Điền kinh VN toả sáng tại SEA Games 25

Minh Nguyệt-Thứ hai, ngày 21/12/2009 11:19 GMT+7

Một lần nữa, điền kinh Việt Nam lại trải qua 1 kỳ SEA Games thành công ngoài mong đợi với 7HCV,4HCB và 11 HCĐ, xếp thứ 3 khu vực ĐNÁ.

Một lần nữa, điền kinh Việt Nam lại trải qua 1 kỳ SEA Games thành công ngoài mong đợi với 7HCV,4HCB và 11 HCĐ, xếp thứ 3 khu vực Đông Nam Á. Số HCV mà điền kinh VN giành được chỉ đứng sau Thái Lan, nhưng ngang bằng với Indonesia, Philippines và hơn Malaysia 1HCV. Những gì mà điền kinh Việt Nam làm được tại SEA Games 25 quả thật rất đáng tự hào, càng tự hào hơn khi tại SEA Games này các gương mặt vàng của chúng ta đều toả sáng và cùng giành được 5 tấm HCV ở các kỳ SEA Games mà họ tham dự.

Gương mặt nổi bật của điền kinh VN không ai khác chính là nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương. Tất cả các chỉ số thành tích ở cự ly chạy 100 và 200m của Hương tại SEA GAMES 25 đều rất ấn tượng: 11s34 (100m) và 23s31(200m). Vũ Thị Hương đã không chỉ chạy như bay về đích và mang về cho điền kinh cú đúp HCV ở 2 cự li danh giá nhất của điền kinh mà còn đưa điền kinh VN vượt ra khỏi tầm khu vực để vươn lên hoà nhập với châu lục và thế giới. Đáng tiếc Hương chỉ giành được HCB ở nội dung cuối cùng 4 x 100m nên vẫn chưa có được hattrick vàng tại SEA GAmes này. Nhưng chừng đó là quá đủ để nữ hoàng ghi dấu ấn riêng cho mình với 5 tấm HCV trong 3 kỳ SEA GAMES liên tiếp. Theo ông Dương Đức Thuỷ, Trưởng Bộ môn Điền kinh - Tổng cục TDTT: “Thành tích mà Vũ Thị Hương đạt được thật đáng tự hào dù rằng vẫn còn đó một chút nuối tiếc. Nhưng với sự tiến bộ vượt bậc này, tôi hi vọng không chỉ riêng Vũ Thị Hương mà còn một số VĐV khác như Vũ Văn Huyện chẳng hạn sẽ dần dần tiếp cận tới chuẩn Olympic để chúng ta có thể đàng hoàng tham dự ngày hội lớn nhất hành tinh bằng cửa chính chứ không phải bằng suất đặc cách như mọi khi”.

Trương Thanh Hằng xuất sắc cán đích ở cụ ly 800m (Ảnh Đỗ Đức)

Trong nhiều kỳ SEA Games gần đây thì tổ điền kinh cự ly trung bình luôn đóng góp một nửa hoặc hơn nửa số HCV của điền kinh. SEA Games 25 cũng không phải là ngoại lệ: cả Nguyễn Đình Cương và Trương Thanh Hằng đều đóng góp mỗi người 2 HCV để nâng tổng HCV của tổ chạy trung bình là 4 tấm HCV.Chúng ta sẽ không thể quên 2 tấm HCV đầy nghẹt thở và ngoạn mục của Nguyễn Đình Cương, cùng với đó là cú đúp vàng không kém phần kịch tính của Trương Thanh Hằng. Giống như Vũ Thị Hương, Trương Thanh Hằng và Nguyễn Đình Cương cũng đã có 5 HCV trong các kỳ SEA GAMES mà mình tham dự gần đây.

“Tôi vui sướng nhất là tấm HCV của Nguyễn Đình Cương ở cự ly 1500m.Nói là bất ngờ thì cũng không phải bởi chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho SEA GAMES này. Tôi lo ngại cho Cương nhiều hơn vì đối thủ Malaysia, Thái Lan rất mạnh và Cương chưa thắng được họ trong suốt hơn 1 năm qua. 4 tấm HCV là tôi mãn nguyện lắm rồi. Tuy nhiên là HLV đỉnh cao, tôi đã rất mong mỏi một kỷ lục ĐNÁ sẽ bị phá do VĐV của mình. Và các chỉ số của Hằng ở cự ly 800m trong tập luyện khiến tôi rất kỳ vọng nhưng điều đó vẫn chưa thành hiện thực. Hi vọng SEA GAMES sau chúng tôi sẽ làm được điều này”. HLV Hồ Thị Tâm, HLV điền kinh tổ cự ly chạy trung bình hân hoan cho biết.

Nguyễn Đình Cương xuất sắc giành HCV ở cự ly 1500m (Ảnh Đỗ Đức)

Giống như Vũ Thị Hương, Trương Thanh Hằng và Nguyễn Đình Cương cũng đã có 5 HCV trong các kỳ SEA GAMES mà mình tham dự gần đây.Còn Vũ Văn Huyện, đây là SEA GAMES thứ 3 liên tiếp anh giành HCV 10 môn phối hợp, đồng thời phá kỷ lục SEA GAMES của chính mình khi hơn kỷ lục cũ 101 điểm. Vũ Thị Hương thì đã thiết lập được những kỷ lục cá nhân mới và KLQG ở các nội dung chạy ngắn danh giá.

“Tấm HCV ở nội dung 10 môn phối hợp của Vũ Văn Huyện quả thật là rất vất vả. Huyện đã bị ốm, đau nhức hết các cơ, xước hết cả chân sau 2 ngày chinh phục vàng và đã không thể tham gia chung kết nhảy sào đơn nam dù anh có thể kiếm thêm được tấm HC đồng là điều chắc chắn. Tôi xin cảm ơn các VĐV đã thi đấu hết mình trong những ngày qua vì vinh quang của Tổ quốc. Tuy nhiên niềm vui nào cũng có 1 chút tiếc nuối và tôi cảm thấy rất tiếc khi Nguyễn Duy Bằng và Bùi Thị Nhung nỗ lực giành huy chương để có thể chia tay sự nghiệp thi đấu với 1 kết cục đẹp nhưng không thành. Thực sự tôi cảm thấy rất xúc động khi chứng kiến các VĐV đã phải tập luyện dưới trời mưa, nắng, phải vắt kiệt sức của mình để đạt được những tấm HC cho Thể thao VN….” Ông Dương Đức Thuỷ, Trưởng bộ môn điền kinh - Tổng cục TDTT cho biết.

Xin dành cho tất cả các gương mặt vàng của điền kinh VN chúng ta những lời ngợi khen, chúc mừng xứng đáng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước