe và khả năng ra sân của những Maxwell, Pedro và Lionel Messi vẫn còn bỏ ngỏ; trong khi Eric Abidal đã phải chia tay mùa giải vì mai là ngày anh phải lên bàn mổ để lấy khối u trong gan. Dù vậy, một Getafe không còn động lực để thi đấu thì 3 điểm với thầy trò Pep Guardiola trên sân nhà Camp Nou không phải điều huyễn hoặc!
Trong một số trận đấu đáng chú ý khác, Valencia sẽ phải tiếp đón những vị khách đến từ xứ Andalusian, Sevilla. Còn Villarreal sẽ phải hành quân đến xứ Basque để làm khách trước một Bilbao đang thi đấu ấn tượng và xếp thứ 6 trên BXH.
Lịch thi đấu cụ thể vòng 29 La Liga:
Chủ nhật, ngày 20/3/2011:
00h00 Mallorca - Zaragoza (2-3)
02h00 Barcelona - Getafe (3-1)
04h00 Atletico - Real Madrid (0-2)
23h00 Sporting - Almeria (1-1) Hercules - Osasuna (0-3) Racing- Sociedad (0-1) Malaga - Espanyol (0-1) Deportivo - Levante (2-1)
Thứ Hai, ngày 21/3/2011
01h00 Bilbao - Villarreal (1-4)
03h00 Valencia - Sevilla (0-2)
* Trong ngoặc là kết quả lượt đi

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước