ĐKVĐ La Liga và “hiệu ứng” Euro 2012

Trần Quang-Thứ năm, ngày 12/07/2012 12:00 GMT+7

Real Madrid đóng góp 11 cầu thủ cho các ĐTQG ở Euro 2012 vừa qua và trong đó có đến 10 cầu thủ góp mặt tại bán kết. Điều đó đã và đang như một tín hiệu hi vọng trong mùa bóng mới cho ĐKVĐ La Liga, Real Madrid.

"Hiệu ứng" Tây Ban Nha sẽ giúp ích không nhỏ cho Real mùa tới (Ảnh: AP)
Nếu Bayern Munich là CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất (12 cầu thủ) cho vòng chung kết Euro 2012 thì Real đứng thứ hai với 11 cầu thủ. Nhưng không như Bayern, các cầu thủ Real đều có những thành công nhất định và một và trong số này còn có được thành công rực rỡ như Iker Casillas, Ramos, Xabi Alonso, Arbeloa (thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha), C.Ronaldo, Pepe, Coentrao (thi đấu cho Bồ Đào Nha), Oezil, Khedira (thi đấu cho ĐT Đức)… Tuy nhiên, Real cũng có những “nốt trầm” như Benzema (Pháp) hay Raul Albiol (Tây Ban Nha).
“Hiệu ứng” từ ĐKVĐ Tây Ban Nha
Trong ĐTQG Tây Ban Nha có 5 cầu thủ của đội bóng Hoàng gia với Iker Casillas, Ramos, Arbeloa, Albiol và Xabi Alonso. Trong số này, chỉ có duy nhất Albiol làm bạn với băng ghế dự bị, còn lại đều là những nhân tố quan trọng làm nên chức vô địch Euro 2012 của La Roja khi được ra sân thường xuyên.

‘ "Thánh Iker" vẫn sẽ là chỗ dựa vững chắc của đội bóng Hoàng gia (Ảnh: AFP)

Casillas thể hiện một phong độ phi thường khi chỉ để lọt lưới 1 bàn trong 6 trận tại Euro 2012. Với chiếc băng thủ quân, “Thánh Iker” đã và đang là chỗ dựa vững chắc cho ĐKVĐ Euro cũng như nhân tố thắng lợi cho Real Madrid trong mùa giải mới.
Trong khi đó Ramos đã cho thấy anh chơi hay như thế nào khi đá cặp trung vệ cùng Pique. Phát hiện mới của Mou đã trở thành vũ khí của Del Bosque tại Euro 2012. Cú sút panelka trong loạt "đấu súng" định mệnh với người Bồ ở bán kết cho thấy anh tự tin ra sao cho những bước thăng trầm ở mùa giải mới cùng đội bóng Hoàng gia.
Với Arbeloa, vị trí cánh phải của Tây Ban Nha vẫn không ai có thể cạnh tranh với anh. Cùng với Alba, hậu vệ của Real Madrid làm nên đôi cánh uyển chuyển của đội bóng xứ đấu bò. Trong khi đó, Alonso vẫn là vị trí không thể thay thế trong chiến thuật tiki-taka của Del Bosque. Hai bàn thắng vào lưới ĐT Pháp ở tứ kết là minh chứng cho tài năng của Alonso và chắc chắn anh vẫn sẽ là “con bài” quan trọng của Mourinho trong mùa giải tới.
… đến những người ngoại quốc
Ronaldo, Pepe, Coeantrao hay Khedira là những cầu thủ nước ngoài thi đấu khá thành công trên đất Ba Lanh và Ukraine. Tất cả trong số họ đều góp mặt tại bán kết. Nếu như Bồ Đào Nha thua Tây Ban Nha trong tiếc nuối thì Đức cần nhìn nhận lại mình sau thất bại trước Italia.

‘ CR7 hứa hẹn một mùa giải bùng nổ trong màu áo Real Madrid (Ảnh: Getty)

Mặc dù không dẫn dắt Bồ Đào Nha đến vinh quang nhưng CR7 vẫn được đánh giá khá cao khi ghi những bàn thắng quyết định trong trận gặp Hà Lan rồi CH Czech. Với những gì đã thể hiện, thủ quân người Bồ vẫn cho thấy mình là ứng viên sáng giá cho danh hiệu cá nhân cao quý của FIFA năm 2012. Chắc chắn, Ronaldo vẫn sẽ là điểm sáng cho hi vọng của các Madridista ở mùa giải mới chống lại Barca.
Trong khi đó, Pepe được giới chuyên môn đánh giá cực cao trong mùa Hè vừa qua trên đất Ba Lan và Ukraine. Màn trình diễn của anh trong màu áo Bồ Đào Nha tiếp tục cho thấy sự vững chắc và tin tưởng trong mùa giải mới cho Real Madrid. Tuy nhiên, Coentrao lại không có được điều đó như 2 người đồng hương dù anh đã thể hiện không tồi tại Euro 2012. Việc Marcelo thể hiện sự ổn định và tiến bộ từng ngày sẽ lấy đi vị trí bên hành lang trái ở hàng thủ của đội bóng Hoàng gia trong mùa giải mới.
Còn lại Khedira, tiền vệ phòng ngự trong sơ đồ chiến thuật của Mourinho cũng như Joachim Loew. Trong màu áo ĐT Đức vừa qua, Khedira cho thấy anh còn làm được nhiều hơn thế trong vai trò phòng ngự của mình. Được giới chuyên môn đánh giá cực cao, Khedira sẽ cho Mou thêm một nhân tố để làm nên chiến thắng của Real Madrid trong mùa giải tới đây với những gợi ý tấn công từ tuyến giữa.

‘ Benzema là nỗi thất vọng lớn không chỉ của người Pháp... (Ảnh: AFP)

Những nốt trầm
Kết thúc mùa giải 2011/2012 với Real Madrid, Oezil được xem là nhà kiến thiết hàng đầu châu Âu. Thế nhưng điều đó đã không được Oezil thể hiện để đúng với kỳ vọng của người hâm mộ ĐT Đức. Dù đóng góp 3 đường kiến tạo thành bàn nhưng Oezil vẫn bị các chuyên gia đánh giá thấp và thể hiện không đúng phong độ tại Euro 2012. Tuy nhiên, với những tố chất sẵn có và việc trở lại Real thi đấu với những đồng đội ngôi sao, Oezil tiếp tục hứa hẹn một sự bùng nổ đầy bất ngờ.
Trong số các cầu thủ của Real Madrid, thất vọng nhất lại chính là chủ công của họ trên tuyến đầu, Karim Benzema. Được kỳ vọng sẽ đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” tại Euro 2012 nhưng Benzema để lại cho người hâm mộ con số 0 tròn trĩnh. Những lo lắng về sự tự tin của tiền đạo này trong mùa giải mới từ Mourinho là điều cần thiết nếu không, Benzema sẽ trở lại hình ảnh của chính mình hồi đầu mới đến Bernabeu… trầm tính như chính phong độ của anh khi đó.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước