Diego Maradona dọa bỏ đội tuyển Argentina

VT (theo Goal)-Thứ năm, ngày 08/10/2009 11:46 GMT+7

Ngay trước trận đấu sinh tử với Peru tại vòng loại World Cup 2010, “cậu bé vàng” Maradona lại khiến báo chí được phen xôn xao khi bóng gió về chuyện sẽ từ bỏ vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

Tờ El Diez cho biết, “cậu bé vàng” đã lên tiếng cho biết, ông không thích một số điều khi ngồi ở chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia, nhất là sau khi ông cảm thấy thất vọng vì cách ứng xử của báo giới cũng như của dư luận trước những kết quả của đội tuyển tại vòng loại World Cup. Chính lý do này, Maradona cho biết, ông sẽ suy nghĩ kỹ việc có nên tiếp tục tại vị sau những trận đấu sắp tới hay không.

“Tôi đã có cam kết với các cầu thủ cũng như nói với Julio, (Julio Grondona – chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina) rằng việc trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia là công việc thú vị. Nhưng từ ngày Julio đến nhà và đề nghị tôi vào vị trí này cho tới nay đã có quá nhiều thứ thay đổi. Tôi không thích những thay đổi này và chúng tôi sẽ thảo luận về vấn đề này sau”, Maradona cho biết.
Sau những thất bại liên tiếp tại vòng loại World Cup, đội tuyển Argentina, đặc biệt là Maradona đang đứng trước sức ép cực lớn của dư luận. Vị trí thứ 5 tại vòng bảng khu vực Nam Mỹ và nguy cơ phải chứng kiến đội nhà xem World Cup qua TV đã khiến báo giới và người dân Argentina nổi giận.
Không ít người đã lớn tiếng cho rằng, dù là một cầu thủ vĩ đại nhưng Maradona không thích hợp với chiếc ghế HLV. Dưới bàn tay của ông, Argentina chơi cực kỳ rối rắm và không hiệu quả dù có trong đội hình rất nhiều cầu thủ xuất sắc.
Trước sự giận dữ của dư luận, Maradona vẫn tỏ khá bình tĩnh. Trong các cuộc họp báo gần đây, “cậu bé vàng” không ngừng nhắc đến chuyện, ông sẽ chỉ ở lại khi toàn bộ những quyết định ở đội tuyển quốc gia của ông được tôn trọng và “chắc chắn sẽ có một giải pháp cho Argentina trên con đường đến với Nam Phi”.

‘ Maradona trong buổi tập của đội Argentina

Thêm một điều nữa dẫn đến quyết định bóng gió về sự ra đi của Maradona chính là mối quan hệ của ông với Carlos Bilardo – người giữ vị trí điều hành đội tuyển quốc gia. Mối bất hòa của Maradona với ông thầy cũ của mình ngày càng có chiều hướng xấu đi khi “cậu bé vàng” đổ lỗi và cho Bilardo về chấn thương Pablo Zabaleta. Theo tờ Telam, hai người này không hề nói với nhau một tiếng đã diễn ra từ khá lâu.
Nhằm chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho hai trận đấu quyết định với Peru và Uruguay, cả Maradona và Bilardo đều khẳng định Carlos Tevez và Zabaleta sẽ không chơi cho Manchester City trong những trận đấu cuối tuần trước đó.
Nhưng thực tế, cả hai cầu thủ vẫn ra sân và rủi hơn là Zabaleta đã dính một chấn thương không hề nhẹ. Ngay khi biết được tin này Maradona đã “bùng nổ sự giận dữ” và “đổ tội cho Bilardo về sự cố này.
“Đây là điều tôi không thích và tôi xin khẳng định lại tôi sẽ chỉ tiếp tục công việc trong điều kiện tôi có quyền được biết và được quyền ra quyết định về mọi thứ ở đội tuyển”.
Bất chấp những chấn thương của các cầu thủ hiện tại, Maradona quyết định sẽ không gọi thêm bất cứ một cầu thủ nào khác vào đội hình.
“Tôi sẽ làm việc với đội hình này. Giờ đây chúng ta có một đội hình với nhiều thẻ vàng. Chính vì thế, chúng ra sẽ phải hạn chế phạm lỗi trong từng tình huống. Đây là những thử thách thực sự trong cuộc đời mỗi cầu thủ cũng như tôi”.
Vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ
Lượt trận 17
Ngày 10/10
Colombia - Chile
Ecuador - Uruguay
Venezuela - Paraguay
Argentina - Peru (5h00 ngày 11/10, giờ Hà Nội)

Ngày 11/10
Bolivia - Brazil (3h00 ngày 12/10, giờ Hà Nội)

Lượt trận 18
Ngày 14/10
Peru - Bolivia
Paraguay - Colombia
Brazil - Venezuela (4h00 ngày 15/10, giờ Hà Nội)
Chile - Ecuador
Uruguay - Argentina (6h00 ngày 15/10, giờ Hà Nội

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước